Hồi tháng 5.2024, nhà thầu Tổng Công ty Cổ phần Tập đoàn Cienco 4 triển khai việc lắp đặt hàng rào chắn trên phố Kim Đồng để thi công hạng mục đường dẫn lên xuống (hầm hở) hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng (quận Hoàng Mai).
Hàng rào dài hơn 220m, chiều rộng 26m (tính từ nút giao Giải Phóng trở vào). Sau khi dựng rào thi công hoàn chỉnh, lòng đường Kim Đồng còn lại mỗi bên cho xe lưu thông là 7m.
Đến tháng 6, nhà thầu tiếp tục dựng hàng rào chắn tại nút giao Kim Đồng - Giải Phóng (trên đường Giải Phóng). Hàng rào dài hơn 30m, rộng 10m, chiếm 1/2 lòng đường.
Ngày 17.6, Sở GTVT Hà Nội có phương án phân luồng, tổ chức giao thông để phục vụ thi công dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng.
Tuy nhiên, phương án tổ chức giao thông tiếp tục gây ảnh hưởng tới khả năng lưu thông của các phương tiện qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng, vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao trên tuyến đường Giải Phóng và các tuyến đường lân cận.
Sở GTVT sau đó đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội và đơn vị thi công tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực.
Ghi nhận của Lao Động giờ cao điểm sáng 27.6 cho thấy, tình hình giao thông tại nút giao Kim Đồng - Giải Phóng tương đối ổn định, không xuất hiện tình trạng ùn tắc kéo dài như những ngày đầu mới tổ chức lại giao thông tại khu vực này.
Tại đây, nhiều lực lượng như Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông... phối hợp phân luồng, điều tiết giao thông.
Một cán bộ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại đây cho biết, những ngày đầu tổ chức lại giao thông, tình hình giao thông tại nút giao Kim Đồng - Giải Phóng tương đối lộn xộn.
"Đến nay, người dân đã quen với cách thức tổ chức giao thông qua nút, cùng với việc phối hợp phân luồng giữa lực lượng chức năng và nhà thầu nên không còn xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài" - vị cán bộ cho biết thêm.