Xe buýt Long An “thoi thóp” trở lại sau dịch, đề xuất giảm chuyến để cắt lỗ

An Long |

Long An - Sở Giao thông Vận tải thống nhất đề xuất áp dụng biểu đồ chạy của tuyến xe buýt Thanh Vĩnh Đông - Chợ Lớn là 42 chuyến/ngày, thời gian thực hiện từ ngày 12.3.2022.

Ngày 5.3, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An Nguyễn Thành Ngoãn cho biết, cơ quan này đã có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về việc thống nhất cho giảm tần suất, chuyến của tuyến xe buýt Thanh Vĩnh Đông - Chợ Lớn.

“Sở đang chờ thông tin phản hồi từ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM để thực hiện và thông tin cho đơn vị vận tải biết” - ông Nguyễn Thành Ngoãn nói.

Trước đó, vào ngày 3.3, Sở Giao thông vận tải Long An nhận được văn bản của Hợp tác xã vận tải Châu Thành và Hợp tác xã Vận tải Liên tỉnh Du lịch Việt Thắng về việc đề nghị giảm chuyến của tuyến xe buýt Thanh Vĩnh Đông - Chợ Lớn (Mã số tuyến 6210) do lượng khách giảm sút.

Sau khi kiểm tra sản lượng hành khách thực tế của tuyến, đồng thời đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị vận tải, Sở Giao thông Vận tải Long An thống nhất với đề xuất của các đơn vị vận tải khai thác tuyến.

Theo đó, Sở thống nhất áp dụng biểu đồ chạy xe của tuyến xe buýt Thanh Vĩnh Đông - Chợ Lớn là 42 chuyến/ngày, thời gian thực hiện từ ngày 12.3.2022. Để các đơn vị vận tải căn cứ thực hiện, Sở Giao thông Vận tải Long An có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải TPHCM xem xét thống nhất với quyết định điều chỉnh.

Như Lao Động đã thông tin, các doanh nghiệp vận tải hành khách, nhất là các tuyến xe buýt hiện nay phải “vật lộn” khi trở lại hoạt động sau dịch COVID-19, nay lại tiếp tục chồng thêm khó khăn khi giá xăng, dầu tăng cao kỷ lục.

Không chỉ tuyến Thanh Vĩnh Đông - Chợ Lớn mà thời gian qua tuyến xe buýt Long An - Chợ Lớn cũng gặp rất nhiều khó khăn. Cả hai tuyến xe buýt này đều mới hoạt động trở lại gần đây sau một thời gian tạm ngưng do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Dù vậy, trước bối cảnh dịch COVID-19 vẫn phức tạp nên lượng khách đi rất èo uột, đã thế thời gian gần đây xăng dầu tăng giá lên mức kỷ lục càng làm cho 2 tuyến xe này càng lâm vào cảnh lao đao. Hiện nay, tuyến xe buýt Thanh Vĩnh Đông - Chợ Lớn hiện nay đang có tần suất hoạt động 30 phút/chuyến. Với thực tế này, việc càng chạy nhiều chuyến lại càng thua lỗ.

Vận tải hành khách ở Long An đang gặp rất nhiều khó khăn, áp lực để tồn tại, duy trì hoạt động. Ảnh: An Long
Vận tải hành khách ở Long An đang gặp rất nhiều khó khăn, áp lực để tồn tại, duy trì hoạt động. Ảnh: An Long

Theo ông Nguyễn Thành Ngoãn, với tình hình thực tế thời gian qua và hiện tại, việc đơn vị vận tải hành khách xin giảm chuyến để tránh thua lỗ nặng và cố gắng cầm cự hoạt động cũng rất dễ hiểu và thông cảm.

“Ngoài 2 tuyến xe buýt này, thời gian qua, các đơn vị hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh cũng lâm vào cảnh cực kỳ khó khăn, hoạt động cầm chừng, thua lỗ do dịch bệnh và giá xăng dầu leo thang, đã vậy còn phải tốn kém nhiều chi phí như bảo trì, bảo dưỡng...” - ông Ngoãn thông tin.

An Long
TIN LIÊN QUAN

Long An: Các dự án nhà ở, khu dân cư chủ yếu vẫn tập trung nhà thấp tầng

An Long |

Long An - Phát triển các dự án nhà ở thương mại theo cơ chế thị trường góp phần không nhỏ vào việc chỉnh trang đô thị, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Tại tỉnh Long An, thời gian qua, việc phát triển các dự án nhà ở thương mại tập trung diễn ra khá sôi động.

Xe buýt Long An “thoi thóp” trở lại sau dịch: Bất lực trước giá xăng dầu

An Long |

Long An - Trước khó khăn vì lượng khách sụt giảm và chi phí vận hành tăng cao do giá xăng dầu liên tục lập đỉnh, nhiều tuyến xe buýt đang kiến nghị xin được giãn cách tần suất hoạt động.

Xe buýt Long An “thoi thóp” trở lại sau dịch: 10 ngày chạy có 7-8 ngày lỗ

An Long |

Long An - Các doanh nghiệp vận tải hành khách, nhất là các tuyến xe buýt hiện nay phải “vật lộn” khi trở lại hoạt động sau dịch COVID-19, nay lại tiếp tục chồng thêm khó khăn khi giá xăng, dầu tăng cao kỷ lục.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Long An: Các dự án nhà ở, khu dân cư chủ yếu vẫn tập trung nhà thấp tầng

An Long |

Long An - Phát triển các dự án nhà ở thương mại theo cơ chế thị trường góp phần không nhỏ vào việc chỉnh trang đô thị, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Tại tỉnh Long An, thời gian qua, việc phát triển các dự án nhà ở thương mại tập trung diễn ra khá sôi động.

Xe buýt Long An “thoi thóp” trở lại sau dịch: Bất lực trước giá xăng dầu

An Long |

Long An - Trước khó khăn vì lượng khách sụt giảm và chi phí vận hành tăng cao do giá xăng dầu liên tục lập đỉnh, nhiều tuyến xe buýt đang kiến nghị xin được giãn cách tần suất hoạt động.

Xe buýt Long An “thoi thóp” trở lại sau dịch: 10 ngày chạy có 7-8 ngày lỗ

An Long |

Long An - Các doanh nghiệp vận tải hành khách, nhất là các tuyến xe buýt hiện nay phải “vật lộn” khi trở lại hoạt động sau dịch COVID-19, nay lại tiếp tục chồng thêm khó khăn khi giá xăng, dầu tăng cao kỷ lục.