Ngày 1.3, một nhóm người dân vẫn tiếp tục "kiên trì" ngồi đếm xe qua BOT Ninh Lộc rồi ghi số lượng xe vào tờ giấy đã lập sẵn cho từng loại phương tiện. Họ cho biết sẽ tập hợp lưu lượng xe qua trạm trong từng ngày để gửi cho Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính phủ, Bộ GTVT.
Tài xế N.M.H cho rằng: "Họ (BOT Ninh Lộc - PV) dám làm bảng điện tử ở trên, thể hiện tổng mức đầu tư của họ bao nhiêu, từng xe đi qua thu phí tự động, trừ dần bằng 0 và lãi suất bao nhiêu, tiếp tục trừ. Nếu làm được điều đó thì rất ok".
Theo tài xế H, thu phí tự động thể hiện sự minh bạch đầu vào, tiết kiệm được thời gian... "Chỉ có sợ minh bạch mới không thu phí tự động" - tài xế H khẳng khái.
Trong khi đó, cũng đặt trạm trên QL 1A qua Khánh Hòa, nhưng BOT Cam Thịnh (TP Cam Ranh) đã áp dụng thu phí tự động 2 làn xe từ cuối tháng 3.2018. Đó là chưa kể trên toàn quốc đã có hàng chục trạm thu phí đã triển khai làn thu giá tự động không dừng (VETC).
Nơi triển khai thu phí tự động, nơi vẫn thu phí thủ công đã tạo ra không ít hoài nghi đối với người dân nói chung và cánh tài xế nói riêng.
Trao đổi với PV Lao Động, ông Vũ Hải Long - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả cho biết, BOT Ninh Lộc chưa triển khai thu phí tự động là do Bộ GTVT chưa phê duyệt đơn vị đơn vị thực hiện (VETC) với trạm này. PV hỏi đã trình hồ sơ đề nghị phê duyệt lâu chưa thì ông Long bảo liên hệ Tổng Cục đường bộ VN để biết thêm chi tiết.