Tiết lộ nguồn vốn xây dựng nút giao chống ùn tắc tại TP.Hồ Chí Minh

Trần Khanh |

Nhằm đảm bảo phát triển đồng bộ hệ thống giao thông, TP. Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch triển khai một số dự án trọng điểm. Theo đó, sẽ làm hai hầm chui tại quận 7, hai cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới và 5 dự án khác.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Vĩnh Ninh - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong tháng 9, đơn vị sẽ trình sở GTVT phê duyệt thiết kế 2 dự án gồm: hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) và xây cầu vượt trước Bến xe miền Đông nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại khu vực này.

Cụ thể, tại dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng vốn đầu tư khoảng 830 tỉ đồng, mới được UBND thành phố duyệt phương án cấp vốn. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh cho biết thêm, đối với dự án xây cầu vượt trước bến xe miền Đông mới, đơn vị sẽ trình sở GTVT duyệt thiết kế trong tháng 9. Nếu sở GTVT thông qua trong tháng 10, Ban quản lý dự án sẽ tổ chức đấu thầu trong 2 tháng, đến 15.12 có thể khởi công.

Sau khi hoàn thành, các dự án giao thông mới sẽ góp phần làm giảm ùn tắc tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh VC.
Sau khi hoàn thành, các dự án giao thông mới sẽ góp phần làm giảm ùn tắc tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh VC.

Ngoài ra, còn có thêm 5 dự án mở rộng các tuyến đường dẫn vào cửa ngõ TP. Hồ Chí Minh bao gồm mở rộng QL13, QL22, QL1, QL50 và nút giao An Phú. Hiện nay, UBND đã gửi văn bản cho các sở, ngành để góp ý. Trong vài ngày tới, đơn vị này sẽ báo cáo thường trực HĐND thành phố.

Cũng theo ông Ninh, nếu được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư vào cuối kỳ họp năm 2019, Ban quản lý sẽ trình báo cáo thiết kế kỹ thuật lên cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong trường hợp mặt bằng được giao sớm, các dự án có thể hoàn thành năm 2023.

Trần Khanh
TIN LIÊN QUAN

Nợ dân lời xin lỗi về các dự án giao thông trễ hẹn

LÊ THANH PHONG |

Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tạm dừng vì hết tiền. Một thông tin rất buồn đối với người dân ĐBSCL. 10 năm xây dựng, tuyến đường ngổn ngang, đứt đoạn, nhọc nhằn khổ sở qua nhiều giai đoạn, tưởng rằng sẽ hoàn thành vào năm 2021, nhưng giấc mộng tan vỡ.

Dự án giao thông có tiền nhưng không biết tiêu là một thất bại

Huân Cao |

Nhiều dự án giao thông tại TPHCM đang bị chậm tiến độ gây bức xúc cho người dân. Nguyên nhân những công trình này không hoàn thành đúng kế hoạch là do chậm giải ngân nguồn vốn mặc dù ngân sách đã rót đủ tiền.

Dự án giao thông 6.300 tỉ sai phạm "khủng", chỉ rút kinh nghiệm rồi được tái bổ nhiệm

Long Nguyễn |

Chuyện xảy ra tại Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam, do Tổng cục Đường bộ VN (TC ĐBVN) là chủ đầu tư, còn Ban Quản lý dự án 3 (Ban QLDA3) là cơ quan quản lý tổ chức.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Nợ dân lời xin lỗi về các dự án giao thông trễ hẹn

LÊ THANH PHONG |

Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tạm dừng vì hết tiền. Một thông tin rất buồn đối với người dân ĐBSCL. 10 năm xây dựng, tuyến đường ngổn ngang, đứt đoạn, nhọc nhằn khổ sở qua nhiều giai đoạn, tưởng rằng sẽ hoàn thành vào năm 2021, nhưng giấc mộng tan vỡ.

Dự án giao thông có tiền nhưng không biết tiêu là một thất bại

Huân Cao |

Nhiều dự án giao thông tại TPHCM đang bị chậm tiến độ gây bức xúc cho người dân. Nguyên nhân những công trình này không hoàn thành đúng kế hoạch là do chậm giải ngân nguồn vốn mặc dù ngân sách đã rót đủ tiền.

Dự án giao thông 6.300 tỉ sai phạm "khủng", chỉ rút kinh nghiệm rồi được tái bổ nhiệm

Long Nguyễn |

Chuyện xảy ra tại Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam, do Tổng cục Đường bộ VN (TC ĐBVN) là chủ đầu tư, còn Ban Quản lý dự án 3 (Ban QLDA3) là cơ quan quản lý tổ chức.