Ngay lúc đó, AirVisual “bất chiến tự nhiên thành”, được người dùng nhớ đến với sự tiếc nuối, còn những ai chưa sử dụng qua ứng dụng này thì cảm thấy tò mò.
Sau khi vị giáo viên có lời xin lỗi đội ngũ phát triển AirVisual trên trang cá nhân và ứng dụng này xuất hiện trở lại, sự quan tâm cũng trở lại theo. Bằng chứng là, AirVisual ngay sau khi trở lại đã đón nhận “cơn mưa” đánh giá 5 sao từ người dùng. Trên AppStore, có thời điểm AirVisual đạt đánh giá trung bình là 4,8 sao trong tổng số hơn 12.000 đánh giá. Trong khi đó, trên Google Play, AirVisual được đánh giá chung là 4,6 sao trong tổng số hơn 105.000 lượt đánh giá.
AirVisual đã đột nhiên “biến mất” nhưng không mất gì, ngược lại còn được – được thêm cảm tình của người dùng.
Ở một góc độ khác, những người chưa từng dùng AirVisual, qua vụ việc vừa qua, cũng đã tải ứng dụng này về dùng để xem các thông số đánh giá chất lượng không khí ở thành phố họ đang sống và làm việc. Điều này giúp lượng người dùng AirVisual ở Việt Nam cũng tăng lên theo.
Có thể nói, sóng gió đã qua với AirVisual, sau khi “lánh nạn” và trở lại, ứng dụng này được thêm từ thương hiệu, cảm tình người dùng và lượng người dùng.
Còn nhớ trong những bài viết công kích AirVisual, vị giáo viên hóa học có đặt vấn đề rằng “AirVisual thao túng dữ liệu để bán máy lọc không khí do Cty mẹ là IqAir sản xuất”. Nghi vấn này, ban đầu cũng được không ít người quan tâm. Bởi trên thực tế, trên giao diện ứng dụng AirVisual có nút biểu tượng (icon) ở dưới cùng bên phải cho phép người dùng chạm vào để chọn mua thiết bị giám sát không khí hay khẩu trang chống ô nhiễm.
Cụ thể, thiết bị giám sát chất lượng không khí AirVisual Pro với mức giá niêm yết là 295USD, còn khẩu trang IQAir Mask với mức giá 69USD một lố 10 chiếc.

Điều này cho thấy rõ là ứng dụng AirVisual cho người dùng tải và sử dụng miễn phí, song cũng hỗ trợ bán hàng cho công ty mẹ IqAir. Tuy nhiên về vấn đề này, phía AirVisual hầu như không đề cập tới trong các thông tin được phát ra, đặc biệt là trong bài của Reuters có dẫn thông tin từ AirVisual trong đó đề cập tới việc cho rằng bị “tấn công phối hợp” nhằm “gây mất uy tín” của ứng dụng này.
Tuy nhiên, ngay cả về vấn đề chưa được phát ngôn rõ ràng này từ phía AirVisual, cũng không còn được dư luận quan tâm đặt nặng nữa. Dường như trước mắt, AirVisual đang thoát khỏi sự săm soi nghi vấn “thao túng dữ liệu để bán máy lọc không khí cho công ty mẹ…”. Về mặt dư luận, thoát khỏi nghi vấn cũng là một cái được vậy.