Cận cảnh điểm tập kết xe tải và hàng hoá trái phép khu vực Cảng Hà Nội

Phan Anh - Ngô Cường |

Khu vực Cảng Hà Nội (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều năm nay, tồn tại các khu biệt thự, nhà ở, kho hàng, khu dịch vụ điểm tập kết xe tải và hàng hóa trái phép, với diện tích lên tới hàng hecta. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý.
 
Theo phản ánh của người dân, trong thời gian vừa qua, khu vực Cảng Hà Nội vào các khung giờ cao điểm, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông đúc khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
 
Tuy nhiên, chính vào những khung giờ cao điểm đó, dọc tuyến đường còn xuất hiện tình trạng các xe di chuyển “rùa bò”, xếp hàng chiếm hết lối đi để chờ vào trong các bãi xe vận tải hàng hóa nằm ven sông Hồng.
 
Cụ thể, tại khu vực Cảng Hà Nội, nhiều kho hàng, khu dịch vụ và hàng chục bãi xe trái phép đã tồn tại từ nhiều năm nay.
 
Theo phản ánh của người dân, đây là các bãi xe gửi hàng hóa tự phát đang hoạt động rầm rộ có bảo vệ trông giữ và thu phí thường xuyên.
Địa điểm này là nơi tập kết hàng hóa để các nhà xe nhận và vận chuyển hàng đi các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh...
Địa điểm này là nơi tập kết hàng hóa để các nhà xe nhận và vận chuyển hàng đi các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh...
 
Trong vai một người có nhu cầu gửi hàng đi Thanh Hoá, PV gọi điện cho nhà xe T.A - chạy tuyến Thanh Hoá để giao hàng, nhân viên nhà xe mời chào, hỏi han tỉ mỉ loại hàng gửi là loại gì, bao nhiêu kiện, rồi hướng dẫn ra gửi tại bãi.
 
Bãi xe trái phép hoạt động tấp nập như không có sự quản lý của chính quyền địa phương.
Các điểm tập kết xe tải, hàng hoá đều có bảo vệ trông giữ, và thu phí thường xuyên.
Các điểm tập kết xe tải, hàng hoá đều có bảo vệ trông giữ và thu phí thường xuyên.
fffTrao đổi với Lao Động, một bảo vệ tại bãi xe Dũng Cua cho biết, khu vực này có trên 100 đầu xe tải cỡ lớn và hàng trăm xe cỡ nhỏ và vừa hoạt động đi các tỉnh. Để có một “lốt” giao nhận hàng, nhà xe phải thuê với giá từ 3 - 15 triệu đồng, tùy theo tải trọng xe và diện tích “lốt” đỗ.
Trao đổi với Lao Động, một bảo vệ tại bãi xe cho biết, khu vực này có trên 100 đầu xe tải cỡ lớn và hàng trăm xe cỡ nhỏ và vừa hoạt động đi các tỉnh. Để có một “lốt” giao nhận hàng, nhà xe phải thuê với giá từ 3 - 15 triệu đồng, tùy theo tải trọng xe và diện tích “lốt” đỗ.
 
“Ở đây giao nhận hàng nhộn nhịp lắm. Xe nào cũng có, muốn đi đâu cũng được. Mỗi ngày ước tỉnh hàng nghìn lượt người ra vào gửi hàng“, người này nói.
“Ở đây giao nhận hàng nhộn nhịp lắm. Xe nào cũng có, muốn đi đâu cũng được. Mỗi ngày ước tỉnh hàng nghìn lượt người ra vào gửi hàng“, một bảo vệ khu vực bến xe trái phép nói.
Theo tìm hiểu của PV, những xe ra vào bến gửi hàng cũng rất đa dạng, từ ôtô 4 chỗ đến xe máy, xe ba gác, ôtô tải.  Thông thường với mỗi xe máy vào gửi hàng sẽ mất 5.000 đồng/lượt, ôtô 4 chỗ là 30.000 đồng/lượt, riêng xe tải là 40.000 đồng/lượt. Tính trung bình, mỗi ngày sẽ có từ 200-300 lượt ôtô và xe máy ra vào bến ký gửi và nhận hàng hóa. Tiền này sẽ được bảo vệ bãi xe vận tải thu trực tiếp, không có vé.
Theo tìm hiểu của PV, những xe ra vào bến gửi hàng cũng rất đa dạng, từ ôtô 4 chỗ đến xe máy, xe ba gác, ôtô tải.  Thông thường với mỗi xe máy vào gửi hàng sẽ mất 5.000 đồng/lượt, ôtô 4 chỗ là 30.000 đồng/lượt, riêng xe tải là 40.000 đồng/lượt. Tính trung bình, mỗi ngày sẽ có từ 200-300 lượt ôtô và xe máy ra vào bến ký gửi và nhận hàng hóa. Tiền này sẽ được bảo vệ bãi xe vận tải thu trực tiếp, không có vé.
Theo tìm hiểu của PV, những xe ra vào bến gửi hàng cũng rất đa dạng, từ ôtô 4 chỗ đến xe máy, xe ba gác, ôtô tải. Thông thường với mỗi xe máy vào gửi hàng sẽ mất 5.000 đồng/lượt, ôtô 4 chỗ là 30.000 đồng/lượt, riêng xe tải là 40.000 đồng/lượt. Tính trung bình, mỗi ngày sẽ có từ 200-300 lượt ôtô và xe máy ra vào bến ký gửi và nhận hàng hóa. Tiền này sẽ được bảo vệ bãi xe vận tải thu trực tiếp, không có vé.

