Đường sắt giảm đến 30% cho khách đặt vé trước nhiều ngày

Minh Hạnh |

Đại diện Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, từ ngày 1.6.2022 đến ngày 21.8.2022 sẽ áp dụng chương trình giảm giá cho hành khách mua vé tàu hỏa xa ngày trong dịp hè, mức giảm cao nhất lên đến 30%.

Cụ thể, hành khách mua vé cá nhân đối với các tàu khách Thống nhất SE3/4, SE7/8 có cự ly vận chuyển từ 900km trở lên, tàu TP.HCM - Đà Nẵng SE21/SE22, đôi tàu TP.HCM - Quảng Ngãi SE25/SE26 có cự ly vận chuyển từ 600km trở lên, tàu TP.HCM - Quy Nhơn SNQ1/SNQ2 có cự ly vận chuyển từ 400km trở lên và đôi tàu TP.HCM - Nha Trang SNT1/SNT2 có cự ly vận chuyển từ 300km trở lên sẽ được giảm giá vé. Mức giảm sẽ tùy theo thời gian mua vé.

Theo đó, hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 20 đến 39 ngày được giảm 20%; từ 40 ngày trở lên được giảm 30%. Tuy nhiên, chính sách giảm giá này không áp dụng đối với loại chỗ giường nằm khoang 4 giường các tàu SE3, SNT1, SNT2.

Nếu đổi trả vé, khách sẽ chịu mức phí tương đương mức giảm giá. Thời gian đổi, trả vé là trước giờ tàu chạy 72 giờ.

Hành khách mua vé cá nhân chặng suốt đôi tàu SPT1/SPT2 TP.HCM - Phan Thiết trước 10 ngày trở lên được giảm 10% giá vé và mức phí đổi, trả theo quy định hiện hành. Mức giảm giá này không áp dụng đối với loại chỗ giường nằm khoang 4 giường.

Các chính sách giảm giá trên không áp dụng đối với mua vé khứ hồi, các đối tượng chính sách xã hội, mua vé tập thể, các đơn vị ký thuê toa xe, đoàn tàu trả cước trọn gói. Các đối tượng này có chính sách giảm giá riêng.

Trước đó, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho hay, doanh nghiệp này tổ chức chạy nhiều mác tàu du lịch hè. Ngoài 2 đôi tàu Thống nhất do đơn vị quản lý là SE3/SE4 và SE7/SE8, tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng chạy đôi tàu SE21/SE22 từ ngày 10.5.2022. Từ ngày 16.5, theo lịch chạy tàu mới: Tàu SE22 xuất phát ga Sài Gòn lúc 10h25, đến ga Đà Nẵng lúc 5h55; Tàu SE21 xuất phát ga Đà Nẵng lúc 8h00, đến ga Sài Gòn lúc 4h10.

Tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn, chạy đôi tàu SQN1/SQN2. Tàu SQN2 xuất phát Sài Gòn các ngày 19, 20, 26 và 27.5.2022 lúc 18h30, đến ga Quy Nhơn lúc 9h30; Tàu SQN1 xuất phát Quy Nhơn các ngày 20, 22, 27, và 29.5.2022 lúc 13h00, đến ga Sài Gòn lúc 3h20.

Tuyến Sài Gòn - Nha Trang, đôi tàu SNT1/SNT2 chạy từ ngày 19.5.2022. Tàu SNT2 xuất phát ga Sài Gòn lúc 19h40, đến ga Nha Trang lúc 5h25; Tàu SNT1 xuất phát ga Nha Trang lúc 21h40, đến ga Sài Gòn lúc 5h06.

Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết, đôi tàu SPT1/SPT2 chạy từ ngày 20.5.2022. Tàu SPT2 xuất phát ga Sài Gòn lúc 6h45, đến ga Phan Thiết lúc 10h37; Tàu SPT1 xuất phát ga Phan Thiết lúc 13h50, đến ga Sài Gòn lúc 18h20.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Từ 25.4, ngành đường sắt mở bán vé tàu cao điểm hè 2022

Minh Hạnh |

Đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, từ 8h00 ngày 25.4.2022 sẽ chính thức mở bán vé tàu Thống nhất phục vụ hành khách đi lại trong đợt cao điểm vận tải hè 2022 từ 26.5-21.8.

