Hà Nội muốn xây dựng 2 hầm chui tại tuyến đường sắt Đông Anh - Quán Triều

Minh Hạnh |

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã có đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét và cho ý kiến về vị trí xây dựng hầm chui, đường gom dọc hai bên tuyến đường sắt Đông Anh (Hà Nội) - Quán Triều (Thái Nguyên) tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn.

Đề nghị được Hà Nội đưa ra nhằm xóa đường ngang, lối đi tự mở, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân huyện Sóc Sơn và góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tuyến đường sắt Đông Anh - Quán Triều đi qua địa bàn xã Phù Lỗ có chiều dài 1,6km tồn tại 2 lối đi tự mở do lịch sử để lại.

Tại các lối đi này có nhiều phương tiện xe cơ giới đi lại thực hiện việc dồn điền, đổi thửa và phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của người dân địa phương. Mặt khác, trong phạm vi từ Km5+025 (cầu Phù Lỗ) đến lý trình Km6+600 (dài 1.575m) chỉ có 1 đường ngang công cộng có người gác, gây khó khăn cho việc đi lại, sản xuất nông nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đại diện Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, cuối tháng 12.2018, trên tuyến đường sắt Đông Anh - Quán Triều (khu vực cầu đường sắt địa bàn Phù Lỗ) đã xảy ra tình trạng người dân tự ý xây kè tôn nền đường và mở rộng lối đi tự có dưới gầm cầu đường sắt cạnh bờ sông Cà Lồ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông đường sắt.

Lực lượng chức năng đã kịp thời xử lý các vi phạm trên nhưng việc phá dỡ phần chân kè vẫn chưa triệt để do lo ngại làm mất an toàn mố cầu đường sắt và sạt lở bờ sông.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã kiến nghị thành phố chỉ đạo huyện chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan liên quan, trước mắt thu hẹp lối đi tự mở và chỉ cho phép các phương tiện thô sơ, xe máy của người dân đi lại.

Đồng thời thống nhất chủ trương xây dựng 2 hầm chui qua đường sắt và các đoạn đường gom dọc hai bên tuyến đường sắt để xóa bỏ các lối đi tự mở, ngoài ra cũng đề nghị UBND huyện Sóc Sơn lập quy hoạch (bao gồm tuyến đường gom và 2 hầm chui) bổ sung vào quy hoạch.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Tập trung tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, tránh đầu tư dàn trải

ĐẶNG TIẾN |

Theo Bộ Giao thông Vận tải, Liên danh tư vấn Cty CP Đầu tư và Xây dựng GTVT (TRICC) và Viện khảo sát thiết kế số 5 đường sắt Trung Quốc (đơn vị tư vấn) đang nghiên cứu báo cáo cuối kỳ quy hoạch tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với tổng vốn đầu tư lên đến 100.000 tỉ đồng. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần tập trung làm tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, không nên đầu tư dàn trải gây lãng phí.

Tăng cường kết nối mạng lưới xe buýt với đường sắt đô thị là rất cần thiết

Phạm Đông |

Theo các chuyên gia giao thông, việc điều chỉnh lại các tuyến buýt bảo đảm nguyên tắc và mục tiêu kết nối, trung chuyển hành khách giữa hệ thống xe buýt với tuyến đường sắt đô thị là việc làm cần thiết, cần sớm triển khai thực hiện.

Hồi âm bài: Đề nghị xử lý nghiêm việc lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt

B.B.Đ |

Ngày 21.10, Báo Lao Động nhận được công văn của Công an quận Nam Từ Liêm phúc đáp về bài viết: "Đề nghị xử lý nghiêm việc lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt".

Bộ GTVT đề nghị giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị thành phố Hà Nội giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt, đe dọa mất an toàn; đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn.

Hà Nội: Vi phạm hành lang đường sắt vẫn chưa được xử lý dứt điểm

Thái Hà - Phạm Đông |

Mặc dù đã được Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cảnh báo nhiều lần về mức độ nguy hiểm, thế nhưng những người đổ về tuyến đường sắt (đoạn Điện Biên Phủ đến phố Phùng Hưng, Hà Nội) vẫn rất đông. Bên cạnh đó, hành vi lấn chiếm hành lang đường sắt cũng là nguyên nhân gây mất an toàn giao thông.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Tập trung tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, tránh đầu tư dàn trải

ĐẶNG TIẾN |

Theo Bộ Giao thông Vận tải, Liên danh tư vấn Cty CP Đầu tư và Xây dựng GTVT (TRICC) và Viện khảo sát thiết kế số 5 đường sắt Trung Quốc (đơn vị tư vấn) đang nghiên cứu báo cáo cuối kỳ quy hoạch tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với tổng vốn đầu tư lên đến 100.000 tỉ đồng. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần tập trung làm tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, không nên đầu tư dàn trải gây lãng phí.

Tăng cường kết nối mạng lưới xe buýt với đường sắt đô thị là rất cần thiết

Phạm Đông |

Theo các chuyên gia giao thông, việc điều chỉnh lại các tuyến buýt bảo đảm nguyên tắc và mục tiêu kết nối, trung chuyển hành khách giữa hệ thống xe buýt với tuyến đường sắt đô thị là việc làm cần thiết, cần sớm triển khai thực hiện.

Hồi âm bài: Đề nghị xử lý nghiêm việc lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt

B.B.Đ |

Ngày 21.10, Báo Lao Động nhận được công văn của Công an quận Nam Từ Liêm phúc đáp về bài viết: "Đề nghị xử lý nghiêm việc lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt".

Bộ GTVT đề nghị giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị thành phố Hà Nội giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt, đe dọa mất an toàn; đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn.

Hà Nội: Vi phạm hành lang đường sắt vẫn chưa được xử lý dứt điểm

Thái Hà - Phạm Đông |

Mặc dù đã được Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cảnh báo nhiều lần về mức độ nguy hiểm, thế nhưng những người đổ về tuyến đường sắt (đoạn Điện Biên Phủ đến phố Phùng Hưng, Hà Nội) vẫn rất đông. Bên cạnh đó, hành vi lấn chiếm hành lang đường sắt cũng là nguyên nhân gây mất an toàn giao thông.