Hà Nội: Xe cộ lộn xộn, người dân bất tuân biển báo, phân luồng giao thông

Thu Hiền |

Hà Nội đang thí điểm phân làn, phân luồng, tổ chức lại giao thông tại một số tuyến đường, nút giao thường xuyên ùn tắc. Tuy nhiên, đến nay tình hình giao thông vẫn chưa có nhiều cải thiện, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm.

Hằng ngày lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), anh Trần Duy Nhật (18 tuổi, quận Thanh Xuân) phải chứng kiến cảnh tắc đường triền miên, thậm chí có hôm tắc cứng hàng tiếng đồng hồ.

Theo anh Nhật, thành phố đã thực hiện thí điểm phân làn phương tiện, nhưng việc đi lại trên tuyến mới chỉ thuận lợi vào các khung giờ bình thường. Còn các khung giờ cao điểm, người dân chật vật di chuyển.

 
Anh Trần Duy Nhật chỉ tay hướng xuống đường Nguyễn Trãi, nơi lưu lượng xe máy, ô tô đang đi lộn xộn, không đúng phần làn quy định Ảnh: Thu Hiền
Anh Trần Duy Nhật chỉ về hướng đường Nguyễn Trãi, nơi lưu lượng xe máy, ôtô đông đúc nhưng đi rất lộn xộn, không đúng phần làn quy định Ảnh: Thu Hiền

Anh Nhật cho biết, có rất nhiều điểm giao cắt nên khó tránh khỏi việc xe máy đi vào làn ôtô chuẩn bị quay đầu. Một số ôtô cũng phải đi vào làn của xe máy, xe buýt để vào nhà, vào ngõ.

Mặt khác, dải phân cách đặt ngay gần lối quay đầu, khiến nhiều phương tiện xe máy gần như phải băng ngang sang đường để nhập làn, dễ va chạm với các xe cùng chiều đang lao tới.

Theo anh Nhật, việc phân làn có chuyển biến nhưng hiệu quả chưa rõ ràng. Nhiều người phớt lờ các biển báo nên mới dẫn đến tình trạng xe cộ đan xen lẫn lộn. Do vậy, các cơ quan cũng cần xem xét, điều chỉnh lại vị trí các dải phân cách để giao thông hợp lý, thuận tiện hơn.

Dù đường đông hay vắng, xe máy và ôtô đều mạnh ai nấy đi. Ảnh: Thu Hiền
Dù đường đông hay vắng, xe máy và ôtô đều mạnh ai nấy đi. Ảnh: Thu Hiền

Sau gần 7 tháng thí điểm phân làn trên tuyến đường Nguyễn Trãi, theo ghi nhận của Lao Động, vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm, đặc biệt là khu vực giao với đường Khương Đình (sau ga Thượng Đình của tuyến đường sắt đô thị) và đầu cầu vượt Ngã Tư Sở vào giờ cao điểm sáng.

Vào giờ cao điểm chiều, ùn ứ tại các khu vực như: Điểm quay đầu khu đô thị Royal City, nút giao Vũ Trọng Phụng - Nguyễn Trãi, điểm quay đầu gần nút Nguyễn Tuân - Nguyễn Trãi. Cùng với đó là tình trạng xe máy đi vào làn của ôtô và ngược lại. Ngoài ra, khi thực hiện thí điểm đã xảy ra nhiều vụ va quệt vào biển báo, lốp phản quang, trụ đảo mũi tên...

Biển chỉ dẫn gần như không có tác dụng. Ảnh: Thu Hiền
Biển chỉ dẫn gần như không có tác dụng. Ảnh: Thu Hiền

Dù có biển chỉ dẫn các phương tiện, nhưng người dân qua đây vẫn chưa tuân thủ, cũng như chưa có lực lượng chức năng giám sát việc thực hiện thí điểm này.

Trước đó, tháng 8.2022, Hà Nội chính thức thí điểm phân 3 làn thông qua dải phân cách cứng đặt giữa các làn gồm ôtô, xe máy, xe đạp và xe buýt. Tuy nhiên, xe máy, ôtô đi lẫn lộn vào các vị trí được chỉ dẫn.

 
Xe máy, ôtô vẫn đi theo kiểu "điền vào chỗ trống" giờ cao điểm. Ảnh: Thu Hiền

Tương tự, tại nút giao Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng - Tôn Thất Thuyết, ghi nhận sau hơn 10 ngày tổ chức giao thông, dù có lực lượng chức năng có mặt để điều tiết, hướng dẫn người dân di chuyển nhưng giao thông vẫn lộn xộn.

Nhiều người dân vẫn bất chấp rẽ trái, gây ra tình trạng hỗn loạn ở nút giao và ùn tắc trên đường Phạm Hùng.

Hàng dài xe máy rẽ trái từ Phạm Hùng sang Nguyễn Hoàng.
Hàng dài xe máy từ đường Phạm Hùng hướng đi Mai Dịch vẫn cố tình rẽ trái sang Nguyễn Hoàng. Ảnh: Thu Hiền
Biển chỉ dẫn trên đường Phạm Hùng. Ảnh: Thu Hiền
Biển chỉ dẫn và biển cấm rẽ trái trên đường Phạm Hùng. Ảnh: Thu Hiền

Với nút giao Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng - Tôn Thất Thuyết, Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện từ đường Phạm Hùng hướng đi Mai Dịch rẽ trái tại nút giao để đi đường Nguyễn Hoàng.

Các phương tiện rẽ phải đi Tôn Thất Thuyết, quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa trên đường Tôn Thất Thuyết để đi đường Nguyễn Hoàng.

