Transerco tăng cường 56 lượt xe buýt phục vụ dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5

HỮU CHÁNH |

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ, Transerco dự kiến tăng cường 28 xe buýt dự phòng với 23 tuyến, tương đương 56 lượt xe.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10.3, ngày Giải phóng miền Nam 30.4 và ngày Quốc tế lao động 1.5, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) yêu cầu các đơn vị xe buýt tăng cường xe dự phòng và lượt chạy phương tiện.

Theo lãnh đạo Transerco, kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày, do đó người dân sẽ có nhu cầu về quê thăm người thân hoặc đi nghỉ dưỡng dài ngày.

Dự báo lưu lượng khách tại các bến xe của Transerco vào các đợt trước và sau kỳ nghỉ lễ (tức ngày 28, 29.4 và 3.5.2023) sẽ tăng cao gấp khoảng 1,5 đến 2 lần so với các dịp cuối tuần.

Cụ thể, trước và sau dịp nghỉ lễ (chiều 28.4, sáng 29.4 và ngày 3.5): Lưu lượng hành khách tập trung nhiều trên các tuyến xe buýt có điểm đầu cuối, lộ trình kết nối với các bến xe (Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa) hoặc các trạm trung chuyển lớn (Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn,...) trên địa bàn Thành phố (01, 03, 06, 11, 15, 16, 17, 20A, 32, 92, 101, 103...).

Trong dịp nghỉ lễ (từ ngày 30.4 đến 2.5): Lưu lượng hành khách tập trung nhiều trên các tuyến buýt kết nối với các khu vui chơi, giải trí, các trung tâm thương mại như: Công viên Thủ Lệ, Công viên Thống Nhất, Công viên nước hồ Tây, TTTM AEON MALL Long Biên và Hà Đông, Royal City, Times City...

Kế hoạch chạy xe dịp nghỉ thực hiện theo biểu đồ hiện hành (ngày 29.4, 1.5 thực hiện theo chỉ tiêu biểu đồ ngày thường; ngày 30.4 thực hiện theo chỉ tiêu biểu đồ ngày Chủ nhật).

Đối với các ngày cao điểm (ngày 28, 29.4 và ngày 2.5): Chuẩn bị sẵn các điều kiện (về nhân lực và phương tiện) để sẵn sàng tăng cường, giải tỏa hành khách tại các bến xe, trạm trung chuyển khi có nhu cầu và yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ, Transerco dự kiến số phương tiện dự phòng tăng cường 28 xe với 23 tuyến, tương đương 56 lượt xe.

Transerco yêu cầu các đơn vị vận hành buýt tổ chức điều hành, phân công lịch ứng trực tăng cường giải tỏa hành khách tại các vị trí được phân công, gửi về trung tâm điều hành xe buýt trước ngày 25.4.

Chủ động trong công tác điều hành các tuyến xe buýt, đảm bảo ổn định luồng tuyến và các chỉ tiêu dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ… đặc biệt thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch COVID-19 trên tuyến cũng như tại đơn vị, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, duy trì sản xuất để cung ứng tốt dịch vụ phục vụ nhân dân trong dịp lễ.

Tăng cường công tác bảo dưỡng sửa chữa, tổ chức tổng kiểm tra, tân trang, vệ sinh phương tiện đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, công tác phòng chống cháy, nổ phương tiện và đảm bảo phương tiện tốt khi ra hoạt động...

HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Khắc phục triệt để vi phạm về thái độ phục vụ của lái, phụ xe buýt

PHẠM ĐÔNG |

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội nhìn nhận hoạt động xe buýt cơ bản đã được điều hành ổn định, chất lượng dịch vụ được kiểm soát theo mục tiêu đề ra. Dù vậy, các tồn tại về chất lượng dịch vụ cần phải tiếp tục khắc phục, xử lý triệt để, đặc biệt là các vi phạm về thái độ phục vụ hành khách.

Xe buýt phóng nhanh, lấn làn khiến người đi đường ám ảnh

HOA LỆ |

Hà Nội - Cách lái xe của một số tài xế xe buýt hiện nay được nhiều người đi đường ví như hung thần trên đường phố, ám ảnh và mất thiện cảm.

Gần 100% xe buýt đạt chất lượng 5 sao: Người dân Hà Nội hoài nghi, chấm điểm âm

Phạm Đông |

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội đánh giá 99,9% số lượt xe buýt đạt chất lượng 5 sao. Nhiều người dân hoài nghi và cho rằng đây là con số không tưởng, không sát với thực tế.

Một hiệu trưởng bị tố không minh bạch tài chính

Hoàng Bin |

Quảng Nam - Hiệu trưởng Lê Thị Yên, trường Tiểu học Trưng Vương, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình bị cán bộ, giáo viên, phụ huynh tố quản lí, sử dụng tiền bán trú không minh bạch và tự ý cắt xén chế độ của người lao động.

Dự án khẩn cấp, thi công hơn 3 năm chưa xong ở Quảng Ngãi

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Dù dự án thuộc diện đầu tư xây dựng khẩn cấp, tuy nhiên hơn 3 năm qua dự án Trung tâm hành chính xã Ba Giang, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) vẫn thi công chậm tiến độ.

TP Hồ Chí Minh không có cảnh xếp hàng để cấp phiếu lí lịch tư pháp

Huân Cao |

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, hồ sơ đề nghị cấp phiếu lí lịch tư pháp của người dân TP Hồ Chí Minh được giải quyết ngay, không có cảnh xếp hàng hay chờ đợi lâu mới đến lượt giải quyết.

Lý do dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin rút đơn kháng cáo

Anh Tú |

TP Hồ Chí Minh - Ngày 25.4, liên quan tới thông tin bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) trong vụ án bạo hành khiến bé gái 8 tuổi tử vong, rút đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của mình về tội Giết người và Hành hạ người khác, bị cáo Trang cho rằng bản thân áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân, nên chấp nhận mức án tử hình.

Mang ma tuý, DJ Thái Hoàng bị bắt khi biểu diễn ở quán bar tại Hải Dương

Hà Vi |

Hải Dương - Sáng 25.4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương vừa bắt quả tang DJ Thái Hoàng tàng trữ trái phép chất ma túy khi đang biểu diễn tại quán bar Ruby Club 18 (ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Hà Nội: Khắc phục triệt để vi phạm về thái độ phục vụ của lái, phụ xe buýt

PHẠM ĐÔNG |

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội nhìn nhận hoạt động xe buýt cơ bản đã được điều hành ổn định, chất lượng dịch vụ được kiểm soát theo mục tiêu đề ra. Dù vậy, các tồn tại về chất lượng dịch vụ cần phải tiếp tục khắc phục, xử lý triệt để, đặc biệt là các vi phạm về thái độ phục vụ hành khách.

Xe buýt phóng nhanh, lấn làn khiến người đi đường ám ảnh

HOA LỆ |

Hà Nội - Cách lái xe của một số tài xế xe buýt hiện nay được nhiều người đi đường ví như hung thần trên đường phố, ám ảnh và mất thiện cảm.

Gần 100% xe buýt đạt chất lượng 5 sao: Người dân Hà Nội hoài nghi, chấm điểm âm

Phạm Đông |

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội đánh giá 99,9% số lượt xe buýt đạt chất lượng 5 sao. Nhiều người dân hoài nghi và cho rằng đây là con số không tưởng, không sát với thực tế.