Hà Nội chi gần 14,5 tỉ đồng hỗ trợ giá vé tàu điện Cát Linh – Hà Đông

HUYÊN - KIỀU - HOA |

Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ giá vé cho hành khách sử dụng tàu điện Cát Linh - Hà Đông gần 14,5 tỉ đồng mỗi năm. Tỉ lệ biểu quyết thông qua đạt 100%.

Sáng 9.4, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp bất thường, trong đó, xem xét, thông qua nghị quyết về mức hỗ trợ giá vé tháng đối với người sử dụng vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội, mức hỗ trợ cụ thể gồm: 100% giá vé với người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi; 50% giá vé tháng với học sinh, sinh viên, người lao động các khu công nghiệp, người cao tuổi; 30% giá vé tháng cho người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé theo hình thức tập thể.

Hà Nội cũng đề xuất hỗ trợ 100% giá vé cho toàn bộ hành khách trong 15 ngày đầu khi tuyến đường sắt bắt đầu vận hành thương mại.

Với mức giá vé bình quân toàn tuyến trên 10.000 đồng (cự ly 5,3 km) và ước diện ưu tiên chiếm khoảng 12% tổng số khách, Hà Nội dự kiến mức chi hỗ trợ cho hành khách sử dụng tàu điện Cát Linh - Hà Đông gần 14,5 tỉ đồng mỗi năm.

Tại báo cáo thẩm tra Tờ trình và Dự thảo Nghị quyết về mức hỗ trợ giá vé đối với người sử dụng vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông, Ban Kinh tế - Ngân sách thống nhất với nội dung UBND TP trình quy định áp dụng mức chi hỗ trợ giá vé đối với người sử dụng vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị 2A tương tự như mức chi hỗ trợ đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, BRT.

Báo cáo thẩm tra nêu rõ, việc hỗ trợ 100% giá vé cho toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại là phù hợp.

Theo ước tính của UBND TP, dự kiến kinh phí ngân sách TP sử dụng để hỗ trợ giá vé hàng năm theo chính sách này khoảng gần 14,5 tỉ đồng là phù hợp với khả năng cân đối ngân sách của TP. Nguồn kinh phí ngân sách TP để thực hiện chính sách này năm 2019 đã được bố trí trong dự toán năm 2019 của HĐND TP thông qua.

Sau khi nghe các tờ trình, HĐND TP. Hà Nội đã biểu quyết nghị quyết đạt 100%.

Bổ sung 1.972,5 tỉ đồng vào kế hoạch đầu tư vốn ngân sách năm 2019

HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư vốn ngân sách TP năm 2019, trong đó quyết nghị phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư vốn ngân sách TP năm 2019 với tổng kinh phí 1.972.500 triệu đồng, gồm các nội dung:

Thứ nhất, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn xây dựng tập trung của 38 dự án với tổng mức vốn tăng 713.300 triệu đồng.

Thứ hai, bổ sung vốn Chương trình mục tiêu quốc gia và Chương trình đầu tư của TP 11.000 triệu đồng.

Thứ ba, bổ sung danh mục và kế hoạch vốn của 1 dự án sử dụng vốn theo cơ chế đặc thù với mức vốn 100.000 triệu đồng.

Thứ tư, bổ sung danh mục và kế hoạch vốn của 1 dự án sử dụng nguồn vốn huy động, đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân với mức vốn 13.000 triệu đồng.

Thứ năm, bổ sung danh mục và kế hoạch vốn hỗ trợ có mục tiêu cho các huyện, thị xã.

Thứ sáu, bổ sung nguồn vốn cho quỹ phát triển đất ủy thác qua Quỹ Đầu tư phát triển TP để thực hiện nhiệm vụ ứng vốn giải phóng mặt bằng 1.000.000 triệu đồng.

Thứ bảy, chấp thuận phương án cân đối nguồn vốn 3.464.500 triệu đồng cho nhu cầu bổ sung vốn năm 2019.

HUYÊN - KIỀU - HOA
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội dự kiến miễn phí 15 ngày đầu đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông

ANH THƯ |

Sáng mai (ngày 9.4), HĐND TP. Hà Nội tổ chức kỳ họp bất thường xem xét, thông qua nghị quyết về mức hỗ trợ giá vé tháng đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Tuyến Cát Linh lỡ hẹn vài lần, tuyến Nhổn - ga Hà Nội khi nào sẽ chạy?

VƯƠNG TRẦN |

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội dự kiến sẽ đưa vào vận hành vào năm 2020, vận hành toàn tuyến vào năm 2022.

Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông không phải là “ngôi sao cô đơn”

VƯƠNG TRẦN |

Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông khi đi vào hoạt động có sự kết nối với các phương tiện giao thông công cộng khác phục vụ cho người dân. Như vậy tuyến đường này sẽ không phải là “ngôi sao cô đơn”” - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) Vũ Hồng Trường ví von.

Tăng cường củng cố tin cậy chính trị Việt Nam - Hàn Quốc

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin-pyo nhất trí tiếp tục tăng cường củng cố tin cậy chính trị.

Tướng hàng đầu Mỹ thị sát quân đội Ukraina

Ngọc Vân |

Tướng Mỹ Mark Milley đến Đức để giám sát chương trình huấn luyện binh sĩ Ukraina của Lầu Năm Góc.

Hà Nội ngày cận Tết, ra khỏi nhà là gặp... tắc đường

Tô Thế |

Hà Nội - Cũng như mọi năm vào dịp cận Tết Nguyên đán, các tuyến đường ở Hà Nội luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao. Nhiều tuyến phố ùn tắc bất kể ngày đêm.

Hà Nội phân luồng ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc dịp Tết

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức phân luồng cho phương tiện ra vào nội đô theo 6 hướng để giảm ùn tắc trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Khu nghỉ dưỡng ẩn mình giữa rừng thông tuyệt đẹp ở Mộc Châu

Chí Long |

Nằm ngay trung tâm khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Phoenix Mộc Châu Resort được bao phủ bởi rừng thông hàng trăm năm tuổi, với không khí trong lành, mát mẻ tựa như Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc.

Hà Nội dự kiến miễn phí 15 ngày đầu đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông

ANH THƯ |

Sáng mai (ngày 9.4), HĐND TP. Hà Nội tổ chức kỳ họp bất thường xem xét, thông qua nghị quyết về mức hỗ trợ giá vé tháng đối với người sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Tuyến Cát Linh lỡ hẹn vài lần, tuyến Nhổn - ga Hà Nội khi nào sẽ chạy?

VƯƠNG TRẦN |

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội dự kiến sẽ đưa vào vận hành vào năm 2020, vận hành toàn tuyến vào năm 2022.

Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông không phải là “ngôi sao cô đơn”

VƯƠNG TRẦN |

Đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông khi đi vào hoạt động có sự kết nối với các phương tiện giao thông công cộng khác phục vụ cho người dân. Như vậy tuyến đường này sẽ không phải là “ngôi sao cô đơn”” - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) Vũ Hồng Trường ví von.