Vận hành một số tuyến đường sắt liên vận giữa Việt Nam và Trung Quốc

Thanh Hà |

Một số tuyến đường sắt liên vận, vận tải hàng hoá nhập khẩu giữa một số địa phương của Trung Quốc như Tứ Xuyên và An Huy kết nối với Việt Nam đã đi vào vận hành, khai thác.

Hàng không và đường sắt “cháy” vé dịp 30.4 - 1.5: Thận trọng khi mua vé qua kênh trung gian

Đặng Tiến |

Lượng khách đi lại trong dịp 30.4 - 1.5 tăng đột biến khiến đường sắt phải lập thêm tàu, nối thêm toa. Trong khi đó, giá vé máy bay nội địa tuy còn nhiều nhưng vẫn tiếp tục tăng cao. Đại diện các hãng hàng không khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi mua vé qua kênh trung gian.

Nguy hiểm rập rình trên cây cầu cuối cùng đường bộ đi chung đường sắt

HỮU CHÁNH - TRẦN TUẤN |

Bắc Giang - Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam) là cây cầu duy nhất trên cả nước có đường bộ và đường sắt đi chung với nhau. Đã hơn 40 năm đi vào hoạt động, việc cõng các xe quá khổ, quá tải đi qua mỗi ngày khiến nguy cơ mất an toàn ở cây cầu này ngày càng hiện hữu.

Sáp nhập 2 Công ty đường sắt Hà Nội - Sài Gòn: Quyền lợi người lao động có bị ảnh hưởng?

Minh Hạnh |

Đề án tái cơ cấu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chốt việc sáp nhập 2 Công ty Đường sắt Hà Nội - Sài Gòn. Trong gần 20 năm với 6 lần tách ra rồi nhập lại có thể thấy, đường sắt là một trong những ngành nghề thay đổi mô hình quản lý, chức năng nhiệm vụ nhiều nhất.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023 (ngoài cùng, bên phải). Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Từ 25.4, ngành đường sắt mở bán vé tàu cao điểm hè 2022

Minh Hạnh |

Đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, từ 8h00 ngày 25.4.2022 sẽ chính thức mở bán vé tàu Thống nhất phục vụ hành khách đi lại trong đợt cao điểm vận tải hè 2022 từ 26.5-21.8.

Vận hành một số tuyến đường sắt liên vận giữa Việt Nam và Trung Quốc

Thanh Hà |

Một số tuyến đường sắt liên vận, vận tải hàng hoá nhập khẩu giữa một số địa phương của Trung Quốc như Tứ Xuyên và An Huy kết nối với Việt Nam đã đi vào vận hành, khai thác.

Hàng không và đường sắt “cháy” vé dịp 30.4 - 1.5: Thận trọng khi mua vé qua kênh trung gian

Đặng Tiến |

Lượng khách đi lại trong dịp 30.4 - 1.5 tăng đột biến khiến đường sắt phải lập thêm tàu, nối thêm toa. Trong khi đó, giá vé máy bay nội địa tuy còn nhiều nhưng vẫn tiếp tục tăng cao. Đại diện các hãng hàng không khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi mua vé qua kênh trung gian.

Nguy hiểm rập rình trên cây cầu cuối cùng đường bộ đi chung đường sắt

HỮU CHÁNH - TRẦN TUẤN |

Bắc Giang - Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam) là cây cầu duy nhất trên cả nước có đường bộ và đường sắt đi chung với nhau. Đã hơn 40 năm đi vào hoạt động, việc cõng các xe quá khổ, quá tải đi qua mỗi ngày khiến nguy cơ mất an toàn ở cây cầu này ngày càng hiện hữu.

Sáp nhập 2 Công ty đường sắt Hà Nội - Sài Gòn: Quyền lợi người lao động có bị ảnh hưởng?

Minh Hạnh |

Đề án tái cơ cấu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chốt việc sáp nhập 2 Công ty Đường sắt Hà Nội - Sài Gòn. Trong gần 20 năm với 6 lần tách ra rồi nhập lại có thể thấy, đường sắt là một trong những ngành nghề thay đổi mô hình quản lý, chức năng nhiệm vụ nhiều nhất.