Hơn 25.000 lượt khách trải nghiệm đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngày đầu

Phạm Đông |

Hà Nội - Sau lễ bàn giao và chính thức đưa vào khai thác thương mại, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã vận hành an toàn với 109 chuyến và 25.680 hành khách.

Ngay sau khi hoàn thành việc bàn giao về cho TP.Hà Nội quản lý và khai thác (ngày 6.11), dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cũng đã lập tức được đưa vào khai thác thương mại. 

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, trong ngày đầu tiên đưa vào khai thác, hệ thống tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành đúng biểu đồ, đảm bảo an toàn.

 
Người dân lấy vé đi tàu.
Người dân lấy vé đi tàu.

Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội, tổng số chuyến tàu phục vụ hành khách là 109 và tổng lượt khách trải nghiệm là 25.680 người. Thời gian mở tuyến là 8h và đóng tuyến lúc 22h.

Trong ngày đầu tiên, ông Vũ Hồng Trường nhận định, lượng khách đi trải nghiệm khá lớn, tuy nhiên, trong ngày hôm nay - là chủ nhật mọi người được nghỉ nên có thể lượng người dân sẽ tới trải nghiệm đông hơn. Do đó, đơn vị vẫn đang tập trung lực lượng đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân đến đi thử, trải nghiệm tàu. Đồng thời, đảm bảo công tác an toàn, phòng, chống dịch bệnh COVID-19..

Ông Trường cho biết trong 6 tháng đầu, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành theo tần suất từ thấp tới cao để vừa phù hợp với thông lệ chung và mức độ sử dụng dịch vụ của người dân. Các đoàn tàu sẽ khai thác từ 5h30, đóng lúc 23h hằng ngày, tần suất chạy tàu 10 phút/chuyến. 

Hành khách sử dụng thẻ từ quẹt trước trước khi lên tàu. Trong vòng 15 ngày đầu, hệ thống tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phục vụ miễn phí cho tất cả người dân đến đi thử. Sau 15 ngày sẽ bắt đầu thu phí. Giá vé lượt được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 7.000 đồng (giá mở cửa) với quãng ngắn nhất.

Rất đông người dân có mặt tại nhà ga Cát Linh để chờ lên tàu trải nghiệm trong ngày đầu tiên.
Rất đông người dân có mặt tại nhà ga Cát Linh để chờ lên tàu trải nghiệm trong ngày đầu tiên.

Giá vé ngày 30.000 đồng/người (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến theo ngày). Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp. Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể, áp dụng giá 140.000 đồng/người/tháng.

Hà Nội miễn tiền vé cho người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo.

"Do công nghệ của metro nên lần đầu tiên Việt Nam áp dụng đi dài trả tiền nhiều, đi ngắn trả tiền ít; vé tháng tính tròn 30 ngày, không theo tháng thiếu, tháng thừa ngày", ông Trường nói.

Theo ông Vũ Hồng Trường, tổng số nhân sự khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 733 nhân viên. Trong 6 tháng đầu, tàu sẽ vận hành theo tần suất từ thấp tới cao.

Người dân đến thăm quan, đi trải nghiệm tàu Cát Linh-Hà Đông trong sáng 6.11.
Người dân đến thăm quan, đi trải nghiệm tàu Cát Linh-Hà Đông trong sáng 6.11.
Người dân đến thăm quan, đi trải nghiệm tàu Cát Linh-Hà Đông trong sáng 6.11.

Với kết nối xe buýt, ông Trường cho biết dọc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 55 tuyến xe buýt đã có phương án kết nối với đường sắt này từ năm 2020. Ga đầu Cát Linh và ga cuối Yên Nghĩa có 16 tuyến buýt, ga ít nhất 7 tuyến. Trong tương lai sẽ có 59 tuyến xe buýt kết nối với đường sắt Cát Linh - Hà Đông. 

