Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe ôtô đầu kéo biển kiểm soát 62C-04348, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc. Chủ xe theo giấy đăng ký là Cty TNHH Thạnh Đức (xã Thạnh Đức, Bến Lức, Long An). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 30.3.2018 tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62-02D Long An và có hạn kiểm định đến 29.3.2019.
Tại quy định của Thông tư 91/2015, Bộ GTVT về việc xe lưu thông trong khu vực đông dân cư, tốc độ tối đa đối với đường hai chiều (có dải phân cách giữa) và đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên được chạy với tốc độ 60km/giờ (trước đây quy định 50km/giờ). Đối với đường hai chiều không có dải phân cách giữa và đường một chiều có một làn xe cơ giới, tốc độ là 50km/giờ (trước đây 40 km/giờ). Như vậy, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe container chạy với tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép.
Ngay sau khi vụ TNGT xảy ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 62-01S và Trung tâm 62-02D Long An cùng phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên.