Ông Trịnh Văn Quyết:

Bamboo Airways phấn đấu đạt 5 sao chuẩn quốc tế từ năm 2022

Tuyết Nhung |

"Hành khách là những người chi trả cho Bamboo Airways. Họ chính là ân nhân của người Bamboo. Mà đối với ân nhân, chỉ có thể có một thái độ duy nhất: là trân quý, là tận tâm. Mà phải là tận tâm thực lòng đến từ trái tim, chứ không phải chỉ vì trách nhiệm công việc".
Theo thứ tự từ trái qua - Ông Phạm Đình Đoàn-Ông Trịnh Văn Quyết- Ông Nguyễn Đức Hưởng . Ảnh FLC

Đó là những chia sẻ của người đứng đầu Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết với cán bộ nhân viên tại hội thảo nội bộ "Đường tới 5 sao chuẩn quốc tế", diễn ra tại trụ sở Bamboo Airways ngày 15/10.

“5 sao” từ tâm thế

Trong ngành hàng không toàn cầu, "tiêu chuẩn 5 sao" sớm được ấn định là nấc thang biểu thị cho mức độ tiện nghi và chuyên nghiệp ở mức cao nhất trong hoạt động. Đây vừa là mục tiêu tối thượng mà các hãng hàng không cao cấp hướng đến, cũng là lợi thế cạnh tranh chủ chốt làm nên ấn tượng về thương hiệu không thể nhầm lẫn. Có thể kể đến một số hãng hàng không 5 sao chuẩn quốc tế điển hình như Qartar Airways của Trung Đông, Singapore Airlines của Singapore, All Nipon Airways, Japan Airlines của Nhật Bản…

Nhìn chung, việc đánh giá 5 sao bao hàm chất lượng của tất cả các yếu tố cấu thành dịch vụ trong chuyến bay, dịch vụ mặt đất, sân bay... bao gồm 500 - 800 tiêu chí lớn nhỏ.

Tại Việt Nam, hiện Bamboo Airways là hãng hàng không biểu thị định hướng quyết liệt nhắm tới tiêu chuẩn 5 sao chuẩn quốc tế ngay từ ngày đầu thành lập. Đây là mục tiêu được đại diện hãng nhiều lần nhấn mạnh, là kim chỉ nam chi phối mọi hoạt động và chiến lược.

Hội thảo nội bộ Đường tới 5 sao chuẩn quốc tế của Bamboo. Ảnh FLC
Trong cuộc hội thảo, một lần nữa, ông Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh lại thông điệp truyền thống của Bamboo Airways: "Hơn cả một chuyến bay".

Hành khách khi bay với Bamboo Airways không chỉ đơn thuần bước lên một chuyến bay từ điểm A tới điểm B, mà vượt trên đó là sự ngạc nhiên tốt đẹp về chất lượng dịch vụ hơn cả mức trông đợi, về những xúc cảm tốt lành, khi họ được tiếp đón với tất cả sự tận tâm và nồng hậu.

Để có được một thái độ đúng đắn và sự hiếu khách thực tâm, người đứng đầu Bamboo Airways nhắc nhở nhân viên cần giữ tâm thế "chuẩn 5 sao" mọi lúc mọi nơi, trong công việc và cuộc sống.

Không ngừng nghỉ, không xao nhãng

Tại hội thảo, người đứng đầu Bamboo Airways quán triệt: để hãng đạt mục tiêu chuẩn 5 sao quốc tế vào năm 2022, thì mỗi người Bamboo phải đạt chuẩn 5 sao đầu tiên. Tư tưởng này phải thấm nhuần ở mọi cấp, mọi đơn vị, từ nhân viên cấp dưới tới lãnh đạo cấp cao, chứ không phải là trách nhiệm hạn hẹp của bộ phận tiền tuyến.

Ông lấy ví dụ, tại các khu nghỉ dưỡng của FLC, ông đều huy động các tổng giám đốc, phó tổng giám đốc tiếp đón du khách lúc cần thiết, không phân biệt sếp hay nhân viên. Từ trải nghiệm điều hành trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, ông rút ra kết luận: "Cơ sở hạ tầng 5 sao xuống cấp thì có thể bảo dưỡng, sửa chữa. Nhưng con người 5 sao một khi đã trượt khỏi chuẩn mực, thì khó lấy lại. 5 sao về con người phải là tầm nhìn dài hạn, duy trì không ngừng nghỉ, không xao nhãng".

