Kết quả ngày đầu chạy thử tàu Nhổn - Ga Hà Nội

Tô Thế |

Hà Nội - Từ ngày 5.12, dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã bước vào giai đoạn chạy thử trong môi trường hạn chế. Kết quả ngày đầu thực hiện đạt như kế hoạch.

Theo báo cáo của Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, quá trình chạy thử tàu Nhổn – Ga Hà Nội ngày đầu tiên trong môi trường hạn chế diễn ra thuận lợi, tính khả dụng của hệ thống đạt 100%.

Bên cạnh sự tham gia của Chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đơn vị tư vấn, các nhà thầu, đơn vị sẽ tiếp nhận vận hành - Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, công tác chạy thử còn có sự chứng kiến của đơn vị đánh giá độc lập (tư vấn ABC) để đánh giá kết quả chạy thử, cách quản lý/kiểm soát an toàn trong và sau chạy thử,...

Quá trình vận hành thử gồm 2 giai đoạn. Hiện Dự án đang triển khai giai đoạn 1 bao gồm vận hành hệ thống để đo lường hiệu suất RAMs.

Trong giai đoạn này, Dự án sẽ vận hành theo 2 lịch chạy tàu, bao gồm: vận hành tối đa 4 đoàn tàu theo lịch chạy tàu cuối tuần, vận hành tối đa 8 đoàn tàu theo lịch chạy tàu ngày trong tuần, thời gian từ 9h - 19h.

 
Các đoàn tàu chạy liên tục. Ảnh: Tô Thế

Các đoàn tàu sẽ khởi hành từ Depot - Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải và ngược lại. Đoàn tàu sẽ dừng tại mỗi ga 20 giây, thời gian chạy 1 chiều khoảng 16 phút và thời gian đoàn tàu chạy 1 vòng (cả chiều đi và về) bao gồm cả quay đầu khoảng 32 phút.

Hiệu suất được đo đạc hàng ngày qua hệ thống ATS và được báo cáo, tóm tắt tại cuộc họp 19h hàng ngày.

Trường hợp mục tiêu hiệu suất chạy thử trong 5 ngày liên tiếp không đạt được (nếu tính khả dụng của hệ thống đạt dưới 98%), việc chạy thử có thể kéo dài tới 6 tuần cho đến khi đạt kết quả.

 
Việc chạy thử được giám sát chặt chẽ. Ảnh: BQL đường sắt đô thị Hà Nội cung cấp

Theo kế hoạch, giai đoạn 2 diễn ra ngay sau khi hoàn thành đánh giá hiệu suất RAMs, với 5 kịch bản vận hành đoàn tàu hạn chế ở các chế độ: mất điện kéo trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính.

Quá trình thử nghiệm bao gồm 8 giai đoạn:

(1) - Kiểm tra sản xuất (Factory Acceptance Test - FAT);

(2) - Hồ sơ lắp đặt (Installation release Note - IRN);

(3) - Phát hiện lỗi sau lắp đặt (Post Installation Check Out - PICO);

(4) - Thử nghiệm độc lập (Standalone Test);

(5) - Thử nghiệm tích hợp tĩnh (Intergration Static Test);

(6) - Thử nghiệm tích hợp động (Intergration Dynamic Test);

(7) - Chạy thử hệ thống (Test Run);

(8) - Khai thác thử hệ thống (Trial Run).

Dự án đã hoàn tất 6/8 giai đoạn. Hiện, Dự án đang triển khai giai đoạn 7 - Chạy thử hệ thống (Test Run).

Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

8 đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy thử liên tục

Tô Thế |

Hà Nội - Sáng nay 5.12, những đoàn tàu đầu tiên trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức được vận hành chạy thử trong môi trường hạn chế. Trong ngày đầu tiên, dự án sẽ vận hành theo biểu đồ chạy tàu cho ngày trong tuần. Trong đó, giờ cao điểm vận hành tối đa 8 đoàn tàu; giờ thấp điểm vận hành 3 - 4 đoàn tàu.

Chi tiết lịch chạy tàu Nhổn - Ga Hà Nội từ ngày 5.12

Tô Thế |

Hà Nội - Từ ngày 5.12, tàu Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chính thức bước vào giai đoạn chạy thử trong môi trường hạn chế với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ có tối đa 4 - 8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp.

Bí thư Hà Nội yêu cầu sớm vận hành đoạn trên cao đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, các công trình trọng điểm, nhất là hoàn thành đưa vào vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

8 đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy thử liên tục

Tô Thế |

Hà Nội - Sáng nay 5.12, những đoàn tàu đầu tiên trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức được vận hành chạy thử trong môi trường hạn chế. Trong ngày đầu tiên, dự án sẽ vận hành theo biểu đồ chạy tàu cho ngày trong tuần. Trong đó, giờ cao điểm vận hành tối đa 8 đoàn tàu; giờ thấp điểm vận hành 3 - 4 đoàn tàu.

Chi tiết lịch chạy tàu Nhổn - Ga Hà Nội từ ngày 5.12

Tô Thế |

Hà Nội - Từ ngày 5.12, tàu Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chính thức bước vào giai đoạn chạy thử trong môi trường hạn chế với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ có tối đa 4 - 8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp.

Bí thư Hà Nội yêu cầu sớm vận hành đoạn trên cao đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, các công trình trọng điểm, nhất là hoàn thành đưa vào vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.