Acecook Việt Nam nỗ lực sản xuất trong mùa dịch, cung cấp sản phẩm an toàn

Minh Vân |

Dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành thời gian qua bùng phát mạnh, gây khó khó khăn cho các doanh nghiệp. Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Công ty Acecook Việt Nam đã áp dụng các giải pháp linh hoạt để đảm bảo hoạt động, đưa sản phẩm an toàn ra thị trường.

Duy trì sản xuất liên tục

Kể từ khi các tỉnh thành bùng phát dịch lần thứ 4 và từng bước thực hiện giãn cách xã hội ở một số địa phương, các nhà máy của Acecook Việt Nam ở cả ba khu vực Bắc, Trung, Nam đều áp dụng mô hình sản xuất “3 tại chỗ” cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch theo quy định để duy trì sản xuất và cung ứng các sản phẩm chủ lực cho người tiêu dùng.

Chẳng hạn, công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại tất cả chi nhánh và nhà máy trực thuộc theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm bệnh COVID-19; Kiểm soát chặt chẽ công tác thực hiện 5K đối với cán bộ nhân viên của công ty và khách hàng, nhà cung cấp khi ra vào công ty và nhà máy.

Bên cạnh đó, công ty còn trang bị cho các nhà máy hệ thống đo thân nhiệt độ tự động tầm soát hàng ngày khi vào nhà máy để đảm bảo an toàn thay thế cách làm thủ công đo từng người. Định kỳ thực hiện việc tổ chức xét nghiệm nhanh kiểm soát nguy cơ lây nhiễm cho công nhân và tuyên truyền cho người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm phòng, chống dịch tại nơi sản xuất.

Ngoài ra, Acecook cũng đưa ra các giải pháp để có thể duy trì sản xuất trong những tình huống "đứt gãy" nguyên liệu hay trong những thời điểm gặp một số khó khăn trong vấn đề cung ứng hàng hóa ra thị trường. Ví dụ, khi các đối tác vận tải của công ty có nghi vấn về sức khỏe dẫn đến tình trạng không đủ xe tải vận chuyển hàng hóa, gây ảnh hưởng đến việc giao hàng cho các nhà phân phối, các hệ thống siêu thị,… làm ảnh hưởng đến việc trung chuyển hàng hóa thành phẩm tại các chi nhánh, nhà máy của công ty...

Dù vậy, việc áp dụng mô hình sản xuất “3 tại chỗ” vẫn gặp nhiều khó khăn như các doanh nghiệp khác. Đó là khu vực sinh hoạt được trang bị trong thời gian rất ngắn, không có không gian riêng tư nên không thực sự thoải mái như ở nhà. Cộng với tâm lý người lao động lo lắng cho gia đình sau một thời gian dài ở lại trong nhà máy...

Vì vậy, công ty cũng cố gắng thực hiện một số giải pháp nhằm khích lệ người lao động, cố gắng tiếp tục hợp tác, chăm lo cho sức khỏe cũng như tinh thần của họ… và vẫn duy trì sản xuất liên tục.

Kiểm tra, đảm bảo chất lượng sản phẩm để đưa những sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng. Ảnh: Minh Vân
Kiểm tra, đảm bảo chất lượng sản phẩm để đưa những sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng. Ảnh: Minh Vân

Chăm lo cho người lao động, giữ ổn định giá bán

Với ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhu cầu mì ăn liền của người dùng đang tăng mạnh, vì đây là sản phẩm có thể dự trữ dài hạn hơn các loại thực phẩm tươi sống. Để đáp ứng nhu cầu cho người dân, Acecook đã thực hiện các giải pháp như sản xuất hết công suất có thể ngay cả trong điều kiện hạn chế, tập trung vào các sản phẩm chủ lực có tỉ trọng bán hàng cao.

Tuy nhiên, trong thời gian thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” năng suất của công ty cũng bị sụt giảm rất nhiều so với bình thường, do số lượng lao động đăng ký 3 tại chỗ cũng giảm chỉ chiếm khoảng một nửa tổng số lao động.

Mặc dù có nhiều khó khăn và áp lực trong thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, nguồn cung ứng nguyên liệu, vận chuyển hàng hóa… nhưng Acecook Việt Nam vẫn luôn thực hiện chủ trương tuyệt đối không vì lý do dịch bệnh mà thay đổi giá bán.

