Bất chấp lạm phát, doanh số bán hàng Black Friday ở Mỹ phá kỷ lục, đạt hơn 9 tỉ USD

Đức Mạnh |

Theo Adobe Analytics - nền tảng theo dõi doanh số bán hàng, người tiêu dùng Mỹ đã chi 9,12 tỉ USD mua sắm trực tuyến trong ngày hội Black Friday năm nay.

Adobe Analytics cho hay tổng doanh số bán hàng trực tuyến sau ngày Lễ Tạ ơn đã tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng online tăng vọt 221% so với trung bình một ngày vào tháng 10. Trong đó, thiết bị điện tử là yếu tố đóng góp chính. Đồ chơi cũng được chốt đơn mạnh với mức tăng 285%, thiết bị tập thể dục tăng 218%.

Mức doanh thu này đi ngược lại nhiều dự đoán trước đó rằng người tiêu dùng Mỹ sẽ thắt chặt hầu bao hơn trong bối cảnh giá cả và lạm phát leo thang. Họ đã lựa chọn chuyển sang các phương thức thanh toán linh hoạt. Trong đó, hình thức mua trước trả sau tăng 78% so với tuần trước và 81% so với cùng kỳ.

Điểm qua một số mặt hàng hot nhất năm nay bao gồm máy chơi game, máy bay không người lái, MacBook, các sản phẩm của Dyson, Disney Encanto...

Cũng trong đợt lễ hội mua sắm lớn nhất năm này, số đơn đặt hàng qua điện thoại di động cũng phá kỷ lục. 48% doanh số bán hàng trực tuyến được thực hiện trên điện thoại thông minh, tăng hơn 4% so với năm ngoái.

Nhìn chung, người tiêu dùng đã chi tiền đạt mức cao nhất mọi thời đại là 5,29 tỉ USD trực tuyến, cải thiện 2,9% so với năm trước. Theo Adobe, thông thường, người tiêu dùng chỉ chi khoảng 2 - 3 tỉ USD cho mua sắm trực tuyến trong một ngày.

Đối với các nhà bán lẻ, những con số này là một tín hiệu đáng mừng sau quãng thời gian trầm lắng hồi cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Đây trùng với thời điểm lạm phát dao động gần mức cao nhất trong 4 thập kỷ qua. 

Phân tích của Adobe Analytics bao gồm hơn 1.000 tỉ lượt truy cập vào các trang web bán lẻ của Mỹ và 18 danh mục sản phẩm. Ảnh: TTXVN
Phân tích của Adobe Analytics bao gồm hơn 1.000 tỉ lượt truy cập vào các trang web bán lẻ của Mỹ và 18 danh mục sản phẩm. Ảnh: TTXVN 

Cũng theo báo cáo của Adobe Analytics, mặc dù Black Friday đã kết thúc nhưng hoạt động thương mại điện tử sẽ vẫn sôi động đến cuối tuần. Adobe dự kiến ​​người tiêu dùng sẽ chi 4,52 tỉ USD vào thứ bảy và 4,99 tỉ USD vào chủ nhật.

Ngay sau đó là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn tiếp theo Cyber Monday. Adobe ước tính năm nay Cyber Monday dự kiến ​thu về 11,2 tỉ USD, tăng 5,1% so với năm trước.

Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Khủng hoảng chi phí sinh hoạt phủ bóng Black Friday ở Châu Âu

Thanh Hà |

Black Friday diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt trầm trọng và World Cup 2022 làm phân tán sự chú ý của người tiêu dùng.

Black Friday: Hạ giá 80% nhưng khách hàng vẫn đắn đo, cầm chừng

Linh Trang - Tuấn Anh |

Ngày Black Friday, tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, mức giảm giá sâu từ 50-80%. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian 2 năm khó khăn do dịch bệnh nên nhiều khách hàng đã phải tiết chế trong việc chi tiêu của mình.

Đông nghịt người đổ về TTTM săn sale khủng ngày Black Friday

KHÁNH LINH - CHÂN PHÚC |

TPHCM -  Trưa chiều ngày 25.11, rất đông người dân đã đổ về các trung tâm thương mại để tranh thủ mua hàng giảm giá nhân dịp Black Friday 2022. Nhiều cửa hàng xảy ra tình trạng khách hàng chen chúc xem hàng, thanh toán.

Dự báo thời tiết đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

AN AN - MINH HÀ |

Cơ quan khí tượng nhận định ít có khả năng xuất hiện thời tiết cực đoan trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2023. 

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết. 

Khủng hoảng chi phí sinh hoạt phủ bóng Black Friday ở Châu Âu

Thanh Hà |

Black Friday diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt trầm trọng và World Cup 2022 làm phân tán sự chú ý của người tiêu dùng.

Black Friday: Hạ giá 80% nhưng khách hàng vẫn đắn đo, cầm chừng

Linh Trang - Tuấn Anh |

Ngày Black Friday, tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, mức giảm giá sâu từ 50-80%. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian 2 năm khó khăn do dịch bệnh nên nhiều khách hàng đã phải tiết chế trong việc chi tiêu của mình.

Đông nghịt người đổ về TTTM săn sale khủng ngày Black Friday

KHÁNH LINH - CHÂN PHÚC |

TPHCM -  Trưa chiều ngày 25.11, rất đông người dân đã đổ về các trung tâm thương mại để tranh thủ mua hàng giảm giá nhân dịp Black Friday 2022. Nhiều cửa hàng xảy ra tình trạng khách hàng chen chúc xem hàng, thanh toán.