Cảnh sát giao thôn nhắc nhở phương tiện có ý định rẽ trái tại nút giao sang đường Tôn Thất Thuyết. Ảnh: Thu Hiền
Cảnh sát giao nhắc nhở các phương tiện có ý định rẽ trái tại nút giao sang đường Tôn Thất Thuyết. Ảnh: Thu Hiền
Giao thông lộn xộn, ùn tắc tại nút giao Phạm Hùng vào giờ cao điểm. Ảnh: Thu Hiền
Giao thông lộn xộn, ùn tắc tại nút giao Phạm Hùng vào giờ cao điểm. Ảnh: Thu Hiền
Giao thông lộn xộn, ùn tắc tại nút giao Phạm Hùng. Ảnh: Thu Hiền

Với các phương tiện đi hướng Phạm Hùng đi Đại lộ Thăng Long sẽ cấm rẽ trái tại nút giao để đi đường Tôn Thất Thuyết. Phương tiện sẽ đi thẳng tại nút giao, quay đầu trên đường Phạm Hùng tại quay đầu tại điểm mở giữa trụ T296 – T297 để đi đường Tôn Thất Thuyết.

Thu Hiền
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Khó dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Minh Hạnh |

Xe ôtô đỗ tràn lan trên vỉa hè, lòng đường tại nhiều tuyến phố cùng với việc họp chợ, buôn bán gây cảnh lộn xộn, nhếch nhác... gây nguy cơ mất an toàn giao thông đang diễn ra tại khu vực cạnh chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội).

Những tuyến đường của Hà Nội đang được phân luồng, điều chỉnh giao thông

PHẠM ĐÔNG - VĨNH HOÀNG |

Để giảm ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra trong giờ cao điểm, Hà Nội đã và đang tổ chức phân luồng tại nhiều điểm nóng giao thông.

Hà Nội lại bàn chuyện hạn chế phương tiện cá nhân

Phạm Đông |

Hạn chế phương tiện giao thông cá nhân là một trong những mục tiêu Hà Nội hướng đến nhằm giảm ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường trong nội đô của thành phố. Tuy nhiên, giao thông công cộng vừa yếu, vừa thiếu như hiện nay thì rất khó có thể hạn chế phương tiện cá nhân.

Ông hoàng, bà chúa tự phong và trò lố ảo tưởng về hào quang nghệ sĩ

NHÓM PV |

Showbiz Việt thời gian qua ồn ào và gây tranh cãi khi câu chuyện “Cái tát của mẹ” - ám chỉ những khán giả chê chương trình Táo quân chưa dứt thì mới đây, một nam ca sĩ nổi tiếng công bố dự án phim mang tên “Hào quang rực rỡ - The King” nói về tiểu sử cuộc đời của mình. Cũng trong sự kiện này, màn phát ngôn đầy hờn dỗi kèm nước mắt từ một đạo diễn kiêm MC nổi tiếng khác cũng gây phản ứng mạnh mẽ: “Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ nhiều. Ai thích tiền, muốn nếm hào quang thì hãy nếm đi để biết nó là cái gì". Phải chăng hiện nay, có những nghệ sĩ khi ở đỉnh cao của tiền tài, danh vọng lại sinh ra ảo tưởng, quyền lực, tự đặt bản thân ở một vị trí cao hơn khán giả?

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S bị khám xét

Anh Tú |

TPHCM - Trưa 1.4, Công an quận Bình Tân phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S trên đường số 7, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Ninh Bình giảm gần 600 tỉ đồng

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Sau khi tỉnh Ninh Bình có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, chấp thuận phương án đầu tư tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình với tổng mức đầu tư là 8.450 tỉ đồng, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã về Ninh Bình khảo sát thực tế và UBND tỉnh Ninh Bình đề xuất giảm tổng mức đầu tư xuống còn 7.860 tỉ đồng.

Cột bão bụi trông như vòi rồng ở đại công trường dự án sân bay Long Thành

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Những ngày này trên đại công trường thi công dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 ở xã Bình Sơn, huyện Long Thành, hàng ngàn hộ dân xung quanh đang bị xáo trộn cuộc sống do những cột bão bụi trông như vòi rồng giữa đại công trường mang theo lượng bụi đỏ khổng lồ phát tán ra xa bên ngoài khu dân cư đi xa hơn 10km.

Cửa khẩu Lạng Sơn sắp thông quan thuận tiện hơn khi Trung Quốc hoàn thiện cơ sở dữ liệu

Anh Tuấn |

Mấy ngày qua, xe chở nông sản, trái cây xuất sang Trung Quốc tái diễn cảnh ùn ứ, xếp hàng chờ do lượng lớn container cùng đổ về các cửa khẩu ở Lạng Sơn.

Hà Nội: Khó dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Minh Hạnh |

Xe ôtô đỗ tràn lan trên vỉa hè, lòng đường tại nhiều tuyến phố cùng với việc họp chợ, buôn bán gây cảnh lộn xộn, nhếch nhác... gây nguy cơ mất an toàn giao thông đang diễn ra tại khu vực cạnh chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội).

Những tuyến đường của Hà Nội đang được phân luồng, điều chỉnh giao thông

PHẠM ĐÔNG - VĨNH HOÀNG |

Để giảm ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra trong giờ cao điểm, Hà Nội đã và đang tổ chức phân luồng tại nhiều điểm nóng giao thông.

Hà Nội lại bàn chuyện hạn chế phương tiện cá nhân

Phạm Đông |

Hạn chế phương tiện giao thông cá nhân là một trong những mục tiêu Hà Nội hướng đến nhằm giảm ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường trong nội đô của thành phố. Tuy nhiên, giao thông công cộng vừa yếu, vừa thiếu như hiện nay thì rất khó có thể hạn chế phương tiện cá nhân.