Hà Nội: Sau 3 tháng nằm bất động, hầm chui Vành đai 2,5 đã thi công

PHẠM ĐÔNG - THU HIỀN |

Hà Nội - Hầm chui Vành đai 2,5 trị giá 778 tỉ đồng sau 3 tháng án binh bất động, đến nay mới có dấu hiệu quay trở lại thi công.

Vừa qua (ngày 6.10.2022), UBND TP Hà Nội đã khởi công hầm chui nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, kinh phí 778 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành sau 3 năm.

Theo ghi nhận của Lao Động sau 3 tháng khởi công nhưng vẫn "nằm bất động", hiện nay trên công trường đã xuất hiện chiếc máy ép cọc và một số công nhân đang chuẩn bị thi công đóng cọc bê tông.

Đồng thời, nút giao Vành đai 2,5 với phố Định Công vẫn còn nhiều công trình, nhà cửa nằm trong phạm vi dự án vẫn chưa giải phóng xong.

Hầm chui qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng là một trọng những mối nối trọng yếu của toàn tuyến Vành đai 2,5. Hơn nữa, nó còn là một thành phần của nút giao phức tạp bậc nhất Hà Nội trong tương lai, khi tại vị trí xung yếu này còn có đường sắt đô thị đi qua.

Theo ghi nhân của Lao Động, sau Tết nguyên đán 2023, dự án mới thấy có tín hiệu của một số máy móc và công nhân thi công.
Theo ghi nhận của Lao Động, sau Tết Nguyên đán 2023, dự án mới thấy có tín hiệu của một số máy móc và công nhân thi công. Ảnh: Thu Hiền
Công nhân thi công dự án hầm chui Vành đai 2,5.
Công nhân thi công dự án hầm chui Vành đai 2,5.
Công nhân thi công dự án hầm chui Vành đai 2,5. Ảnh: Thu Hiền
Tuy dự án đã có một số công nhân thi công, nhưng khu đất vẫn ngổn ngang gạch đá.
Tuy dự án đã có một số công nhân thi công, nhưng khu đất vẫn ngổn ngang gạch đá.
Tuy dự án đã có một số công nhân thi công, nhưng khu đất vẫn ngổn ngang gạch đá. Ảnh: Thu Hiền

Hầm chui được xây dựng ở ngã ba Giải Phóng - Kim Đồng, điểm đầu kết nối với dự án Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A; điểm cuối nối với đường Kim Đồng, quận Hoàng Mai.

Hầm chui quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn 890m theo hướng Vành đai 2,5, trong đó hầm kín dài 140m, hầm hở dài 320m. Tường chắn, đường dẫn vuốt nối vào đường hiện trạng dài 430m. Đoạn qua hầm mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5m/làn, đoạn ngoài hầm mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5m/làn.

Các cột điện thuộc khu vực dự án cũng chưa được di dời.
Các cột điện thuộc khu vực dự án cũng chưa được di dời.
Các cột điện thuộc khu vực dự án cũng chưa được di dời. Ảnh: Thu Hiền
Khu vực dự án tiếp giáp với đường tàu ga Giáp Bát quây tôn kín mít.
Khu vực dự án tiếp giáp với đường tàu ga Giáp Bát quây tôn kín mít. Ảnh: Thu Hiền
Khu vực nút giao Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng chưa có có sự thay đổi nhiều sau 3 tháng khởi công.
Khu vực nút giao Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng chưa có có sự thay đổi nhiều sau 3 tháng khởi công. Ảnh: Thu Hiền

Hầm chui Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng là công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021-2025, mục tiêu khắc phục tình trạng ùn tắc giữa Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, từng bước hoàn chỉnh tuyến Vành đai 2,5 theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo giao thông thông suốt qua ga hàng hóa Giáp Bát.

Đây là hầm chui thứ năm tại Thủ đô được xây dựng từ năm 2009 đến nay, sau các hầm Kim Liên - Xã Đàn, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương.

Hầm chui nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng nằm trên dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Giải Phóng được phê duyệt năm 2002 và khởi công năm 2014. Tuy nhiên, sau nhiều năm khởi công, dự án đoạn vành đai này vẫn dang dở. Đoạn từ sông Lừ đến ga Giáp Bát mới được giải phóng mặt bằng gần đây.

Dự án hầm chui Vành đai 2,5 bị chậm nhiều năm và mới được thành phố Hà Nội tháo gỡ để khởi công. Nguyên nhân là do vướng tuyến đường sắt Quốc gia Bắc - Nam chạy qua.

