BOT Cai Lậy vẫn chưa chốt thời gian thu phí trở lại

Kỳ Quan |

Cuối tuần qua, tại TP.Mỹ Tho, lãnh đạo Bộ GTVT đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang liên quan đến việc chuẩn bị thu phí trở lại ở BOT Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Tuy nhiên, ngày giờ cụ thể thu phí trở lại vẫn chưa được chốt.

Tại buổi làm việc, Thứ thưởng Bộ GTVT - ông Nguyễn Nhật và lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang đã bàn giải pháp thu phí trở lại tại BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, cuộc làm việc chủ yếu phân tích những công việc, trách nhiệm của địa phương Tiền Giang trong việc giữ gìn an ninh trật tự khi tổ chức thu phí trở lại chứ không gút chọn phương án nào trong 5 phương án mà Bộ GTVT đã công bố, cũng như thời gian cụ thể bắt đầu thu phí trở lại. Trước đó, thông tin từ Bộ GTVT cho biết khả năng lớn Trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong tháng 6 này.

Như Lao Động đã thông tin, BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí lần thứ nhất vào tháng 8.2017 và bị nhiều tài xế phản ứng bằng cách trả tiền lẻ và các “chiêu” khác khi qua trạm, gây ùn tắc giao thông, buộc phải tạm dừng thu phí. Sau khi củng cố, BOT Cai Lậy thu phí trở lại cuối tháng 11.2017 và cũng tạm dừng sau đó mấy ngày vì nguyên nhân tương tự.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

BOT Cai Lậy: Bộ GTVT nghiêng về phương án giữ nguyên trạm, giảm giá còn 15.000 đồng/xe con

TX |

Bộ GTVT cho rằng phương án giữ nguyên trạm hiện tại và giảm mức thu rất cao, như từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng đối với xe con... là phương án ưu việt nhất trong bối cảnh hiện tại, ít xáo trộn nhất đến việc tổ chức giao thông trong nội đô của Cai Lậy và ít tác động tiêu cực tới việc ô nhiễm môi trường ở khu đô thị đó, trong đó có việc cải tạo Quốc lộ 1.

Bộ GTVT trình 5 phương án cho BOT Cai Lậy

Kỳ Quan |

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang chiều 12.4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ 5 phương án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT Cai Lậy.

“Luật BOT”: Mất bò mới lo làm chuồng

KHÁNH HOÀ |

Khi không ít dự án BOT giao thông như dự án BOT Cai Lậy vẫn loay hoay tìm lối thoát, người dân bức xúc, chủ đầu tư kêu khó, nhà nước đau đầu, việc hoàn thiện hành lang pháp lý cho các dự án BOT thông qua việc xây dựng Luật về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), trong đó, có hình thức đầu tư BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) mới nhúc nhích trong giai đoạn “khởi đầu của sự khởi đầu”.

Đổi đời cho nhiều trẻ là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Những năm qua, hàng chục trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở Đắk Lắk đã được lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh cưu mang, nhận làm con nuôi để giúp ăn học, có một cuộc đời mới sáng sủa hơn. 

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2023 có mưa kèm rét đậm hay không?

AN AN - MINH HÀ |

Cơ quan khí tượng cho biết Tết Nguyên đán 2023 ở miền Bắc khả năng mưa nhỏ mưa phùn vài nơi, sáng sớm có sương mù. Trời phổ biến trạng thái rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

“Người vận chuyển” những chuyến xe miễn phí đón công nhân về quê ăn Tết

Trần Tuấn |

Để việc đón công nhân về quê ăn Tết diễn ra thuận tiện nhất, lái xe của các doanh nghiệp vận tải đã đưa xe đến khu công nghiệp Thăng Long từ tối hôm trước và ngủ qua đêm chờ công nhân tới.

Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê ăn Tết

PHẠM ĐÔNG - HỮU CHÁNH |

28 Tết, tại các bến xe lớn Hà Nội như Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát... bắt đầu nhộn nhịp, người dân khăn gói đồ đạc về quê nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đầu tư chứng khoán dài hạn có hiệu quả hơn gửi tiết kiệm?

LÂM ANH |

VN-Index kết năm 2022 giảm gần 33% dẫn đến tỉ suất sinh lời của các nhà đầu tư trên kênh này bị kéo tụt đáng kể. Trong khi đó, cuộc đua tăng lãi suất tiền gửi đang ngày một nóng lên khiến kênh đầu tư chứng khoán đang ngày càng lép vế hơn trong cuộc đua hút dòng tiền.

BOT Cai Lậy: Bộ GTVT nghiêng về phương án giữ nguyên trạm, giảm giá còn 15.000 đồng/xe con

TX |

Bộ GTVT cho rằng phương án giữ nguyên trạm hiện tại và giảm mức thu rất cao, như từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng đối với xe con... là phương án ưu việt nhất trong bối cảnh hiện tại, ít xáo trộn nhất đến việc tổ chức giao thông trong nội đô của Cai Lậy và ít tác động tiêu cực tới việc ô nhiễm môi trường ở khu đô thị đó, trong đó có việc cải tạo Quốc lộ 1.

Bộ GTVT trình 5 phương án cho BOT Cai Lậy

Kỳ Quan |

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang chiều 12.4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ 5 phương án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT Cai Lậy.

“Luật BOT”: Mất bò mới lo làm chuồng

KHÁNH HOÀ |

Khi không ít dự án BOT giao thông như dự án BOT Cai Lậy vẫn loay hoay tìm lối thoát, người dân bức xúc, chủ đầu tư kêu khó, nhà nước đau đầu, việc hoàn thiện hành lang pháp lý cho các dự án BOT thông qua việc xây dựng Luật về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), trong đó, có hình thức đầu tư BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) mới nhúc nhích trong giai đoạn “khởi đầu của sự khởi đầu”.