Tàu sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chạy thử vào giữa trưa

Cường Ngô |

Khoảng 12h trưa 28.9, đầu máy tàu sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chạy thử nghiệm để căn chỉnh hệ thống đường ray trước khi chạy toàn tuyến vào ngày 1.4.2018.

Theo kế hoạch của Bộ GTVT, Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT), đến đầu tháng 10/2017, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử liên động toàn thệ thống trước khi tiến hành khai thác thương mại vào quý 2/2018.
Theo kế hoạch của Bộ GTVT, Ban quản lý Dự án đường sắt (Bộ GTVT), đến đầu tháng 10.2017, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử liên động toàn hệ thống trước khi tiến hành khai thác thương mại vào quý 2.2018.
d
Để căn chỉnh hệ thống đường ray cho tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, trưa nay, nhà thầu đã cho chạy thử nội bộ đầu máy tuyến đường sắt trên cao trên đoạn từ ga Cát Linh đến ga đường Láng.
d
Buổi chạy thử nội bộ có đại diện của Tổng thầu EPC – Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc, Giám đốc điều hành dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông và các kỹ sư.
f
Theo ghi nhận của PV, việc chạy thử nội bộ được tiến hành với tốc độ chậm và tăng dần từ 5 đến 10,30km/h. Ông Đường Hồng - Giám đốc điều hành dự án (Tổng thầu EPC – Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) cho biết, lý do chạy với độ này là để giúp nhà thầu kiểm tra thiết bị, hệ thống kết cấu. 
Sau vài ngày chạy thử nội bộ, ngày 1.10 đầu máy sẽ được chạy thử từ ga La Khê đến ga Cát Linh.
Sau vài ngày chạy thử nội bộ, ngày 1.10, đầu máy sẽ được chạy thử từ ga La Khê đến ga Cát Linh.
d
Theo chia sẻ của đại diện nhà thầu, nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm tiến độ tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông do TP. Hà Nội chậm bàn giao tiến độ. Bên cạnh đó, một số quy định, chính sách cơ chế liên quan giữa Việt Nam và Trung Quốc khác nhau, khác về quan niệm thiết kế, khác về quy trình phê duyệt các bước, bản vẽ thiết kế, cũng có sự khác biệt; chế độ phương pháp quản lý giữa hai nước khác nhau.
Nhưng lý do quan trọng nhất là thiếu vốn.
Và lý do quan trọng nhất là thiếu vốn.
Quan sát của PV trong buổi chạy thử, hiện nay, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Quan sát của PV trong buổi chạy thử, một số hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, phần xây lắp, thiết bị mới vẫn khá ngổn ngang.
d
Phần chờ của nhà ga vẫn đang tiến hành lát gạch nền.
Một số vật liệu ngổn ngang trên đường ray.
Một số vật liệu ngổn ngang trên đường ray.
Ký hiệu của toa tàu.
Ký hiệu của toa tàu.
Bên thành ray tàu đường sắt có dòng chú thích nguy hiểm bawfng
Bên thành ray tàu đường sắt có dòng chú thích nguy hiểm bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Đoạn nối giữa hai toa tàu.
Đoạn nối giữa hai toa tàu.
Đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết sẽ bắt đầu chạy thử đầu máy để căn chỉnh hệ thống đường ray cho tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông từ ngày 1.10, nhưng phải chờ tới 1.4.2018 mới có thể vận hành thử một các toàn diện vì thiếu thiết bị.
Đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết sẽ bắt đầu chạy thử đầu máy để căn chỉnh hệ thống đường ray cho tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông từ ngày 1.10, nhưng phải chờ tới 1.4.2018 mới có thể vận hành thử một cách toàn diện vì thiếu thiết bị.
Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.