Hà Nội bàn giao “Lối đi tự mở qua đường sắt” về các quận, huyện

Minh Hạnh |

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt Sáng 26.2, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao hồ sơ “Quản lý lối đi tự mở qua đường sắt”  về cho các quận, huyện quản lý.

Theo Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội - Ngô Mạnh Tuấn, hiện trên địa bàn thành phố có 6 tuyến đường sắt đi qua với tổng chiều dài 162,11km, đi qua địa bàn 18 quận, huyện; 52 xã, phường, thị trấn. Tổng số vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn là 545 vị trí, trong đó 182 vị trí đường ngang hợp pháp và 363 lối đi tự mở.

Năm 2019, Hà Nội đã phối hợp với ngành đường sắt tổ chức rào, xóa bỏ lối đi tự mở tại 19 vị trí; thu hẹp lối đi tự mở tại 137/182 vị trí; xây dựng 91 vị trí gờ, gồ giảm tốc; tôn cao để giảm độ dốc đường ngang quốc lộ 1 tại 35 vị trí, góp phần bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt…

Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn 252 vị trí vi phạm về bảo vệ công trình thông tin tín hiệu đường sắt; 883 vị trí vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt vẫn chưa được xử lý. Bên cạnh đó, các lối đi tự mở trên địa bàn thành phố vẫn chưa được xóa bỏ theo lộ trình; vẫn còn tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt; công tác trực cảnh giới tại các lối đi tự mở do các quận, huyện thực hiện còn ít…

Sau khi bàn giao hồ sơ, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị các địa phương có đường sắt đi qua tập trung quản lý hành lang an toàn đường sắt, không để phát sinh các lối đi tự mở trái phép và tổ chức trực cảnh giới tại các lối đi tự mở có nguy cơ mất an toàn giao thông; xây dựng kế hoạch và lộ trình xóa bỏ các lối đi tự mở; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông và phá hoại kết cấu hạ tầng đường sắt.

Đặc biệt là 2 quận Hoàn Kiếm và Đống Đa tiếp tục duy trì không để người dân tái lấn chiếm buôn bán trên đường sắt, nhất là khu vực “phố cà phê đường tàu”...

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Dừng hay tiếp tục triển khai dự án đường sắt trị giá 7.600 tỉ đồng

Đặng Tiến |

Sau 15 năm khởi công xây dựng với số vốn hàng nghìn tỉ đồng, đến nay dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân vẫn đang “đắp chiếu”, có nguy cơ trở thành sắt vụn. Mặc dù 2 địa phương là Hải Dương và Quảng Ninh nơi có dự án đi qua đã nhiều lần đề nghị sớm khôi phục lại dự án và hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Và nếu không thì dừng lại, hoàn trả mặt bằng để nhân dân nơi dự án đi qua ổn định cuộc sống.

Đã hoàn thành 2/9 gói thầu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Minh Hạnh |

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, các nhà thầu dự án đường sắt đô thị tuyến số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội vừa hoàn thành xây lắp gói thầu CP04 - công trình hạ tầng kỹ thuật khu Depot (nơi lập tàu, tập kết tàu, thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa tàu)  và đang chờ bàn giao cho chủ đầu tư.

Đường sắt có thể phải dừng chạy tàu: Ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống gần 11.000 công nhân

Nhóm Phóng Viên |

“Chúng tôi hết sức lo lắng nếu như trong quý I/2020, TCty ĐSVN tiếp tục không được giao dự toán ngân sách và buộc phải báo cáo lên Chính phủ dừng chạy tàu vì NLĐ bỏ việc dẫn đến không đảm bảo an toàn thì không chỉ ảnh hưởng hết sức lớn đến NLĐ tại 20 doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ công ích của ngành đường sắt mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến gần 7.000 NLĐ tại các chi nhánh đầu máy, khai thác ĐS và trên 6.000 NLĐ tại 2 Công ty CP vận tải ĐS” - ông Mai Thành Phương - Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam khẳng định với PV Lao Động.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Dừng hay tiếp tục triển khai dự án đường sắt trị giá 7.600 tỉ đồng

Đặng Tiến |

Sau 15 năm khởi công xây dựng với số vốn hàng nghìn tỉ đồng, đến nay dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân vẫn đang “đắp chiếu”, có nguy cơ trở thành sắt vụn. Mặc dù 2 địa phương là Hải Dương và Quảng Ninh nơi có dự án đi qua đã nhiều lần đề nghị sớm khôi phục lại dự án và hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Và nếu không thì dừng lại, hoàn trả mặt bằng để nhân dân nơi dự án đi qua ổn định cuộc sống.

Đã hoàn thành 2/9 gói thầu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Minh Hạnh |

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, các nhà thầu dự án đường sắt đô thị tuyến số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội vừa hoàn thành xây lắp gói thầu CP04 - công trình hạ tầng kỹ thuật khu Depot (nơi lập tàu, tập kết tàu, thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa tàu)  và đang chờ bàn giao cho chủ đầu tư.

Đường sắt có thể phải dừng chạy tàu: Ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống gần 11.000 công nhân

Nhóm Phóng Viên |

“Chúng tôi hết sức lo lắng nếu như trong quý I/2020, TCty ĐSVN tiếp tục không được giao dự toán ngân sách và buộc phải báo cáo lên Chính phủ dừng chạy tàu vì NLĐ bỏ việc dẫn đến không đảm bảo an toàn thì không chỉ ảnh hưởng hết sức lớn đến NLĐ tại 20 doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ công ích của ngành đường sắt mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến gần 7.000 NLĐ tại các chi nhánh đầu máy, khai thác ĐS và trên 6.000 NLĐ tại 2 Công ty CP vận tải ĐS” - ông Mai Thành Phương - Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam khẳng định với PV Lao Động.