Hà Nội bố trí 57 điểm trông giữ xe miễn phí phục vụ SEA Games 31

Phạm Đông |

Hà Nội - Để phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31), Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa đề nghị bố trí, bổ sung 57 điểm đỗ xe tạm thời tại các tuyến đường, các bãi đất trống hiện chưa sử dụng.

Ngày 21.4, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội - cho biết, đơn vị này vừa yêu cầu bố trí, bổ sung 57 điểm đỗ xe tạm thời tại các tuyến đường, các bãi đất trống hiện chưa sử dụng xung quanh khu vực thi đấu.

Các điểm đỗ bao gồm các vị trí đã cấp phép trông giữ xe tạm thời, các vị trí trong khuôn viên nhà thi đấu để phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31).

Cụ thể, 17 điểm trông giữ xe được bố trí tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, sân vận động quốc gia Mỹ Đình gồm: Bãi đỗ xe Mỹ Đình 1, bãi đỗ xe Mỹ Đình 2, Lê Đức Thọ 2; lòng đường Nguyễn Hoàng, Trần Văn Lai (2 điểm), Lê Đức Thọ (2 điểm), Châu Văn Liêm, Mễ Trì - Đồng Me, Nguyễn Văn Giáp, Nguyễn Cơ Thạch, Trần Hữu Dực, Đỗ Đình Thiện, Hàm Nghi, Vũ Quỳnh, Hoàng Trọng Mậu.

Với địa điểm tại các nhà thi đấu, quận, huyện khác, bố trí 40 điểm gửi xe tại khuôn viên các nhà thi đấu và các tuyến phố lân cận.

Cùng với đó, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị trông giữ xe rà soát, hoàn thiện phương án, điều kiện trông giữ xe... để phục vụ các hoạt động của đại hội (không thu giá dịch vụ trông giữ).

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội phát triển không gian ngầm: Cần đồng bộ

Khánh Linh |

Phát triển không gian ngầm là nội dung đáng chú ý khi TP.Hà Nội công bố đồ án quy hoạch phân khu đô thị ở 4 quận nội đô nhằm cải thiện hệ thống hạ tầng xã hội. Các chuyên gia cho rằng, để định hướng này thực sự có hiệu quả, cần có những giải pháp, quy hoạch chi tiết và đồng bộ.

Quy hoạch bến xe khách ở Hà Nội: Sau di dời, làm gì với “đất vàng”?

Phạm Đông |

Hà Nội sẽ di dời các bến xe trong nội đô và xây dựng mới ở ngoại thành. Đây là nội dung nằm trong quy hoạch bến, bãi đỗ xe của Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 nhằm giảm tải cho nội đô. Tuy nhiên, việc đưa bến xe ra vành đai thành phố, nhưng quá xa khu vực trung tâm khiến nhiều hành khách gặp khó khăn khi di chuyển. Đặc biệt, cần phải ngăn chặn ý đồ muốn tận dụng các vị trí đắc địa của các bến xe hiện nay để xây dựng các khu nhà cao tầng.

Phân vùng hạn chế xe máy ở Hà Nội: Tập trung nhóm giải pháp "kéo, đẩy"

Phạm Đông |

Hà Nội đặt ra thời điểm hạn chế xe máy vào năm 2025, cần tập trung những nhóm giải pháp "vừa kéo - vừa đẩy", tức là kéo phương tiện cá nhân xuống và đẩy phương tiện công cộng lên. Ưu tiên hơn cho giải pháp "đẩy" để tạo điều kiện thực hiện giải pháp "kéo". Bởi trong phát triển vận tải hành khách công cộng thì 5 năm tới, xe buýt vẫn giữ vai trò trung tâm.

Dưa hấu trưng Tết 700.000 đồng/cặp, bưởi Tài-Lộc giá gấp 3 vẫn đắt hàng

Văn Sỹ |

Sau ngày đưa ông Táo về trời (23 tháng Chạp), trên nhiều tuyến đường ở TP Cần Thơ, hàng chục loại trái cây trưng Tết cũng đã xuống phố phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong đó, dưa hấu hoàng kim, một trong những trái cây trưng Tết phổ biến của các gia đình ở miền Tây có giá khá đắt, từ 500.000 đến 700.000 đồng/cặp.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Mai Chi |

Ông Lê Tiến Châu, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng, nhiệm kỳ 2021 - 2025.

Hà Nội: Đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài trước ngày thông xe

Tô Thế |

Hà Nội - Theo dự kiến, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa) sẽ chính thức thông xe vào sáng 17.1.2023 sau hơn 20 năm triển khai.

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Hiệp định Paris là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, là minh chứng hùng hồn cho việc vận dụng nhuần nhuyễn phương châm "dĩ bất biến ứng vạn biến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người nhà bệnh nhân mong chờ đón Tết ở bệnh viện không còn lạnh lẽo

MINH HÀ - HẢI DANH |

Hàng trăm người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức vẫn phải chịu cảnh màn trời chiếu đất khi bệnh viện không có chỗ lưu trú. Vào thời điểm cận Tết, họ cảm thấy chạnh lòng, lo lắng phải đón Tết ở bệnh viện trong cảnh thiếu thốn, lạnh lẽo.

Hà Nội phát triển không gian ngầm: Cần đồng bộ

Khánh Linh |

Phát triển không gian ngầm là nội dung đáng chú ý khi TP.Hà Nội công bố đồ án quy hoạch phân khu đô thị ở 4 quận nội đô nhằm cải thiện hệ thống hạ tầng xã hội. Các chuyên gia cho rằng, để định hướng này thực sự có hiệu quả, cần có những giải pháp, quy hoạch chi tiết và đồng bộ.

Quy hoạch bến xe khách ở Hà Nội: Sau di dời, làm gì với “đất vàng”?

Phạm Đông |

Hà Nội sẽ di dời các bến xe trong nội đô và xây dựng mới ở ngoại thành. Đây là nội dung nằm trong quy hoạch bến, bãi đỗ xe của Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 nhằm giảm tải cho nội đô. Tuy nhiên, việc đưa bến xe ra vành đai thành phố, nhưng quá xa khu vực trung tâm khiến nhiều hành khách gặp khó khăn khi di chuyển. Đặc biệt, cần phải ngăn chặn ý đồ muốn tận dụng các vị trí đắc địa của các bến xe hiện nay để xây dựng các khu nhà cao tầng.

Phân vùng hạn chế xe máy ở Hà Nội: Tập trung nhóm giải pháp "kéo, đẩy"

Phạm Đông |

Hà Nội đặt ra thời điểm hạn chế xe máy vào năm 2025, cần tập trung những nhóm giải pháp "vừa kéo - vừa đẩy", tức là kéo phương tiện cá nhân xuống và đẩy phương tiện công cộng lên. Ưu tiên hơn cho giải pháp "đẩy" để tạo điều kiện thực hiện giải pháp "kéo". Bởi trong phát triển vận tải hành khách công cộng thì 5 năm tới, xe buýt vẫn giữ vai trò trung tâm.