Hơn 700 lái xe vi phạm thời gian lái xe liên tục trong ngày

Cường Ngô |

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong năm 2018,

có 30 đơn vị có 716 lái xe vi phạm về thời gian lái xe liên tục trong ngày, 8 đơn vị có 17 lái xe vi phạm tốc độ, 12 đơn vị có 97 lái xe không truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình về Tổng cục Đường bộ.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại Long An vừa qua, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về an toàn giao thông, ngày 4.1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGTQG Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Bộ GTVT xem lại quy định về sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong kiểm tra lái xe đường dài, bắt buộc thực hiện đúng quy định thời gian dừng nghỉ; phát hiện, xử lý nghiêm tình trạng các nhà xe, doanh nghiệp ép tài xế quay vòng, lái xe vượt số giờ quy định".

"Không để cho tài xế lái thâu đêm suốt sáng được", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Việc tài xế lái xe đường dài vi phạm về thời gian lái xe liên tục trong ngày không phải chuyện hiếm. Trong báo cáo Kết quả công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, Ủy ban ATGTQG cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Thanh tra Bộ GTVT đã triển khai 22 đoàn thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực liên quan công tác bảo đảm trật tự ATGT, như việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, hoạt động của bến xe ôtô khách, đăng kiểm phương tiện, đào tạo sát hạch lái xe...

Kết quả, Ủy ban ATGTQG kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính 21 đơn vị về các lỗi: không tổ chức khám sức khỏe cho lái xe, không lập hồ sơ lý lịch phương tiện.

30 đơn vị có 716 lái xe vi phạm về thời gian lái xe liên tục trong ngày, 8 đơn vị có 17 lái xe vi phạm tốc độ, 12 đơn vị có 97 lái xe không truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình về Tổng cục Đường bộ.

Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính 11 đơn vị đào tạo, sát hạch lái xe, cấp giấy phép lái xe tại 10 địa phương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Long An.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Long An. Ảnh: Báo Giao thông

Về một số tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm an toàn giao thông năm 2018, Ủy ban ATGTQG cho biết, trong năm qua, tình hình TNGT diễn biến phức tạp, mức giảm TNGT chưa đạt yêu cầu, số người chết do TNGT chỉ giảm 0,40%.

Trong năm qua, còn xảy ra một số vụ TNGT nghiêm trọng ở Kon Tum, Cao Bằng, Quảng Nam, Lai Châu làm chết nhiều người, thiệt hại lớn về tài sản, gây bức xúc trong dư luận.

Theo Ủy ban ATGTQG, tỷ lệ tai nạn giao thông do lái xe ôtô gây nên tăng cao so với cùng kỳ năm 2017, chiếm trên 33%.

Tỷ lệ TNGT do người điều khiển môtô, xe máy, xe đạp điện chiếm trên 60% trong khi tỷ lệ nạn nhân là người đi môtô, xe máy bị thương vong do TNGT chiếm trên 85% tổng số nạn nhân TNGT đường bộ.

Từ thực trạng trên, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG, cho biết, từ quý I/2019, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong nước tiểu của tất cả tài xế, nhất là tài xế xe khách, xe container.

"Trong tháng 1.2019, Ủy ban ATGTQG sẽ tổ chức khám, kiểm tra ma túy trong máu, trong nước tiểu của tất cả các lái xe khách, xe container", ông Hùng nói.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Container tông loạt xe máy: Các nước thi bằng lái xe như thế nào?

Văn Thắng - Nguyễn Hà |

Các quốc gia trên thế giới có cách thức thi bằng lái xe với hình thức và mức độ khó khác nhau. Sau vụ container tông loạt xe máy đang dừng đèn đỏ ở Long An, nhiều người quan tâm về quy định thi lấy bằng lái ở các nước như thế nào.

Container tông loạt xe máy: Ra đường sợ nhất điều gì?

Thúy Trịnh - Huyền Trang |

Vụ việc xe container tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ khiến nhiều người sợ hãi mỗi khi ra đường. Báo Lao Động có cuộc phỏng vấn ngắn với người dân về những nỗi sợ mỗi khi bước chân ra đường.