"Hiện không có chỗ bố trí cho khách đi ôtô cá nhân gửi xe để đi tàu nhưng có 12 ga bố trí chỗ gửi xe máy cho người dân đi tàu", ông Trường cho biết thêm hành khách đi tàu được bảo hiểm khi có tai nạn như với xe buýt, tàu hỏa, máy bay.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, đúng 7h ngày 6.11), Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP.Hà Nội đã tổ chức lễ bàn giao Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông để chính thức đưa vào khai thác thương mại.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Người dân hào hứng lần đầu trải nghiệm đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Nhóm PV |

Hà Nội - Với 13 năm từ ngày phê duyệt, tròn 1 thập kỷ xây dựng, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông cũng về đích, trở thành tuyến đô thị đầu tiên của Việt Nam và Hà Nội đưa vào khai thác.

Trải nghiệm của người dân khi tàu Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại

Nhóm PV |

Hà Nội - Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã đưa vào khai thác thương mại sau 10 năm xây dựng cũng như đã trải qua giai đoạn vận hành thử. Người dân Hà Nội đón chờ một dịch vụ vận tải hiện đại, văn minh.

Chính thức bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội

Nhóm PV |

Hà Nội - Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ký bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và phát lệnh khai thác thương mại dự án.

PODCAST: Giờ thứ 9 – Sự giả dối mà tôi căm ghét (phần 1)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Ngoại tình, ly hôn - câu chuyện không có gì mới và khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Thật đáng buồn khi có nhiều người cho rằng, việc này rất bình thường, nó là xu hướng tự do của xã hội hiện đại, không phải thời phong kiến nên không cần câu nệ về điều tiếng, cũng không nên quy kết đẩy lên tầm vi phạm đạo đức, nhân cách hay cái gì đó quá nặng nề.

Thi lớp 10, thi đại học: Nếu con trượt, cha mẹ cần làm gì?

Nhóm PV |

Trong bối cảnh học sinh vừa kết thúc kì thi vào lớp 10 và hơn 1 triệu thí sinh sắp thi đại học, từ vị trí của người cha người mẹ và cả học sinh, xử lý khôn ngoan để vượt qua áp lực của những kì thi như thế nào, đối mặt với kết quả thi cử không như mong muốn ra sao. Chương trình Cafe chiều thứ 7 tuần này sẽ tìm lời giải cho vấn đề trên.

Xe máy Vision lăn bánh lên đến 50-60 triệu đồng, sao vẫn lao đầu vào mua?

Thế Lâm |

Một chiếc xe máy hiệu Vision của hãng Honda có giá bán được hãng đề xuất trong khoảng 30-34 triệu đồng, nhưng nhiều người tiêu dùng muốn mua được và xong các giấy tờ để lăn bánh phải thực trả tới 50-60 triệu đồng.

Xả súng hàng loạt rúng động thủ đô Na Uy, 21 người thương vong

Thanh Hà |

Vụ xả súng xảy ra gần một câu lạc bộ đồng tính nổi tiếng ở trung tâm Oslo, Na Uy trong bối cảnh thành phố chuẩn bị tổ chức cuộc diễu hành Pride (Diễu hành Tự hào) của cộng đồng LGBT và những người ủng hộ.

Hà Nội: Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn sau lo ngại xảy ra sự cố môi trường

Tô Thế - Cát Tường |

Hà Nội - Lo ngại sự cố môi trường có thể xảy ra khi khu vực lưu chứa nước rỉ rác sắp hết, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) đã tạm dừng hoạt động của Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn (bãi rác Xuân Sơn).

Người dân hào hứng lần đầu trải nghiệm đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Nhóm PV |

Hà Nội - Với 13 năm từ ngày phê duyệt, tròn 1 thập kỷ xây dựng, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông cũng về đích, trở thành tuyến đô thị đầu tiên của Việt Nam và Hà Nội đưa vào khai thác.

Trải nghiệm của người dân khi tàu Cát Linh - Hà Đông khai thác thương mại

Nhóm PV |

Hà Nội - Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã đưa vào khai thác thương mại sau 10 năm xây dựng cũng như đã trải qua giai đoạn vận hành thử. Người dân Hà Nội đón chờ một dịch vụ vận tải hiện đại, văn minh.

Chính thức bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội

Nhóm PV |

Hà Nội - Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ký bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và phát lệnh khai thác thương mại dự án.