Cảng hàng không quốc tế Long Thành không được phép chậm tiến độ

Minh Hạnh |

Ngày 7.1, tại buổi làm việc kiểm điểm tiến độ một số dự án hạ tầng hàng không, Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể khẳng định dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia nên yêu cầu tuyệt đối không lùi tiến độ.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) – Lại Xuân Thanh, hiện Tư vấn JFV đã hoàn thiện việc cập nhật số liệu phục vụ lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án, bao gồm việc đánh giá hiện trạng khu vực nghiên cứu.

Đồng thời, đơn vị tư vấn cũng đưa ra nghiên cứu dự báo nhu cầu giao thông hàng không (xem xét công suất giới hạn của CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, dự báo nhu cầu giao thông hàng không tại khu vực TPHCM); nghiên cứu phân chia khai thác giữa Tân Sơn Nhất và Long Thành.

Cũng theo ông Thanh, thiết kế nhà ga hành khách của Long Thành dựa trên cơ sở phương án kiến trúc được lựa chọn, tư vấn đã triển khai công tác thiết kế cơ sở nhà ga hành khách, tính toán bố trí vị trí đầu máy bay trên sân đậu đảm bảo hiệu quả hoạt động khai thác vận hành… Theo đó, việc lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) sẽ hoàn thành trong tháng 6.2019. Sau đó, Chính phủ sẽ thẩm định báo cáo này trước khi trình Quốc hội thông qua vào tháng 10.2019. Dự kiến tới tháng 12.2019, Thủ tướng Chính phủ sẽ phê duyệt dự án.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các đơn vị phải tập trung tối đa cho dự án này, trong đó chú trọng cả tiến độ, chất lượng dự án. Đồng thời đưa ra về các mốc thời gian hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi để Chính phủ thẩm định trước khi trình Quốc hội thông qua.

“Dự án tuyệt đối không lùi tiến độ. Tháng 3.2019 phải phê duyệt xong báo cáo đánh giá tác động môi trường. Tháng 6.2019 phải phê duyệt xong báo cáo khả thi”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

ACV phản hồi nhận định của chuyên gia "dự án sân bay Long Thành khó hoàn thành năm 2025"

Huân Cao |

Báo Lao Động đã có bài phản ánh của chuyên gia hàng không nhận định, việc đặt ra mục tiêu hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2025 là thiếu tính khả thi. Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) nói gì?

Hoàn thành sân bay Long Thành vào 2025: Thiếu tính khả thi, cần tránh vết xe đổ

Huân Cao |

Sân bay Long Thành sẽ khởi công vào năm 2020 và chậm nhất đến 2025 đưa vào khai thác. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia hàng không cho rằng, mục tiêu đưa sân bay Long Thành vào hoạt động trong năm 2025 là thiếu tính khả thi.

Điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất 50 triệu khách/năm: Hết đường xoay xở nếu chậm xây sân bay Long Thành

NHÓM PV |

Chiều nay (1.10), Bộ GTVT công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TSN). Cảng hàng không TSN đang rơi vào tình trạng quá tải trầm trọng, lượng hành khách mỗi năm đã vượt quá 44% công suất quy hoạch điều chỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Bộ GTVT phê duyệt năm 2015. 

Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

TRUNG DU |

Sáng ngày 18.1, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương kính viếng, tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại TP Hải Phòng và tại quê nhà đồng chí ở tỉnh Thái Bình.

Nhiều lý do để trừ, cắt thưởng Tết của người lao động

Bảo Hân |

Vụ việc một công ty tại Bạc Liêu có thông báo về việc cắt thưởng cuối năm do không like, share bài của giám đốc đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Giải cứu thành công người đàn ông ở dưới giếng sâu 25m trong 4 ngày

BẢO TRUNG |

Ngày 18.1, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã phối hợp với phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh giải cứu thành công một người đàn ông sau 4 ngày rơi xuống giếng sâu 25m trong rẫy vắng.

Lái buôn quất cảnh: Tết năm nay không có bánh chưng

Thiều Trang |

Thẫn thờ nhìn bầu trời Hà Nội mang sắc xám, anh Trần Duy Toàn - lái buôn quất cảnh thở dài: "Năm nay gia đình tôi không có bánh chưng".

Đoàn tàu metro số 1 TPHCM chạy thử nghiệm với hệ thống bảo vệ tàu tự động

Phương Ngân |

TPHCM - Ngày 18.1, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử nghiệm 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

ACV phản hồi nhận định của chuyên gia "dự án sân bay Long Thành khó hoàn thành năm 2025"

Huân Cao |

Báo Lao Động đã có bài phản ánh của chuyên gia hàng không nhận định, việc đặt ra mục tiêu hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2025 là thiếu tính khả thi. Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) nói gì?

Hoàn thành sân bay Long Thành vào 2025: Thiếu tính khả thi, cần tránh vết xe đổ

Huân Cao |

Sân bay Long Thành sẽ khởi công vào năm 2020 và chậm nhất đến 2025 đưa vào khai thác. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia hàng không cho rằng, mục tiêu đưa sân bay Long Thành vào hoạt động trong năm 2025 là thiếu tính khả thi.

Điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất 50 triệu khách/năm: Hết đường xoay xở nếu chậm xây sân bay Long Thành

NHÓM PV |

Chiều nay (1.10), Bộ GTVT công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TSN). Cảng hàng không TSN đang rơi vào tình trạng quá tải trầm trọng, lượng hành khách mỗi năm đã vượt quá 44% công suất quy hoạch điều chỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Bộ GTVT phê duyệt năm 2015.