Chia sẻ quan điểm, ông Nguyễn Đức Hưởng - nguyên Chủ tịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt nhìn nhận, việc Bamboo Airways duy trì mục tiêu hướng tới sự hoàn thiện tối cao trong dịch vụ giữa bối cảnh nhiều hãng hàng không còn đang chật vật để duy trì hoạt động, là một điểm sáng đáng ghi nhận và hãnh diện.

Theo ông Nguyễn Đức Hưởng, tiêu chuẩn 5 sao là định nghĩa về sự toàn diện trong mọi mặt của hoạt động, nhưng trong đó, Bamboo Airways cần xác định đâu là các lợi thế làm nên dấu ấn thương hiệu, và quyết liệt đặt ra các mốc thời gian ngắn hạn để đạt được mục tiêu.

Đoàn tiếp viên Bamboo Airways tham dự Hội thảo. Ảnh FLC

Kết luận hội thảo, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết yêu cầu tất cả các bộ phận tại hãng khởi động chiến dịch đạt tiêu chuẩn 5 sao ngay từ hôm nay, với quyết tâm ở mức cao nhất. Hai trong những mục tiêu cần đạt được trước tiên trên lộ trình dài hạn là "Hãng hàng không có dịch vụ tiếp viên 5 sao" và "Hãng hàng không có Phòng chờ Thương gia 5 sao".

Tuyết Nhung
TIN LIÊN QUAN

“Sẵn sàng là cầu nối giữa FLC và các đối tác Hàn Quốc”

Tuyết Nhung |

Sáng 6.10, đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do Đại sứ Park Noh Wan dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn FLC và Hãng Hàng không Bamboo Airways tại trụ sở Hà Nội.

Nếu giá điện tăng, gánh nặng chi phí của người lao động tăng lên gấp bội

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Đề xuất tăng giá điện của Bộ Công Thương lúc này sẽ làm tăng gánh nặng chi phí cho người lao động, đặc biệt trong bối cảnh nhiều người lao động bị giảm giờ làm, thậm chí thất nghiệp.

Nông dân chuẩn bị vụ hoa Tết: Đầu tư lớn mong thắng lớn

PHONG LINH |

Còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hiện tại, nhiều nông dân ở thành phố Cần Thơ đang tất bật chăm sóc hoa Tết với kỳ vọng sẽ “thắng lớn.”

Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng sôi động cuối năm

Lan Nhi |

Hoạt động thương mại, bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng Việt Nam những tháng cuối năm 2022 đang trở thành “điểm sáng”, có chiều hướng tăng trưởng mạnh khi tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11.2022 ước đạt hơn 514.000 tỉ đồng.

Dỡ bỏ một phần tường rào Công viên Thống Nhất để kết nối với phố đi bộ

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Công viên Thống Nhất sẽ được dỡ bỏ một phần tường rào để kết nối với phố đi bộ Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), dự kiến khai trương từ ngày 1.1.2023.

Nhiều đô thị Trung Quốc nới lỏng quy định ngừa COVID-19

Thanh Hà |

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc dỡ bỏ các quầy xét nghiệm COVID-19 trong khi Thâm Quyến tiếp nối những thành phố khác tuyên bố sẽ không yêu cầu hành khách xuất trình kết quả xét nghiệm khi đi lại.

Dự án đê trăm tỉ làm khổ dân: Mẹ già dựng lán tôn cho con ở tạm

Tô Công |

Phú Thọ - Không thể xây nhà trên khu tái định cư của dự án đê trăm tỉ, một hộ gia đình phải dựng lán tôn cho con ở tạm.

Phát triển đô thị biển, định hướng Phú Quốc là trung tâm du lịch quốc tế

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Việc quy hoạch không gian biển sẽ tạo động lực cho địa phương thiết lập phương án sử dụng không gian biển, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa biển. 

“Sẵn sàng là cầu nối giữa FLC và các đối tác Hàn Quốc”

Tuyết Nhung |

Sáng 6.10, đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do Đại sứ Park Noh Wan dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn FLC và Hãng Hàng không Bamboo Airways tại trụ sở Hà Nội.