Dự án đường 300m ở Hà Nội đang "đứng hình" bất ngờ đón tin vui

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án Xây dựng và Đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy đang chuẩn bị được thi công trở lại sau nhiều năm ngưng trệ.

Ngày 12.4, nhóm công nhân đang tiến hành lắp đặt hàng rào chắn tại ngõ 8 Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy, Hà Nội) để chuẩn bị thi công Dự án Xây dựng và Đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy.

Hàng rào chắn dựng lên ngay đầu ngõ, dài hơn 20m, cao 2m, chừa khoảng 1m để phương tiện xe máy ra vào.

Một lán tạm cũng được dựng lên trong khu vực để phục vụ nơi sinh hoạt của công nhân phục vụ xây dựng dự án.

Hàng rào chắn được dựng lên để
Hàng rào chắn được dựng lên để thi công Dự án Xây dựng và Đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội). Ảnh: Hữu Chánh

Khởi công tháng 10.2020, Dự án Xây dựng và Đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy có tổng vốn đầu tư hơn 38 tỉ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 11,9 tỉ đồng.

Dự án gồm hai tuyến đường: Tuyến số 1, có điểm đầu giao với đường Tôn Thất Thuyết, điểm cuối nối với ngõ 19 phố Duy Tân. Tuyến số 2, có điểm đầu giao với phố Tôn Thất Thuyết, điểm cuối nối với ngõ 15 phố Duy Tân (mỗi tuyến dài hơn 150m).

Sau khi hoàn thành, cả hai đoạn đường sẽ có mặt cắt ngang 17,5m (mặt đường 7,5m, hè mỗi bên rộng 5m). Ban đầu, dự án có kế hoạch hoàn thành sau một năm nhưng đến nay đã ba năm, công trình vẫn còn dang dở khi đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng.

Đoạn đường thi công dang dở, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân suốt nhiều năm qua. Ảnh: Hữu Chánh
Đoạn đường chi chít ổ voi, ổ gà, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân suốt nhiều năm qua. Ảnh: Hữu Chánh

Người dân thường xuyên qua lại trên tuyến đường quá quen với những vụ tai nạn xảy ra nơi đây, nhất là vào mùa mưa, đường ngập nước. Nhiều người vì cố gắng tránh ổ gà mà lệch tay lái tự ngã, hoặc va quẹt với người khác gây tai nạn.

"Hồi cuối năm ngoái, người đàn ông trung niên khi cố đi qua đường ngập vấp ổ gà, ngã xuống ống cống thoát nước, rất may chỉ bị xây xát nhẹ", anh Lê Văn Hùng (34 tuổi), người chứng kiến tai nạn kể lại.

aaa
2 tuyến đường dài hơn 300m dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II/2024. Ảnh: Hữu Chánh

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy, trước đây, dự án được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách của TP Hà Nội. Tuy nhiên, do không bố trí được nguồn vốn, chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19… nên tiến độ bị chậm so với kế hoạch đề ra.

Vừa qua, HĐND TP Hà Nội đã thông qua kế hoạch bố trí nguồn vốn cho dự án. Theo đó, thành phố cho phép quận Cầu Giấy tạm thời sử dụng nguồn vốn ngân sách của quận để triển khai dự án, sau đó hoàn thiện hồ sơ để lấy nguồn ngân sách đã được phê duyệt bù vào số tiền mà quận đã bỏ ra.

"Hiện, quận Cầu Giấy đã làm việc với nhà thầu, đơn vị thi công để thanh toán số tiền mà doanh nghiệp đã bỏ ra để thực hiện dự án. Đồng thời, đơn vị thi công đã bố trí nhân lực, máy móc để tái khởi động dự án" - đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy thông tin.

Theo kế hoạch, dự kiến trong quý II/2024, Dự án Xây dựng và Đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Khởi động lại dự án ở trung tâm Hà Nội dài hơn 300m, vốn đầu tư 225 tỉ đồng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Quận Đống Đa đang tập trung giải phóng mặt bằng để thi công tuyến đường Phương Mai - sông Lừ dài 325m, mức đầu tư hơn 225 tỉ đồng sau 12 năm ngưng trệ.

Kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án cao tốc hơn 11.000 tỉ đồng ở Lạng Sơn

HỮU CHÁNH |

Tỉnh Lạng Sơn vừa công bố kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng dài gần 60km, mức đầu tư hơn 11.000 tỉ đồng.

Hà Nội cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc để xây dựng đường hơn 225 tỉ đồng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc đối với 8 hộ dân, phục vụ công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng tuyến đường trên địa bàn quận Đống Đa.

Chạy đua thời gian để thông hầm đường sắt Đèo Cả nối tuyến Bắc - Nam

Luân Long |

Đến sáng 14.4, hàng trăm công nhân cùng nhiều phương tiện, máy móc vẫn đang chạy đua với thời gian, khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (đoạn qua Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa).

Sứa biển mất mùa rớt giá, ngư dân Nghệ An lao đao

KIM CHI |

NGHỆ AN - Thời điểm này đang là chính vụ khai thác sứa biển tại xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu. Thế nhưng, mùa sứa năm nay, ngư dân địa phương gặp cảnh mất mùa chưa từng có.

Dự báo bão năm 2024 khốc liệt hơn tới 170%

Song Minh |

Các dự báo bão mới nhất chỉ ra, mùa bão năm 2024 dự kiến sẽ khốc liệt hơn tới 170% so với các mùa trung bình.

Nan giải bài toán đặt tên xã mới sau sáp nhập tại Nghệ An

QUANG ĐẠI |

NGHỆ AN – Sự kiện xã Quỳnh Đôi sẽ sáp nhập xã Quỳnh Hậu, dự kiến tên xã mới là Đôi Hậu ở huyện Quỳnh Lưu đang gặp phải sự phản ứng của người dân.

Cả đêm dập lửa vụ cháy nhà xưởng công ty sản xuất bao bì ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đã xảy ra vụ cháy trong nhà xưởng chứa giấy phế liệu ở khu dân cư. Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy, đang điều tra làm rõ vụ hỏa hoạn.

Khởi động lại dự án ở trung tâm Hà Nội dài hơn 300m, vốn đầu tư 225 tỉ đồng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Quận Đống Đa đang tập trung giải phóng mặt bằng để thi công tuyến đường Phương Mai - sông Lừ dài 325m, mức đầu tư hơn 225 tỉ đồng sau 12 năm ngưng trệ.

Kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án cao tốc hơn 11.000 tỉ đồng ở Lạng Sơn

HỮU CHÁNH |

Tỉnh Lạng Sơn vừa công bố kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng dài gần 60km, mức đầu tư hơn 11.000 tỉ đồng.

Hà Nội cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc để xây dựng đường hơn 225 tỉ đồng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc đối với 8 hộ dân, phục vụ công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng tuyến đường trên địa bàn quận Đống Đa.