Xe hợp đồng vẫn tung hoành đón khách, thách thức cơ quan chức năng

NHÓM PV |

Bất chấp phản ánh của báo chí, các xe hợp đồng "trá hình" tuyến cố định vẫn ngang nhiên công khai đón, trả khách tại Hà Nội, trong sự "bất lực" của cơ quan chức năng.

Theo ghi nhận của PV trưa 15.7, hàng loạt xe hợp đồng limousine liên tục ra vào đón trả khách từ các tỉnh đến Hà Nội. Những nhà xe tự lập "bến cóc" ở công viên, rạp xiếc… hay chính văn phòng đại diện tại Hà Nội để đón trả khách.

 
Xe dừng đỗ trước rạp xiếc. Ảnh Nhóm PV

Với tần suất 60 phút sẽ có một chuyến, những xe này sẽ gom khách ở những "bến cóc" trên để đưa khách về các tỉnh như Phú Thọ, Thái Bình, Ninh Bình, Hải Phòng...

 
Nhà xe vô tư gom khách. Ảnh: Nhóm PV

Tại cổng Rạp xiếc Trung ương (địa chỉ 77 Trần Nhân Tông) và phía đối diện, PV ghi nhận có những thời điểm cùng một lúc có tới 3 chiếc xe của hãng xe X.E Việt Nam đón trả khách ở đây.

 
Nhà xe bình thản đón khách giữa đường. Ảnh: Nhóm PV.

Phía bên đường đối diện, nhiều nhà xe xếp hàng dài để dừng đỗ, chờ để đón trả khách như nhà xe Phiệt Học, Khánh An, Duy Khang...

La liệt xe dịch vụ dừng đỗ ven đường. Ảnh nhóm PV
La liệt xe dịch vụ dừng đỗ ven đường. Ảnh: Nhóm PV

Sau khi dừng đỗ 5-10 phút để đón-trả khách, những chiếc xe này bắt đầu di chuyển khỏi khu vực rạp xiếc để đón khách ở những điểm khác.

Cạnh cổng Rạp xiếc Trung ương là nơi đặt văn phòng của các nhà xe như X.E VN số 71 Trần Nhân Tông, nhà xe Hà Hải ở số 77. Có nhiều hành khách đã chờ đợi sẵn ở văn phòng để chờ lên xe.

Xe dừng dỗ cạnh cổng Công viên Cầu Giấy để đón khách. Ảnh nhóm PV
Xe dừng đỗ cạnh cổng Công viên Cầu Giấy để đón khách. Ảnh: Nhóm PV

Tương tự, tại đường Nguyễn Quốc Trị và cổng Công viên Cầu Giấy, hàng loạt nhà xe vẫn dừng đỗ đón trả khách như Hải Phòng Travel, Phiệt Học, Duy Khang, Quang Anh...

 

Đặc biệt, nhà xe Phiệt Học – Công ty TNHH TM&DV Vận tải Phiệt Học vẫn ngang nhiên gom khách ở khu vực cổng Công viên Cầu Giấy. Sau khi gom đủ khách, nhà xe Phiệt Học sẽ di chuyển về Thái Bình.

 
Dù báo chí vào cuộc phản ánh, song vẫn không thấy bóng dáng cơ quan chức năng tại điểm đón, trả khách của xe dịch vụ "núp bóng" chạy tuyến cố định.

Điều đáng nói, những chiếc limousine 11 chỗ ra vào Thủ đô mỗi ngày, ngang nhiên trả, đón khách ở nhiều vị trí, song đều vắng bóng cơ quan chức năng.

Báo Lao Động có loạt bài phản ánh liên quan đến hoạt động xe hợp đồng trá hình chạy tuyến cố định nở rộ trong thời gian gần đây. Các quy định về hoạt động của xe hợp đồng rất cụ thể, song những phương tiện này “bất chấp” luật pháp, ngang nhiên qua mặt các cơ quan quản lý để tung hoành.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Xe hợp đồng "trá hình" tuyến cố định: Cần siết quy định, ngăn lợi ích nhóm

NHÓM PV |

Nườm nượp xe hợp đồng "trá hình" tuyến cố định đón trả khách từ Hà Nội đi các tỉnh nở rộ trong thời gian gần đây đã phá vỡ quy hoạch luồng tuyến vận tải, cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà xe hợp đồng với nhà xe tuyến cố định, đặc biệt là tình trạng thất thu thuế. Các chuyên gia chỉ rõ, cơ quan quản lý nhà nước đã "bao che", không xử lý nghiêm mới dẫn đến việc các đơn vị kinh doanh vận tải này đã “nhờn” luật.

Xe hợp đồng trá hình" tuyến cố định: Công an, Thanh tra giao thông ở đâu?

NHÓM PV |

Liên quan đến việc xe hợp đồng "trá hình" tuyến cố định, Đại biểu Quốc hội chỉ rõ, luật pháp đã có quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải của xe hợp đồng, song các cơ quan chức năng đã xử lý chưa nghiêm khiến những phương tiện này vô tư lộng hành.

Xe hợp đồng "trá hình" tuyến cố định: Tung hoành giữa Thủ đô

NHÓM PV |

Để hiểu rõ hơn phương thức vận hành của những xe hợp đồng này, PV đã nhập vai là những hành khách có nhu cầu đi từ Hà Nội về các địa phương. Những ngày rong ruổi trên các chuyến xe hợp đồng, mới thấy sự “lộng hành”, ngang nhiên hoạt động đón, trả khách với mật độ dày đặc, trên một cung đường cố định của các nhà xe này.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Xe hợp đồng "trá hình" tuyến cố định: Cần siết quy định, ngăn lợi ích nhóm

NHÓM PV |

Nườm nượp xe hợp đồng "trá hình" tuyến cố định đón trả khách từ Hà Nội đi các tỉnh nở rộ trong thời gian gần đây đã phá vỡ quy hoạch luồng tuyến vận tải, cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà xe hợp đồng với nhà xe tuyến cố định, đặc biệt là tình trạng thất thu thuế. Các chuyên gia chỉ rõ, cơ quan quản lý nhà nước đã "bao che", không xử lý nghiêm mới dẫn đến việc các đơn vị kinh doanh vận tải này đã “nhờn” luật.

Xe hợp đồng trá hình" tuyến cố định: Công an, Thanh tra giao thông ở đâu?

NHÓM PV |

Liên quan đến việc xe hợp đồng "trá hình" tuyến cố định, Đại biểu Quốc hội chỉ rõ, luật pháp đã có quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải của xe hợp đồng, song các cơ quan chức năng đã xử lý chưa nghiêm khiến những phương tiện này vô tư lộng hành.

Xe hợp đồng "trá hình" tuyến cố định: Tung hoành giữa Thủ đô

NHÓM PV |

Để hiểu rõ hơn phương thức vận hành của những xe hợp đồng này, PV đã nhập vai là những hành khách có nhu cầu đi từ Hà Nội về các địa phương. Những ngày rong ruổi trên các chuyến xe hợp đồng, mới thấy sự “lộng hành”, ngang nhiên hoạt động đón, trả khách với mật độ dày đặc, trên một cung đường cố định của các nhà xe này.