Chiều 8.12, ông Nguyễn Minh Tiến - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần QL&XD đường bộ 26 cho biết, nguyên nhân bị sụt lún đường Quốc lộ 26 (Km 53+400 qua (xã Ea Trang, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) là do nước suối chảy ngang qua con đường quá mạnh, lượng nước đổ về nhiều gây ra. Ước tính chi phí để đơn vị công trình sửa chữa này là khoảng 5 tỉ đồng.
"Đây chỉ là thông xe bước 1 và vẫn chưa hoàn thiện. Đơn vị chắc chắn sự cố sụt lún, sạt lở như đợt vừa qua sẽ không tái diễn vì chúng tôi đã đắp một lượng lớn đất, đá ở đoạn đường kể trên. Xe lưu thông qua khu vực này cũng không hạn chế tải trọng", ông Tiến cho hay.
Trước đó, chiều 3.12, trung tá Ngô Hoài Nam - Phó Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh Đắk Lắk) xác nhận với Lao Động, Quốc lộ 26 đoạn Km 53+400 qua địa bàn xã Ea Trang (huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) về cơ bản đã được sửa chữa xong và chính thức thông xe trở lại sau nhiều ngày ách tắc hoàn toàn.
Trước đó, như Lao Động thông tin, tối 30.11, trên Quốc lộ 26 - tuyến huyết mạch Đắk Lắk đi Khánh Hoà đang bị ách tắc hoàn toàn do sạt lở đất đá kết hợp sụt lún khá sâu ở Km 53+400. Chiều dài điểm sạt lở kéo dài đến gần 70m, chiều sâu khoảng 20m, việc sửa chữa khơi thông tuyến đường trong 2 ngày đầu tiên gặp khá nhiều khó khăn.