Thi công cuốn chiếu trên đường Lương Thế Vinh để tránh ảnh hưởng tới dân

PHẠM ĐÔNG |

Công tác thi công trên tuyến đường Lương Thế Vinh được thực hiện cuốn chiếu để đảm bảo trên đường luôn chỉ có một vị trí đang quây rào. Đây là phương án đã được tính toán lựa chọn kỹ lưỡng, ít ảnh hưởng nhất đến các hoạt động của người dân trong khu vực.

Từ ngày 13.3 - 15.12.2023, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấm toàn bộ các phương tiện ôtô lưu thông qua đường Lương Thế Vinh đoạn từ Vũ Hữu - Lương Thế Vinh đến Nguyễn Trãi - Lương Thế Vinh phục vụ thi công dự án trọng điểm.

Do vậy những ngày qua, hàng loạt phương tiện phải luồn lách, đi lên vỉa hè do lòng đường Lương Thế Vinh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị chiếm trọn bởi một công trình.

Đây là lần thứ 2, đơn vị thi công rào chắn tại tuyến đường này. Giờ cao điểm, dòng xe nối đuôi nhau, chỉ cần một xe dừng lại là sẽ tắc dài cả đoạn đường. Nhiều người dân bức xúc về việc quây rào thi công hạng mục thoát nước trên tuyến phố Lương Thế Vinh.

Được biết, vị trí quây rào thi công trên đường Lương Thế Vinh là các vị trí thi công thuộc Gói thầu số 2 “Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và Cống chính” của Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá thành phố Hà Nội do Công ty Tekken (Nhật Bản) là nhà thầu chính.

Trao đổi với Lao Động, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Hữu Bảo cho biết, phương án phân luồng tổ chức giao thông đã được liên ngành xem xét thống nhất và Sở Giao thông Vận tải cấp.

Các đơn vị chức năng đã thông báo tuyên truyền trước 7 ngày khi thực hiện rào chắn trên đường Lương Thế Vinh cho người dân trong khu vực các cơ quan, trường học và các phương tiện giao thông được biết.

Theo ông Trần Hữu Bảo, các đơn vị chức năng sẽ phối hợp với lực lượng công an quận, phường liên quan khi có xe cấp cứu, xe phòng cháy chữa cháy đi qua được thuận lợi. Thực hiện theo đúng phương án phòng cháy chữa cháy và xử lý khi xảy ra các trường hợp cứu hộ, cứu nạn.

Trong quá trình thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn, nếu để xảy ra tai nạn thì chủ đầu tư, nhà thầu phải chịu trách nhiệm.

Cũng theo ông Bảo, để không ảnh hưởng đến người dân và phương tiện lưu thông, quá trình thi công được làm cuốn chiếu, khi lô cốt nào xong sẽ thu hẹp luôn để lấy đường cho người dân đi.

Còn theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp, vị trí quây rào trên đường Lương Thế Vinh được chia làm 3 giai đoạn đều theo hình thức thi công cuốn chiếu.

Theo đó, giai đoạn 1 là thi công giếng tạm (đã hoàn thành) từ tháng 6.2022 đến tháng 10.2022.

Giai đoạn 2 thi công khoan kích ngầm (đang thi công) từ 10.2022 đến tháng 5.2023.

Giai đoạn 3 sẽ thi công hố ga (sắp triển khai), dự kiến thi công từ tháng 5.2023 đến tháng 12.2023.

Ban Quản lý dự án cam kết, đối với các vị trí đang quây rào thi công, sẽ chỉ đạo nhà thầu tập trung ưu tiên nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn trả lòng đường cho người dân đi lại.

Công tác thi công được thực hiện cuốn chiếu để đảm bảo trên đường luôn chỉ có 1 vị trí đang quây rào, thời gian thi công dự kiến cho mỗi hố ga là khoảng 1 tháng.

Để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông thời gian cấm đường, Sở này hướng dẫn phương tiện di chuyển như sau: Phương tiện từ đường Nguyễn Trãi đi Tố Hữu theo hướng: Nguyễn Trãi - Nguyễn Quý Đức - Vũ Hữu - Lương Thế Vinh - Tố Hữu hoặc Nguyễn Trãi - Phùng Khoang - Trung Văn - Lương Thế Vinh.

