Dự kiến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô dài 112km, gần 95 tỉ/1 km cao tốc

Phạm Đông |

Hà Nội - Theo nghiên cứu tiền khả thi, dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô sẽ có chiều dài 112,8 km với tổng mức đầu tư dự kiến 94.127 tỉ đồng. Chỉ tiêu xây dựng 1km đường 94,69 tỉ đồng/km.

Sáng 14.2, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh - Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng về triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội đã chủ trì hội thảo tổ chức hội thảo tham gia ý kiến với báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội.

Tại hội thảo, đại diện Tổng Công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) đã báo cáo tóm tắt nghiên cứu tiền khả thi dự án đường Vành đai 4.

Theo đó, dự án có chiều dài 112,8 km. Điểm đầu nằm trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai (địa phận xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn), điểm cuối nằm trên đường cao tốc Nội Bài-Hạ Long (địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 94.127 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến giai đoạn 2021-2028. Dự án đi qua địa phận 3 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Trong đó qua Hà Nội có 58,2 km qua 7 huyện; Hưng Yên 19 km; Bắc Ninh 25,6 km và tuyến nối với quốc lộ 18 dài 9,7km.

Quy mô hoàn chỉnh gồm 6 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ cho đường sắt vành đai. Tuyến nối theo hướng quy hoạch đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long đến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang nhằm khép kín đường Vành đai 4 có quy mô 4 làn xe cao tốc.

Dự án đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc với thiết kế 100km/h với thành phần đường cao tốc và tuyến nối theo hướng đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long; đoạn 4 làn xe và đường bên có tốc độ 60-80 km/h.

Dự án đường vành đai 4 sẽ có 8 nút giao chính được xây dựng giai đoạn 1 bao gồm: nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai; nút giao đường trục Mê Linh; Đại lộ Thăng Long; Quốc lộ 6; nút giao Pháp Vân – Cầu Giẽ; nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; Quốc lộ 38; nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Dự án đường vành đai 4 cũng có 3 cầu vượt vượt sông. Cụ thể, 2 cầu vượt sông Hồng là: cầu Hồng Hà (dài 5.023m) và cầu Mễ Sở (dài 2674m); 1 cầu lớn vượt sông Đuống (dài 990m)...

Dự án đường Vanh đai 4- Vùng Thủ đô được đề xuất có 8 nút giao chính, 3 cầu vượt sông.
Dự án đường Vanh đai 4- Vùng Thủ đô được đề xuất có 8 nút giao chính, 3 cầu vượt sông.

Đơn giá xây dựng 1 km đường của dự án bao gồm: đơn giá xây dựng 1 km đường cao tốc rộng 17m được tính toán quy đổi từ chỉ tiêu xây dựng đường cao tốc 4 làn xe trong suất vốn đầu tư (quy đổi theo bề rộng nền đường và mặt đường). Với tỷ trọng chi phí mặt đường/nền đường vào khoảng 55%/45% (tham chiếu từ các dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1). Chỉ tiêu xây dựng 1km đường cao tốc là 94,69 tỉ đồng/km.

Đơn giá xây dựng 1 km đường bên - đường đô thị loại 1 và đường bên đường đô thị loại 2 tham chiếu theo suất đầu tư ôtô cấp 3 đồng bằng và đường ôtô cấp IV đồng bằng với chỉ tiêu 24,07 tỉ/1km; Chỉ tiêu xây dựng cầu 1m2 mặt cầu bình quân 25,71 triệu đồng/m2...

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng định, dự án có ý nghĩa tạo không gian phát triển mới cho Hà Nội và toàn bộ Vùng Thủ đô.

Dự án góp phần kết nối các tuyến đường quốc lộ, cao tốc hướng tâm, mà hiện nay tuyến đường Vành đai 3 đang đảm nhiệm và đã chịu quá tải trầm trọng. Khi có tuyến đường Vành đai 4, sẽ giảm ùn tắc cho Vành đai 3; góp phần phát triển đô thị 2 bên tuyến; phục vụ công tác an ninh, quốc phòng.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Đầu tư Vành đai 3 TPHCM phải bảo đảm chất lượng, không lãng phí, tiêu cực

Phạm Đông |

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh phải khả thi, bảo đảm tối ưu về hiệu quả, chất lượng, không được lãng phí, tiêu cực.

