Bộ GTVT nói gì về câu chuyện “bát nháo nhái xe ôm Grab... lừa người dân”

K.H |

Ngày 29.3, phát biểu tại họp báo tổng kết quý I/2018, lãnh đạo Bộ GTVT đã lên tiếng quanh phản ánh của Báo Lao Động về hiện tượng nhái xe ôm Grab lừa khách hàng.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thừa nhận trong lĩnh vực xe chở khách 2 bánh (hay còn gọi là xe ôm) chưa có nhiều quy định và hiện mới giao cho địa phương quản lý do đó trước các bất cập, bộ sẽ nghiên cứu, rà soát và xem xét điều chỉnh, cụ thể hoá bằng văn bản trong thời gian tới để quản lý vấn đề an toàn cho hành khách đi xe.

Nêu cụ thể hơn về vấn đề này, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ vận tải cho biết, theo quy định việc quản lý vận tải xe 2 bánh thuộc trách nhiệm của UBND các tỉnh, địa phương và áp dụng tuỳ theo đặc điểm tình hình của từng địa phương.

Do đó, trước mắt với vấn đề này, bộ sẽ tiếp tục theo dõi đánh giá tổng kết tham mưu vào dự thảo luật sửa đổi Luật Giao thông đường bộ trong đó sẽ nghiên cứu đánh giá kỹ hơn về quản lý xe chở khách 2 bánh của địa phương theo hướng xem xét làm sao vừa đảm bảo điều kiện kinh doanh thuận lợi cho người dân cũng đảm bảo sự an toàn cho hành khách.

Qua phản ánh của bạn đọc, từng tốp tài xế trong trang phục áo xe ôm công nghệ Grab tụm năm, tụm ba đứng rải rác khắp khu vực bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát... (Hà Nội).

Đáng chú ý, đa số các tài xế này thường xuyên chỉ đứng đợi khách một chỗ (như xe ôm truyền thống), để chào mời khách đi xe ôm mà không dùng bất cứ ứng dụng công nghệ gì và cùng với đó là giá cả “trên trời”.

Trước đó, theo điều tra của Báo Lao Động, hiện tượng nhái xe ôm công nghệ để “chặt chém” khách hàng diễn ra tại nhiều nơi và đơn vị cung cấp dịch vụ xe ôm công nghệ là Grab Việt Nam cũng đau đầu vì bị lợi dụng thương hiệu.

Không chỉ vậy, từ trước tới, việc quản lý xe ôm truyền thống cũng gần như bỏ ngỏ, việc định giá hay đảm bảo an toàn cho hành khách đều là thoả thuận cá nhân và gần như không có gì đảm bảo nên hiện tượng “chặt chém” tiền dịch vụ, xe ôm đe doạ thậm chí hành hung hành khách không phải là hiếm. 

K.H
TIN LIÊN QUAN

Nước mắt lái xe Uber, lời cảnh tỉnh cho cuộc chơi thời công nghệ

Khánh Hoà |

Thấy bạn bè chạy xe Uber, Grab thu nhập cao, anh T.H bỏ công việc bàn giấy có phần nhàm chán, thu nhập thấp tại một công ty tư nhân và gom góp, vay mượn hơn 300 triệu đồng mua một chiếc xe con 4 chỗ để chạy taxi Uber.

Bát nháo “nhái xe ôm Grab”... lừa người dân: Sự an toàn của khách hàng đang bị đe dọa

Song Bình |

Sau bài viết "Bát nháo “nhái xe ôm Grab”... lừa người dân" đăng trên Lao Động phản ánh về tình trạng nhiều người mặc áo, đội mũ Grab để bắt khách với giá cả trên trời. Nhiều bạn đọc đã lên tiếng về tình trạng này. 

Bát nháo “nhái xe ôm Grab”... lừa người dân

TRẦN VƯƠNG - HỒNG NHUNG |

Từng tốp tài xế trong trang phục áo xe ôm công nghệ Grab tụm năm, tụm ba đứng rải rác khắp khu vực bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát... (Hà Nội). Đáng chú ý, đa số các tài xế này thường xuyên chỉ đứng đợi khách một chỗ (như xe ôm truyền thống), để chào mời khách đi xe ôm mà không dùng bất cứ ứng dụng công nghệ gì và cùng với đó là giá cả “trên trời”…

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Nước mắt lái xe Uber, lời cảnh tỉnh cho cuộc chơi thời công nghệ

Khánh Hoà |

Thấy bạn bè chạy xe Uber, Grab thu nhập cao, anh T.H bỏ công việc bàn giấy có phần nhàm chán, thu nhập thấp tại một công ty tư nhân và gom góp, vay mượn hơn 300 triệu đồng mua một chiếc xe con 4 chỗ để chạy taxi Uber.

Bát nháo “nhái xe ôm Grab”... lừa người dân: Sự an toàn của khách hàng đang bị đe dọa

Song Bình |

Sau bài viết "Bát nháo “nhái xe ôm Grab”... lừa người dân" đăng trên Lao Động phản ánh về tình trạng nhiều người mặc áo, đội mũ Grab để bắt khách với giá cả trên trời. Nhiều bạn đọc đã lên tiếng về tình trạng này. 

Bát nháo “nhái xe ôm Grab”... lừa người dân

TRẦN VƯƠNG - HỒNG NHUNG |

Từng tốp tài xế trong trang phục áo xe ôm công nghệ Grab tụm năm, tụm ba đứng rải rác khắp khu vực bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát... (Hà Nội). Đáng chú ý, đa số các tài xế này thường xuyên chỉ đứng đợi khách một chỗ (như xe ôm truyền thống), để chào mời khách đi xe ôm mà không dùng bất cứ ứng dụng công nghệ gì và cùng với đó là giá cả “trên trời”…