Triển khai thi công cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu

TRI LƯU |

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 là công trình dây văng cấp đặc biệt, hoàn toàn do các đơn vị trong nước thực hiện công tác thiết kế, giám sát, thi công.

Ngày 19.8, Bộ GTVT phối hợp cùng UBND tỉnh Vĩnh Long và UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ triển khai thi công xây dựng cầu Mỹ Thuận 2, thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và hai đường dẫn là một dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc Nam phía đông giai đoạn 2017-2020 được Bộ GTVT phê duyệt vào năm 2018. Tổng mức đầu tư dự án này hơn 5.000 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị gần 3.400 tỉ đồng.

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2. Ảnh: N.T
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2. Ảnh: N.T

Dự án trên được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước nhằm kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ, tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối một trục chính tuyến cao tốc dài từ TP.HCM đi TP.Cần Thơ.

Vị trí xây dựng của dự án bắt đầu từ Km1010+126 nối với tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Điểm cuối tại Km107+740 nối vào tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao quốc lộ 80 (thuộc địa phần TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Tổng chiều dài của dự án 6,6km, trong đó phần đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km, phần cầu chính là cầu Mỹ Thuận 2 dài gần 2km, phần dây văng cầu dài 650m, vị trí dự án nằm song song với trục quốc lộ 1 cũ và cách cầu Mỹ Thuận cũ ở phía thượng lưu 350m. Vận tốc thiết kế đường bộ đạt 100km/h, vận tốc nhịp chính 80km/h và dự án khi hoàn thiện có 6 làn xe ôtô.

Thứ trưởng Bộ GTVT – Nguyễn Nhật phát biểu chỉ đạo. Ảnh: N.T
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật phát biểu chỉ đạo. Ảnh: N.T

Dự án trên do Ban QLDA 7 (thuộc Bộ GTVT) đại diện làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế là Tổng Công ty tư vấn thiết kế Giao thông vận tải – CTCP... Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Ông Nguyễn Chung Khánh – Tổng Giám đốc Ban QLDA 7 (thuộc Bộ GTVT) cho biết, Dự án cầu Mỹ Thuận 2 là công trình dây văng cấp đặc biệt, hoàn toàn do các đơn vị trong nước thực hiện công tác thiết kế, giám sát, thi công.

“Trong quá trình thực hiện tiếp theo, Ban QLDA 7 tiếp tục bố trí, phân công những cán bộ giỏi chuyên môn nghiệp vụ, có bề dày kinh nghiệm đã từng tham gia nhiều dự án cầu dây văng, cầu có khẩu độ nhịp lớn trước đây tại khu vực ĐBSCL để triển khai thực hiện dự án” – ông Khánh cho hay.

Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Ảnh: N.T
Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Ảnh: N.T

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu Ban QLDA 7, các đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu tuân thủ nghiêm các quy định của Nhà nước, tập trung các nguồn lực quản lý, thực hiện dự án; tổ chức thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, mỹ thuật; hết sức chú ý đến công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong phạm vi thi công.

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ GTVT cũng đề nghị UBND hai tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang tiếp tục hỗ trợ, bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án các gói thầu còn lại trong thời gian sớm nhất để triển khai thi công đồng loạt.

TRI LƯU
TIN LIÊN QUAN

Chuẩn bị thảm nhựa mặt đường dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Kỳ Quan |

Nhiều đoạn đường thuộc dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đang được khẩn trương thi công nền hạ để có thể thảm nhựa mặt đường vào đầu tháng 8 tới, đảm bảo tuyến đường được thông xe vào cuối năm 2020 theo đúng kế hoạch.

Hạn mặn gây khó khăn cho dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Kỳ Quan |

Hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô 2019 – 2020 không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, đời sống của người dân miền Tây Nam bộ, mà nó còn gây khó cho nhiều công trình xây dựng, điển hình là công trình Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ thông xe tháng 12.2020

Kỳ Quan |

Các bên có liên quan quyết tâm thực hiện đúng tiến độ dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, đảm bảo thông xe vào tháng 12.2020 và hoàn thành vào quý II.2021 như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Chuẩn bị thảm nhựa mặt đường dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Kỳ Quan |

Nhiều đoạn đường thuộc dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đang được khẩn trương thi công nền hạ để có thể thảm nhựa mặt đường vào đầu tháng 8 tới, đảm bảo tuyến đường được thông xe vào cuối năm 2020 theo đúng kế hoạch.

Hạn mặn gây khó khăn cho dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Kỳ Quan |

Hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô 2019 – 2020 không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, đời sống của người dân miền Tây Nam bộ, mà nó còn gây khó cho nhiều công trình xây dựng, điển hình là công trình Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ thông xe tháng 12.2020

Kỳ Quan |

Các bên có liên quan quyết tâm thực hiện đúng tiến độ dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, đảm bảo thông xe vào tháng 12.2020 và hoàn thành vào quý II.2021 như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.