Trao đổi với Lao Động, bà Lê Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch UBND phường Thanh Lương cho biết, đã nhận được phản ánh về hoạt động của bãi xe này gây mất an toàn giao thông. Phường sẽ cử cán bộ địa bàn rà soát và nắm bắt tình hình để có hướng xử lý.

Cũng trao đổi với Lao Động, Đại úy Nguyễn Văn Kiệt, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động (Đội 113) Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, đơn vị sẽ đi kiểm tra, xác minh sau phản ánh của Báo Lao Động. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Phan Anh - Ngô Cường
TIN LIÊN QUAN

Khu vực Cảng Hà Nội bị "xẻ thịt" biến thành bãi xe tải, tập kết hàng trái phép

Nhóm PV |

Hà Nội - Hàng hecta thuộc khu vực Cảng Hà Nội (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị chiếm dụng, "hô biến" thành bãi xe, điểm tập kết hàng hoá trái phép, thu lời hàng tỉ đồng mỗi năm. Sự việc đang công khai diễn ra ngay tại khu vực Cảng Hà Nội và không bị bất kì lực lượng nào xử lý.

Hà Nội: Bãi tập kết rác tự phát trải dài trên con đường mới đặt tên

Thế Kỷ |

Hà Nội - Đường Hoàng Minh Thảo - con đường mới được đặt tên ở Hà Nội dài 2.100m, rộng 60,5m thuộc quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Tuy nhiên, đoạn ngã ba giao cắt đường Hoàng Minh Thảo - Phạm Văn Đồng, cạnh Công viên Hòa Bình lại đang trở thành điểm tập kết rác thải rất lớn, ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường.

Yên Bái: Không có bãi tập kết, dân vứt rác tràn QL 32

Văn Đức |

Yên Bái - Không có bãi tập kết, người dân dọc tuyến quốc lộ 32 đoạn qua địa phận xã Gia Hội và Nậm Búng, huyện Văn Chấn thường xuyên vứt rác thải sinh hoạt ra 2 ven đường bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Thượng úy cảnh sát kể khoảnh khắc lao ra dòng lũ cứu người ở Hà Giang

Tô Thế |

Kể về thời khắc lao ra dòng lũ cứu người dân, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường - Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, bản thân cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ cố gắng làm sao tiếp cận, đưa người dân về bờ an toàn.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Những chủ tịch UBND quận, huyện ở Hà Nội thuộc đối tượng kiểm tra trong năm 2024

KHÁNH AN |

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra về thực hiện kết luận thanh tra và kiểm tra về phòng, chống tham nhũng năm 2024.

Phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh với ông Nguyễn Hồng Thanh

Ái Vân |

Ông Nguyễn Hồng Thanh được phê chuẩn kết quả bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6: Bóng chuyền Việt Nam không dự giải châu Á

HOÀNG HUÊ |

Bóng chuyền Việt Nam rút lui khỏi giải châu Á, Ngọc Thuân ghi dấu ấn... là những tin tức đáng chú ý trong bản tin bóng chuyền Việt Nam ngày 10.6.

Khu vực Cảng Hà Nội bị "xẻ thịt" biến thành bãi xe tải, tập kết hàng trái phép

Nhóm PV |

Hà Nội - Hàng hecta thuộc khu vực Cảng Hà Nội (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị chiếm dụng, "hô biến" thành bãi xe, điểm tập kết hàng hoá trái phép, thu lời hàng tỉ đồng mỗi năm. Sự việc đang công khai diễn ra ngay tại khu vực Cảng Hà Nội và không bị bất kì lực lượng nào xử lý.

Hà Nội: Bãi tập kết rác tự phát trải dài trên con đường mới đặt tên

Thế Kỷ |

Hà Nội - Đường Hoàng Minh Thảo - con đường mới được đặt tên ở Hà Nội dài 2.100m, rộng 60,5m thuộc quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Tuy nhiên, đoạn ngã ba giao cắt đường Hoàng Minh Thảo - Phạm Văn Đồng, cạnh Công viên Hòa Bình lại đang trở thành điểm tập kết rác thải rất lớn, ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường.

Yên Bái: Không có bãi tập kết, dân vứt rác tràn QL 32

Văn Đức |

Yên Bái - Không có bãi tập kết, người dân dọc tuyến quốc lộ 32 đoạn qua địa phận xã Gia Hội và Nậm Búng, huyện Văn Chấn thường xuyên vứt rác thải sinh hoạt ra 2 ven đường bốc mùi hôi thối nồng nặc.