Hướng Tố Hữu đi Nguyễn Trãi các phương tiện di chuyển theo: Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi hoặc Tố Hữu - Lương Thế Vinh - Trung Văn - Phùng Khoang - Nguyễn Trãi.

Các phương tiện của người dân trên đường Lương Thế Vinh được lưu thông từ vị trí rào chắn ra đường Nguyễn Trãi hoặc ra Tố Hữu.

Sở cũng điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện ôtô lưu thông một chiều trên đường Vũ Hữu theo hướng từ ngã ba Vũ Hữu - Nguyễn Quý Đức đi ngã ba Vũ Hữu - Lương Thế Vinh.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Tìm giải pháp nâng cao chất lượng xét xử các vụ án hình sự về kinh tế, tham nhũng

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu tập trung chất vấn các nhóm giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại vụ án, nhất là vụ án hành chính, vụ án hình sự về kinh tế, tham nhũng; việc giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm.

Giá tăng vọt, vàng trở thành kênh trú ẩn

MI VÂN |

Giá vàng thế giới tăng vọt, áp sát ngưỡng tâm lý quan trọng 2000 USD/oz. Tính chung cả tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng 122 USD/oz so với cuối tuần trước. Tiền đang rút khỏi thị trường chứng khoán và đổ vào vàng như kênh trú ẩn.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc: Hạnh phúc là có tiền, có người mình yêu thương

Nhóm PV |

Ngày 20.3 được Liên hợp quốc chọn làm Ngày Quốc tế hạnh phúc. Với nhiều người, hạnh phúc có thể là được lắng nghe, hạnh phúc cũng có thể là kiếm được thật nhiều tiền, hay hạnh phúc giản đơn là được nhìn thấy người mà mình yêu thương hạnh phúc...

Kênh đầu tư nào sẽ hưởng lợi sau khi NHNN hạ lãi suất ?

Thái Mạnh |

Giới phân tích đánh giá quyết định giảm một số loại lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước gần đây sẽ góp phần khơi thông thị trường vốn và tín dụng cho các doanh nghiệp. Đặc biệt một số kênh đầu tư sẽ được hưởng lợi sau khi lãi suất giảm nhằm hút dòng tiền trở lại và cải thiện thanh khoản.

Đề xuất chỉ rút 50% BHXH 1 lần khi chưa tới tuổi hưu: Tác động thế nào?

NHÓM PV |

Tại dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội không hạn chế rút bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần song đề xuất hai phương án rút BHXH 1 lần. Phương án thứ 2 đã gây ra không ít tranh luận trong thời gian vừa qua. Và để phân tích rõ hơn các đề xuất trên, chúng tôi có cuộc trò chuyện với TS Bùi Sỹ Lợi – nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban xã hội của Quốc hội.

Dự báo thời tiết 20.3: Miền Bắc mưa nhỏ sáng sớm, ngày nắng tăng nhiệt

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 20.3, miền Bắc tiếp tục tăng nhiệt so với hôm qua. Sáng sớm có sương mù trời se lạnh với nhiệt độ thấp nhất khoảng 22 - 24 độ C. Trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất khoảng 30 - 31 độ C. Nam Bộ ngày nắng nóng cục bộ, đêm phổ biến không mưa.

Cải tạo chung cư cũ: Cố bám trụ, không di dời có thể bị cưỡng chế

VƯƠNG TRẦN |

Nhiều người dân chưa di dời khỏi chung cư cũ nát hiện nay vì mong muốn phải được gặp được chủ đầu tư để cam kết các phương án cải tạo, xây dựng mới và các chính sách được hưởng. Tuy nhiên chủ đầu tư chỉ có thể có sau khi đã di dời, bàn giao mặt bằng. Thực tế vướng mắc này khiến việc di dời người dân khỏi chung cư cũ bị đình trệ.

Tránh nguy cơ Việt Nam trở thành thị trường của ôtô nhập khẩu

Anh Tuấn |

Với việc xe ôtô nhập nguyên chiếc, chủ yếu từ Thái Lan, Indonesia, tăng gấp đôi giai đoạn trước 2018, Bộ Công Thương lo sản xuất trong nước gặp thách thức. Chính vì vậy, cần có nhiều chính sách giảm thuế phí để khuyến khích ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.