Dự án đến nay vẫn đang quây tôn xung quanh khu vực thi công.
Dự án đến nay vẫn đang quây tôn xung quanh khu vực thi công. Ảnh: Thu Hiền
 
Đến nay, hiện trường dự án trọng điểm này mới đến giai đoạn chuẩn bị đóng cọc bê tông và chưa có hoạt động xây dựng nào khác. Ảnh: Thu Hiền
PHẠM ĐÔNG - THU HIỀN
TIN LIÊN QUAN

Vành đai 2,5 Hà Nội ì ạch, ngập rác thải, người dân ngóng chờ ngày thi công

Phạm Đông - Vĩnh Hoàng |

Đường Vành đai 2,5 là tuyến giao thông đường bộ quan trọng, phụ trợ tuyến đường Vành đai 2 và Vành đai 3 của Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 vẫn nằm ngổn ngang, một số hạng mục đã rỉ sét, hoen ố, xuống cấp nghiêm trọng sau một thời gian dài dự án bị chậm tiến độ.

Vành đai 4 Hà Nội: Khởi công 2023, hoàn thành 2025

Hoàng Lâm |

Trước thực trạng đường vành đai 3 đã trở nên quá tải và thường xuyên ùn tắc, Chính phủ đã giao Hà Nội và các địa phương khẩn trương giải phóng mặt bằng để sớm khởi công tuyến đường vành đai 4.

Giá trị của các tuyến đường vành đai đối với Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Các dự án đường Vành đai 4, Vành đai 3,5 được kỳ vọng sẽ giảm tải cho nội đô Hà Nội, tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực và là đòn bẩy phát triển kinh tế.

Tàu du lịch nằm bến hàng tháng vì không có tiền lắp hộp đen và bộ đàm

Tạ Quang |

Cần Thơ - Nhiều chiếc tàu du lịch chở khách từ bến Ninh Kiều đi chợ nổi Cái Răng đang phải tạm ngưng hoạt động nhiều tháng nay. Nhiều chủ tàu cho biết, việc ngưng chạy là do đến thời hạn đăng kiểm nhưng họ không đủ tiền mua thiết bị định vị cũng như bộ đàm vì chi phí quá cao nên đành phải để neo bến.

MC Thảo Vân tiết lộ mối quan hệ giữa con trai và NSND Công Lý

Nhóm PV |

Trong thử thách "3 phút với người nổi tiếng", MC Thảo Vân tiết lộ con trai luôn giữa mối quan hệ tốt đẹp cùng bố là NSND Công Lý. Cô luôn tạo mọi điều kiện để con trai gặp gỡ và trò chuyện cùng bố.

Hà Nội: Quyết liệt hơn trong xử lý vi phạm nồng độ cồn

PHẠM ĐÔNG |

Việc xử lý mạnh tay vi phạm nồng độ cồn góp phần từng bước thay đổi hành vi của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Đã đấu thầu xong, Cần Thơ vẫn lo thiếu vaccine từ nhà cung cấp

Phong Linh |

Từ tháng 1.2023 đến nay, phòng khám dịch vụ thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Cần Thơ tiếp đón trên 16.000 lượt khách đến tiêm vaccine các loại. Người dân cũng không còn tình trạng đặt lịch hẹn trước vì nguồn cung thuốc có sẵn, trẻ vào có thể được tiêm ngay. Tuy nhiên, một số loại vaccine vẫn đứng trước nguy cơ thiếu hàng do nhà cung cấp chưa cung ứng đủ số lượng theo đơn đặt hàng.

Chuyên gia: Giá vàng sẽ tăng 25% trong năm 2023

Quý An (theo Kitco) |

Chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng trong năm 2023 từ tâm lý lo ngại về lạm phát cao.

Vành đai 2,5 Hà Nội ì ạch, ngập rác thải, người dân ngóng chờ ngày thi công

Phạm Đông - Vĩnh Hoàng |

Đường Vành đai 2,5 là tuyến giao thông đường bộ quan trọng, phụ trợ tuyến đường Vành đai 2 và Vành đai 3 của Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 vẫn nằm ngổn ngang, một số hạng mục đã rỉ sét, hoen ố, xuống cấp nghiêm trọng sau một thời gian dài dự án bị chậm tiến độ.

Vành đai 4 Hà Nội: Khởi công 2023, hoàn thành 2025

Hoàng Lâm |

Trước thực trạng đường vành đai 3 đã trở nên quá tải và thường xuyên ùn tắc, Chính phủ đã giao Hà Nội và các địa phương khẩn trương giải phóng mặt bằng để sớm khởi công tuyến đường vành đai 4.

Giá trị của các tuyến đường vành đai đối với Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Các dự án đường Vành đai 4, Vành đai 3,5 được kỳ vọng sẽ giảm tải cho nội đô Hà Nội, tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực và là đòn bẩy phát triển kinh tế.