TPHCM: Xe tải tông sập thanh giới hạn chiều cao trước hầm chui Phạm Văn Chí

NGUYỄN HỮU HUY |

Đến 12h30 trưa nay 24.8, lực lượng chức năng quận 6 (TPHCM) vẫn đang giải tỏa hiện trường vụ xe tải tông sập thanh giới hạn chiều cao phía trước hầm chui cầu Phạm Văn Chí.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h20 ngày 24.8 tại hầm chui cầu Phạm Văn Chí (quận 6, TPHCM). Vào thời điểm trên, xe tải mang biển kiểm soát 51D-469.49 (chưa rõ danh tính lái xe) lưu thông trên đường Nguyễn Văn Luông, hướng từ vòng xoay Phú Lâm ra đường Võ Văn Kiệt.

Khi đến khu vực hầm chui cầu Phạm Văn Chí, mặc dù xe tải vượt mức giới hạn chiều cao nhưng tài xế vẫn cho xe đi thẳng vào hầm. Ngay lập tức, thùng xe va chạm mạnh vào thanh giới hạn chiều cao và kéo sập cả thanh giới hạn này. Tài xế may mắn không bị thương tích.

Tại hiện trường, thanh giới hạn chiều cao đè lên cabin xe tải, phần còn lại ngã đổ chắn ngang làn đường ngược lại. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, do có ít phương tiện lưu thông qua khu vực nên may mắn không xảy ra thương vong về người.

Hiện trường xe tải tông sập thanh giới hạn chiều cao trước hầm chui cầu Phạm Văn Chí (quận 6, TPHCM). Ảnh: Hữu Huy
Hiện trường xe tải tông sập thanh giới hạn chiều cao trước hầm chui cầu Phạm Văn Chí (quận 6, TPHCM). Ảnh: Hữu Huy

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng quận 6 đã nhanh chóng cho phong tỏa đường lưu thông 2 phía làn đường xuống hầm chui.

Đến 12h30 trưa cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn vẫn đang được giải tỏa.

Sau cú va chạm mạnh, chiếc xe tải kéo sập thanh giới hạn chiều cao trước hầm chui cầu Phạm Văn Chí (quận 6, TPHCM). Ảnh: HỮU HUY
Sau cú va chạm mạnh, chiếc xe tải kéo sập thanh giới hạn chiều cao trước hầm chui cầu Phạm Văn Chí (quận 6, TPHCM). Ảnh: Hữu Huy

Theo tìm hiểu, công trình cải tạo dốc và làm đường hầm chui cầu Phạm Văn Chí (quận 6) hoàn thành vào ngày 30.1.2019 sau một năm thi công, với tổng mức đầu tư là 104 tỉ đồng.

Đường hầm dài 150 mét, rộng 8 mét, có hai làn xe theo hai hướng từ đường Nguyễn Văn Luông ra cầu Lò Gốm và ngược lại. Hầm chui cho ôtô, xe máy chạy trong làn hỗn hợp và cấm người đi bộ. Chiều cao tối đa cho phép xe chạy trong hầm là 2 mét.

Theo người dân ở khu vực, từ khi đưa vào hoạt động đến nay, đã có ít nhất 2 vụ tai nạn liên quan đến xe tải tông vào thanh giới hạn chiều cao 2 mét phía trước hầm chui cầu Phạm Văn Chí.

Trước đó vào ngày 11.10.2019, một xe tải chạy trên đường Nguyễn Văn Luông trong lúc băng qua hầm chui cầu Phạm Văn Chí thì thùng xe vướng vào thanh giới hạn chiều cao, kéo gãy đỗ thanh giới hạn này.

Khối sắt nặng của thanh giới hạn chiều cao đè biến dạng cabin làm phụ xe tải bị thương nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tài xế may mắn thoát nạn.

NGUYỄN HỮU HUY
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Thông xe nhánh N2 hầm chui An Sương, giải tỏa kẹt xe cửa ngõ Tây Bắc

Anh Tú |

Sau hai năm thi công, nhánh còn lại của hầm chui An Sương (quận 12) đã chính thức thông xe vào sáng nay 15.7.

Hà Nội muốn xây dựng 2 hầm chui tại tuyến đường sắt Đông Anh - Quán Triều

Minh Hạnh |

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã có đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét và cho ý kiến về vị trí xây dựng hầm chui, đường gom dọc hai bên tuyến đường sắt Đông Anh (Hà Nội) - Quán Triều (Thái Nguyên) tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn.

Đại lộ Thăng Long (Hà Nội): Nhếch nhác hầm chui dân sinh

VƯƠNG TRẦN |

Theo ghi nhận của PV Lao Động, tuyến Đại lộ Thăng Long khá đông đúc phương tiện giao thông đi lại. Lối vào đường cao tốc luôn có rất nhiều ôtô di chuyển với tốc độ cao. Dọc hai bên đường cao tốc là dải đường đô thị hai làn xe cơ giới rộng khoảng hơn 10m. Từ ngã tư giao cắt của tuyến đường này với đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng, các phương tiện ra vào đại lộ khá nhộn nhịp. Đây được xem là tuyến đại lộ dài nhất Hà Nội với chiều dài gần 30km, mức đầu tư của dự án lên tới hơn 7.500 tỉ đồng.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

TPHCM: Thông xe nhánh N2 hầm chui An Sương, giải tỏa kẹt xe cửa ngõ Tây Bắc

Anh Tú |

Sau hai năm thi công, nhánh còn lại của hầm chui An Sương (quận 12) đã chính thức thông xe vào sáng nay 15.7.

Hà Nội muốn xây dựng 2 hầm chui tại tuyến đường sắt Đông Anh - Quán Triều

Minh Hạnh |

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã có đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét và cho ý kiến về vị trí xây dựng hầm chui, đường gom dọc hai bên tuyến đường sắt Đông Anh (Hà Nội) - Quán Triều (Thái Nguyên) tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn.

Đại lộ Thăng Long (Hà Nội): Nhếch nhác hầm chui dân sinh

VƯƠNG TRẦN |

Theo ghi nhận của PV Lao Động, tuyến Đại lộ Thăng Long khá đông đúc phương tiện giao thông đi lại. Lối vào đường cao tốc luôn có rất nhiều ôtô di chuyển với tốc độ cao. Dọc hai bên đường cao tốc là dải đường đô thị hai làn xe cơ giới rộng khoảng hơn 10m. Từ ngã tư giao cắt của tuyến đường này với đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng, các phương tiện ra vào đại lộ khá nhộn nhịp. Đây được xem là tuyến đại lộ dài nhất Hà Nội với chiều dài gần 30km, mức đầu tư của dự án lên tới hơn 7.500 tỉ đồng.