Nhiều phương tiện chen lấn, buýt nhanh BRT “rùa bò” trên làn dành riêng
TRẦN THÙY |
Dọc các tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu, phần đường dành cho xe buýt nhanh BRT như đường chung của tất cả các loại xe: xe máy, ôtô, xe bus đi lẫn lộn vào nhau.
Xe buýt nhanh BRT là một trong ba hợp phần của Dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội được phê duyệt từ năm 2007, với tổng vốn đầu tư cả nghìn tỉ đồng, nhằm kỳ vọng sẽ giải bài toán ùn tắc giao thông.
Tuy nhiên thực tế, từ khi được đưa vào khai thác, sử dụng chính thức năm 2017, tình trạng tắc đường trên các tuyến đường có xe buýt nhanh BRT đi qua vẫn thường xuyên diễn ra. Nhiều phương tiện chen lấn vào làn đường dành riêng của xe buýt này.
Ghi nhận của PV Lao Động dọc tuyến đường có xe buýt nhanh BRT đi qua.
Vào giờ cao điểm, những ngày trời mưa, tại điểm giao giữa Tố Hữu - Lê Văn Lương, Hà Nội, dòng xe nối đuôi nhau chạy ngược chiều để tránh đoạn tắc bất chấp cả tuyến đường có xe buýt nhanh BRT.
Theo đánh giá của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an Hà Nội, xe máy đang chiếm 86% số phương tiện cá nhân. Kết quả khảo sát tại 21 nút giao thông và 125 tuyến phố Thủ đô, hiện chỉ có 10% diện tích mặt đường phục vụ cho xe buýt, có tới 90% dành cho xe cá nhân. Vậy nếu Hà Nội tiếp tục mở làn đường riêng cho xe buýt, liệu buýt có hoạt động được giữa vòng vây xe cá nhân?
Thời gian vừa qua, mặc dù rất nhiều phương tiện đã bị phạt nguội, nhưng tình trạng đi lấn vào làn dành riêng cho tuyến buýt nhanh BRT vẫn không hề giảm.
TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.
Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.
Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.
Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.
Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.
Vào giờ cao điểm, những ngày trời mưa, tại điểm giao giữa Tố Hữu - Lê Văn Lương, Hà Nội, dòng xe nối đuôi nhau chạy ngược chiều để tránh đoạn tắc bất chấp cả tuyến đường có xe buýt nhanh BRT.
Theo đánh giá của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an Hà Nội, xe máy đang chiếm 86% số phương tiện cá nhân. Kết quả khảo sát tại 21 nút giao thông và 125 tuyến phố Thủ đô, hiện chỉ có 10% diện tích mặt đường phục vụ cho xe buýt, có tới 90% dành cho xe cá nhân. Vậy nếu Hà Nội tiếp tục mở làn đường riêng cho xe buýt, liệu buýt có hoạt động được giữa vòng vây xe cá nhân?
Thời gian vừa qua, mặc dù rất nhiều phương tiện đã bị phạt nguội, nhưng tình trạng đi lấn vào làn dành riêng cho tuyến buýt nhanh BRT vẫn không hề giảm.