Đoạn đường hơn 6km ở Quảng Trị làm 6 năm chưa xong

HƯNG THƠ |

Đơn vị thi công tuyến đường thuộc dự án Phát triển đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông ở thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trịhứa sẽ tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ, nhưng thi công rất hạn chế.

Ngày 15.6, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này đã có nhiều văn bản gửi Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP về việc khẩn trương huy động nhân lực, máy móc, thiết bị để thi công hoàn thành công trình đường phường 2 đi Đông Lương Đông Lễ (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Theo đó, tuyến đường trên đã được bàn giao mặt bằng cho nhà thầu là Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP. Sau khi được bàn giao, nhà thầu triển khai thi công rất chậm.

Có đoạn đã được thi công nhưng bị hư hỏng kết cấu mặt đường, nhà thầu triển khai công tác khắc phục từ tháng 9.2022, tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn thành lớp mặt đường bê tông nhựa.

Đoạn đầu tuyến, nhà thầu đổ đất đá để ngăn xe tải trọng lớn qua lại. Ảnh: Hưng Thơ.
Đoạn đầu tuyến, nhà thầu đổ đất đá để ngăn xe tải trọng lớn qua lại. Ảnh: Hưng Thơ.

Nhà thầu đã thống nhất với chủ đầu tư sẽ tập trung các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm hoàn thành công trình trước ngày 30.6.2023. Tuy nhiên, hiện nay công tác triển khai thi công của nhà thầu rất hạn chế, có nguy cơ không hoàn thành các hạng mục theo tiến độ của hợp đồng đã được ký kết.

Do dự án sắp kết thúc, Sở KHĐT yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ sửa chữa mặt đường bị hư hỏng, và các hạng mục đang dỡ dang trên toàn bộ tuyến theo hợp đồng đã ký kết trong tháng 6.2023, để bàn giao toàn bộ tuyến đường đưa vào khai thác sử dụng. Việc chậm thi công hoàn thành để bàn giao công trình đưa vào sử dụng dẫn đến bị hư hỏng thì nhà thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, đường phường 2 đi Đông Lương Đông Lễ thuộc dự án Phát triển đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông do Sở KHĐT tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư. Với 152 tỉ đồng, đường được thiết kế có chiều dài 6,2km, cả vỉa hè rộng 20,5m.

Người tham gia giao thông trên đoạn đường gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Hưng Thơ.
Người tham gia giao thông trên đoạn đường gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Hưng Thơ.

Dự án triển khai thi công từ năm 2017, cuối năm 2018 tuyến đường cơ bản làm xong mặt đường và vỉa hè. Còn một số địa điểm chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng nên chưa bàn giao cho đơn vị thi công. Nhưng từ năm 2019, đường xuất hiện nhiều điểm hư hỏng nghiêm trọng. Đến giữa tháng 9.2022 nhà thầu đã bóc lớp mặt nhựa bêtông bị hư rồi bỏ dở như vậy cho đến nay, trở thành “chướng ngại vật”, khiến nhiều người đi đường bị ngã.

Thủ Tướng Chính phủ có Quyết định số 1541/QĐ-TTg ngày 13.12.2022 về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư của Dự án “phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mêkông”- Dự án thành phần tỉnh Quảng Trị, vay vốn ngân hàng Phát triển châu Á. Theo đó, điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến ngày 30.6.2023 và gia hạn đóng khoản vay dự án đến ngày 31.12.2023.


HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Long An sẽ xây mới 2 tuyến đường sắt đô thị, nâng cấp 53 tuyến đường tỉnh

PHẠM ĐÔNG |

Theo quy hoạch, tỉnh Long An sẽ xây dựng mới 2 tuyến đường sắt đô thị phục vụ kết nối đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh và phục vụ phát triển du lịch.

Thiếu đường dẫn, cầu hơn 200 tỉ đồng hoàn thành nhưng chưa sử dụng được

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Cầu dây văng bắc qua sông Hiếu ở tỉnh Quảng Trị cơ bản đã hoàn thành trong năm 2022, nhưng đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng vì đường kết nối hai đầu cầu chưa xong. Nếu không đẩy nhanh tiến độ, sẽ dẫn đến việc bị mất vốn.

Đường hư hỏng tại Ninh Bình chậm sửa chữa do phải điều chỉnh quy mô dự án

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Liên quan đến việc tuyến đường dài trên 1,8 km đi qua địa bàn xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã xuống cấp, hư hỏng nhiều năm nay nhưng không được sửa chữa, gây ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư nêu nguyên nhân là do dự án phải điều chỉnh quy mô cho phù hợp với quy hoạch.

Luật sư nói về khả năng giám đốc thẩm vụ án bà Lê Thị Dung

QUANG ĐẠI |

Theo luật sư, trường hợp bà Lê Thị Dung không đồng tình với bản án phúc thẩm, có quyền kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm.

Ga ngầm lớn nhất Metro số 1 nguy cơ thiếu lối lên xuống

MINH QUÂN |

TPHCM - Ga ngầm Bến Thành thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến giai đoạn đầu khai thác chỉ có 4 lối lên xuống, thay vì 6 lối như thiết kế, do dự án tại khu tứ giác Bến Thành chậm tiến độ.

Lãi suất vay giảm sẽ tạo thanh khoản cho thị trường bất động sản

Bảo Chương |

Lãi suất vay bắt đầu giảm đồng loạt ở các ngân hàng là cơ sở để kỳ vọng dòng tiền sẽ chảy mạnh hơn vào thị trường bất động sản.

Tận thấy cuộc sống hiện tại của người dân 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Sau vụ tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk), người dân trên địa bàn đã vượt qua nỗi sợ hãi, quay trở lại cuộc sống thường nhật.

Người dân Hà Nội đi xin từng xô nước ăn suốt 2 tháng

KHÁNH AN |

Suốt 2 tháng nay, tình trạng mất nước sạch tại Hoài Đức (Hà Nội) vẫn chưa được khắc phục, nhiều hộ dân phải mua từng téc nước sạch, đi xin nước mưa của nhà hàng xóm.

Long An sẽ xây mới 2 tuyến đường sắt đô thị, nâng cấp 53 tuyến đường tỉnh

PHẠM ĐÔNG |

Theo quy hoạch, tỉnh Long An sẽ xây dựng mới 2 tuyến đường sắt đô thị phục vụ kết nối đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh và phục vụ phát triển du lịch.

Thiếu đường dẫn, cầu hơn 200 tỉ đồng hoàn thành nhưng chưa sử dụng được

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Cầu dây văng bắc qua sông Hiếu ở tỉnh Quảng Trị cơ bản đã hoàn thành trong năm 2022, nhưng đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng vì đường kết nối hai đầu cầu chưa xong. Nếu không đẩy nhanh tiến độ, sẽ dẫn đến việc bị mất vốn.

Đường hư hỏng tại Ninh Bình chậm sửa chữa do phải điều chỉnh quy mô dự án

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Liên quan đến việc tuyến đường dài trên 1,8 km đi qua địa bàn xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã xuống cấp, hư hỏng nhiều năm nay nhưng không được sửa chữa, gây ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư nêu nguyên nhân là do dự án phải điều chỉnh quy mô cho phù hợp với quy hoạch.