Bên cạnh đó, để người tiêu dùng đa dạng món ăn và tự cân bằng dinh dưỡng với sản phẩm mì ăn liền luôn gợi ý chế biến món ăn với mì cùng với thịt, trứng, rau,... để cân bằng dinh dưỡng.

Ngoài việc đảm bảo sản xuất, duy trì ổn định giá bán, công ty cũng xây dựng chính sách và quy chế lương đối với người lao động làm việc tại nhà, nếu người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh (F1, F0)… điều có chính sách hỗ trợ để mọi người an tâm.

Ông Kajiwara Junichi, Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam, chia sẻ: “Khi thực hiện sản xuất “3 tại chỗ”, vấn đề quan trọng là quan tâm đến sức khỏe và tinh thần của người lao động, chúng tôi còn xem xét thực hiện các giải pháp khác như khảo sát tâm lý hiện tại của lực lượng lao động này, hỗ trợ gia đình của họ…

Ngoài ra, dịch COVID-19 đang tác động lên nhiều mặt của chuỗi cung ứng, không chỉ khiến sản lượng sản xuất tại các nhà máy giảm, mà còn gây khó khăn cho việc nhập nguyên vật liệu, vận chuyển hàng hóa. Đây là tình trạng khủng hoảng mà trước đây doanh nghiệp chưa từng trải qua, tuy nhiên chúng tôi đang nỗ lực hết sức trong khả năng có thể để cung cấp sản phẩm an toàn đến người dân Việt Nam”- ông Kajiwara Junichi nhấn mạnh.

Là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các thực phẩm ăn liền, Acecook Việt Nam cam kết sẽ luôn mang đến những sản phẩm đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, mang lại sự an tâm về sức khỏe cho người tiêu dùng. Hi vọng rằng bằng tất cả sự quyết tâm và đồng lòng, chung tay của toàn xã hội, Việt Nam sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh và những điều tốt đẹp sẽ đến với Việt Nam cũng như toàn thế giới.

Minh Vân
TIN LIÊN QUAN

Mì Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không chứa Ethylene Oxide

Hương Giang |

Theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm phân tích Eurofins thì sản phẩm mì Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không có chất Ethylene Oxide (EO). Theo đó Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam khẳng định rằng sản phẩm “Hảo Hảo tôm chua cay” nội địa vẫn được đảm bảo an toàn về mặt chất lượng.

Yêu cầu Acecook tại Bình Dương báo cáo quy trình sản xuất mì Hảo Hảo

ĐÌNH TRỌNG |

Sở Công Thương Bình Dương đã có văn bản đề nghị Chi nhánh Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tại Bình Dương báo cáo rõ vụ việc nghi vấn mì Hảo Hảo chứa chất cấm theo cảnh báo của Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland.

Acecook đang ở vị trí nào trong thị trường mì gói Việt Nam?

Đức Mạnh |

Mì Hảo Hảo, Lẩu Thái, Đệ Nhất, Số Đỏ... đã mang về cho Acecook Việt Nam doanh thu thuần lên tới hơn 10.000 tỉ đồng vào năm 2019.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Mì Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không chứa Ethylene Oxide

Hương Giang |

Theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm phân tích Eurofins thì sản phẩm mì Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không có chất Ethylene Oxide (EO). Theo đó Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam khẳng định rằng sản phẩm “Hảo Hảo tôm chua cay” nội địa vẫn được đảm bảo an toàn về mặt chất lượng.

Yêu cầu Acecook tại Bình Dương báo cáo quy trình sản xuất mì Hảo Hảo

ĐÌNH TRỌNG |

Sở Công Thương Bình Dương đã có văn bản đề nghị Chi nhánh Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tại Bình Dương báo cáo rõ vụ việc nghi vấn mì Hảo Hảo chứa chất cấm theo cảnh báo của Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland.

Acecook đang ở vị trí nào trong thị trường mì gói Việt Nam?

Đức Mạnh |

Mì Hảo Hảo, Lẩu Thái, Đệ Nhất, Số Đỏ... đã mang về cho Acecook Việt Nam doanh thu thuần lên tới hơn 10.000 tỉ đồng vào năm 2019.