Theo ghi nhận của Lao Động, vào các giờ cao điểm, khu vực đầu đường Hồ Tùng Mậu thường xuyên xảy ra xung đột giao thông.
Theo đó, với các phương tiện di chuyển từ đường Phạm Văn Đồng về đường Hồ Tùng Mậu theo đường nhánh thường xảy ra xung đột với các xe di chuyển chiều đường Xuân Thủy về đường Hồ Tùng Mậu. Việc này khiến các phương tiện di chuyển chậm, khó di chuyển gây ùn tắc giao thông.
Anh Hồ Viết Duy (28 tuổi, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm) cho biết, mỗi ngày đi làm, phải di chuyển qua cầu vượt Mai Dịch, đều như "ác mộng".
"Những áp lực phải chịu khi đi làm của tôi còn không bằng thời gian tôi vượt qua kẹt xe, tắc đường tại cầu vượt Mai Dịch. Cầu nhỏ, đã quy định ôtô 2 làn xe, nhưng không hiểu, cứ vào giờ cao điểm, hết Limousine lại đến xe khách phi vào làn xe máy", anh Duy bức xúc.
Đều đặn gần nửa năm nay, chị Nguyễn Hải Anh (24 tuổi, Mai Dịch, Cầu Giấy) chọn cho mình phương án đi làm sớm, về nhà muộn để tránh gặp cảnh tắc đường.
"Đôi khi đi làm muộn, phải di chuyển vào giờ cao điểm, với quãng đường dài 5km, tôi phải dành ra gần 30 phút đồng hành cùng khói bụi, còi xe mới đến được chỗ làm. Mong muốn của tôi, 2 cây cầu vượt sớm được hoàn thiện để tách làn, giúp những người đi xe máy như tôi dễ thở hơn khi di chuyển trên đường", chị Hải Anh nói.
Theo ghi nhận của PV Lao Động, tại dự án xây dựng 2 cầu đô thị qua nút giao Mai Dịch, sau 5 tháng thi công, các trụ cầu vượt thép hướng đường Phạm Hùng đang được đổ hoàn thiện.
Thiết kế trụ của 2 cây cầu vượt thép được đúc nhỏ, mảnh hơn trụ cầu vượt Mai Dịch, do là cầu vượt dành cho tách làn xe máy.
Tại công trường, hàng chục công nhân cùng nhiều phương tiện máy móc, tất bật thi công các mố cầu hai bên để đảm bảo thời gian hoàn thành dự án.
Dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch, thuộc dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long - Vành đai 3 Hà Nội, do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, Tập đoàn TAISE (Nhật Bản) là nhà thầu thi công, dự kiến hoàn thành trước 31.3.2024.
Sau khi dự án được hoàn thiện kỳ vọng sẽ tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực phía Tây của Thủ đô Hà Nội, bảo đảm thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hoá giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía Bắc và vùng lân cận.
Dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch sẽ được thiết kế song song với cầu vượt Mai Dịch; đồng thời mỗi bên cầu vượt sẽ là một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm: 1 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe hỗn hợp rộng 3m, còn lại là dải an toàn và bó vỉa.
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 348 tỉ đồng. Trong đó vốn vay ODA Nhật Bản hơn 291 tỉ đồng, vốn đối ứng của Việt Nam hơn 56,7 tỉ đồng.