Chủ xe container gây tai nạn ở Long An hứa trả viện phí cho nạn nhân

Kỳ Quan |

Ngày 5.1, ông Hồ Thanh Nhàn - Giám đốc Cty TNHH Thạnh Đức, doanh nghiệp sở hữu chiếc xe container gây tai nạn làm 4 người chết và 18 người bị thương tại ngã tư Bình Nhựt (huyện Bến Lức - Long An) - cam kết sẽ chi trả toàn bộ viện phí cho các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Vụ container gây tai nạn: Tỉ lệ tử vong do TNGT ở xe máy là cao nhất

Cường Ngô |

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, môtô, xe máy là phương tiện có tỷ lệ hành khách bị tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) cao nhất. Tuy nhiên, từ nay đến năm 2030, sẽ vẫn còn khoảng trên 60% người dân chọn phương tiện này.

Vụ xe container gây tai nạn: Khởi tố bị can đối với tài xế Hiếu

Kỳ Quan |

Sau khi quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam tài xế Phạm Thành Hiếu để điều tra vụ xe container gây tai nạn tại Bến Lức, Công an Long An tiếp tục khởi tố bị can đối với tài xế Hiếu.

Doanh nghiệp chủ xe container gây tai nạn có truyền thống chở quá tải

Cường Ngô |

Theo Tổng cục Đường bộ, doanh nghiệp xe container gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Long An có truyền thống chở quá tải; vì vậy, đề nghị tỉnh Long An xuống kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng này.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Hà Nội: Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trước ngày thông xe

Tô Thế |

Hà Nội - Theo dự kiến, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa) sẽ chính thức thông xe vào sáng 17.1.2023 sau hơn 20 năm triển khai.

Container tông loạt xe máy: Các nước thi bằng lái xe như thế nào?

Văn Thắng - Nguyễn Hà |

Các quốc gia trên thế giới có cách thức thi bằng lái xe với hình thức và mức độ khó khác nhau. Sau vụ container tông loạt xe máy đang dừng đèn đỏ ở Long An, nhiều người quan tâm về quy định thi lấy bằng lái ở các nước như thế nào.

Container tông loạt xe máy: Ra đường sợ nhất điều gì?

Thúy Trịnh - Huyền Trang |

Vụ việc xe container tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ khiến nhiều người sợ hãi mỗi khi ra đường. Báo Lao Động có cuộc phỏng vấn ngắn với người dân về những nỗi sợ mỗi khi bước chân ra đường.

Chủ xe container gây tai nạn ở Long An hứa trả viện phí cho nạn nhân

Kỳ Quan |

Ngày 5.1, ông Hồ Thanh Nhàn - Giám đốc Cty TNHH Thạnh Đức, doanh nghiệp sở hữu chiếc xe container gây tai nạn làm 4 người chết và 18 người bị thương tại ngã tư Bình Nhựt (huyện Bến Lức - Long An) - cam kết sẽ chi trả toàn bộ viện phí cho các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Vụ container gây tai nạn: Tỉ lệ tử vong do TNGT ở xe máy là cao nhất

Cường Ngô |

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, môtô, xe máy là phương tiện có tỷ lệ hành khách bị tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) cao nhất. Tuy nhiên, từ nay đến năm 2030, sẽ vẫn còn khoảng trên 60% người dân chọn phương tiện này.

Vụ xe container gây tai nạn: Khởi tố bị can đối với tài xế Hiếu

Kỳ Quan |

Sau khi quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam tài xế Phạm Thành Hiếu để điều tra vụ xe container gây tai nạn tại Bến Lức, Công an Long An tiếp tục khởi tố bị can đối với tài xế Hiếu.

Doanh nghiệp chủ xe container gây tai nạn có truyền thống chở quá tải

Cường Ngô |

Theo Tổng cục Đường bộ, doanh nghiệp xe container gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Long An có truyền thống chở quá tải; vì vậy, đề nghị tỉnh Long An xuống kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng này.