Thúc đẩy triển khai các dự án đường vành đai 3 và 4 tại Hà Nội, TPHCM

Theo Chinhphu.vn |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa chủ trì cuộc họp trực tuyến với các bộ ngành, địa phương để thúc đẩy triển khai các dự án đường vành đai 4 Thủ đô Hà Nội, đường vành đai 3 và đường vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh.

Vì sao suất đầu tư Vành đai 3 TPHCM đắt hơn gấp đôi cao tốc Bắc – Nam?

MINH QUÂN |

Suất đầu tư đường vành đai 3 TPHCM dự kiến khoảng 910 tỉ đồng/km (bao gồm cả giải phóng mặt bằng), trong đó chi phí xây dựng khoảng 294 tỉ đồng/km, đắt hơn gấp đôi chi phí xây dựng cao tốc Bắc - Nam khoảng 132 tỉ đồng/km.

Hoạt hình ì ạch cả mấy thập niên

Huyền Chi |

Điện ảnh nằm trong 12 ngành mũi nhọn của chiến lược công nghiệp văn hóa ở Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045. Trong đó, hoạt hình là một phần quan trọng của điện ảnh, thế nhưng, nếu điện ảnh thế giới đã có cả "đế chế" hoạt hình hùng mạnh, kiếm tiền khủng, thì hoạt hình của Việt Nam vẫn ì ạch cả mấy thập niên.

Cao Thái Hà: “Tôi được giác ngộ sau khi đi qua mất mát, sóng gió”

Hào Hoa thực hiện |

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Lao Động, Cao Thái Hà cho biết, những biến cố liên tiếp xảy ra, việc đột ngột phải chia tay với những người thân, khiến cô nhận ra chân giá trị và thay đổi quan điểm sống.

Kỳ vọng chất lượng dịch vụ BV công sau tăng giá phải ngang bệnh BV tư

Nhóm PV |

Phàn nàn về chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất tại bệnh viện công (BV), anh Nguyên, Hải Phòng cho rằng, nếu các bệnh viện tăng giá dịch vụ phòng, cũng nên tăng thêm các dịch vụ đi kèm để xứng đáng với số tiền người dân bỏ ra.

Bản tin công đoàn: Độ tuổi nghỉ hưu của viên chức năm nay

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm trực tuyến với Liên hiệp Công đoàn Belarus; Doanh nghiệp 40.000 CNLĐ ở Đồng Nai giảm đơn hàng nhưng không cắt giảm lao động; Công đoàn vận động chủ trọ miễn, giảm tiền thuê nhà cho công nhân; Tuổi nghỉ hưu của viên chức...

Theo chân bà con tìm “thần dược” lá tắm người Dao

Khánh Linh |

Lá thuốc tắm của người Dao vùng cao Tây Bắc lâu nay đã trở thành thương hiệu nổi tiếng. 

Đầu tư Vành đai 3 TPHCM phải bảo đảm chất lượng, không lãng phí, tiêu cực

Phạm Đông |

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh phải khả thi, bảo đảm tối ưu về hiệu quả, chất lượng, không được lãng phí, tiêu cực.

Thúc đẩy triển khai các dự án đường vành đai 3 và 4 tại Hà Nội, TPHCM

Theo Chinhphu.vn |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa chủ trì cuộc họp trực tuyến với các bộ ngành, địa phương để thúc đẩy triển khai các dự án đường vành đai 4 Thủ đô Hà Nội, đường vành đai 3 và đường vành đai 4 Thành phố Hồ Chí Minh.

Vì sao suất đầu tư Vành đai 3 TPHCM đắt hơn gấp đôi cao tốc Bắc – Nam?

MINH QUÂN |

Suất đầu tư đường vành đai 3 TPHCM dự kiến khoảng 910 tỉ đồng/km (bao gồm cả giải phóng mặt bằng), trong đó chi phí xây dựng khoảng 294 tỉ đồng/km, đắt hơn gấp đôi chi phí xây dựng cao tốc Bắc - Nam khoảng 132 tỉ đồng/km.