Diện mạo 2 cầu vượt thép Mai Dịch sau gần nửa năm thi công

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Sau 5 tháng thi công, nhiều hạng mục của 2 cây cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch đã dần rõ hình hài.

Theo ghi nhận của Lao Động, vào các giờ cao điểm, khu vực đầu đường Hồ Tùng Mậu thường xuyên xảy ra xung đột giao thông.

Theo đó, với các phương tiện di chuyển từ đường Phạm Văn Đồng về đường Hồ Tùng Mậu theo đường nhánh thường xảy ra xung đột với các xe di chuyển chiều đường Xuân Thủy về đường Hồ Tùng Mậu. Việc này khiến các phương tiện di chuyển chậm, khó di chuyển gây ùn tắc giao thông.

Dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch thuộc dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long – Vành đai 3 Hà Nội. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch, thuộc dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long – Vành đai 3 Hà Nội. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Anh Hồ Viết Duy (28 tuổi, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm) cho biết, mỗi ngày đi làm, phải di chuyển qua cầu vượt Mai Dịch, đều như "ác mộng".

"Những áp lực phải chịu khi đi làm của tôi còn không bằng thời gian tôi vượt qua kẹt xe, tắc đường tại cầu vượt Mai Dịch. Cầu nhỏ, đã quy định ôtô 2 làn xe, nhưng không hiểu, cứ vào giờ cao điểm, hết Limousine lại đến xe khách phi vào làn xe máy", anh Duy bức xúc.

Cảnh ùn tắc trên cầu vượt Mai Dịch trong giờ cao điểm. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Cảnh ùn tắc trên cầu vượt Mai Dịch trong giờ cao điểm. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Dưới nút giao Mai Dịch tình trạng cũng không khá khẩm hơn. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Dưới nút giao Mai Dịch cũng luôn trong tình trạng ùn tắc. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Đều đặn gần nửa năm nay, chị Nguyễn Hải Anh (24 tuổi, Mai Dịch, Cầu Giấy) chọn cho mình phương án đi làm sớm, về nhà muộn để tránh gặp cảnh tắc đường.

"Đôi khi đi làm muộn, phải di chuyển vào giờ cao điểm, với quãng đường dài 5km, tôi phải dành ra gần 30 phút đồng hành cùng khói bụi, còi xe mới đến được chỗ làm. Mong muốn của tôi, 2 cây cầu vượt sớm được hoàn thiện để tách làn, giúp những người đi xe máy như tôi dễ thở hơn khi di chuyển trên đường", chị Hải Anh nói.

Các trụ cầu vượt thép hướng đường Phạm Hùng đang được đổ hoàn thiện. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các trụ cầu vượt thép hướng đường Phạm Hùng đang được đổ hoàn thiện. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo ghi nhận của PV Lao Động, tại dự án xây dựng 2 cầu đô thị qua nút giao Mai Dịch, sau 5 tháng thi công, các trụ cầu vượt thép hướng đường Phạm Hùng đang được đổ hoàn thiện.

Thiết kế trụ của 2 cây cầu vượt thép được đúc nhỏ, mảnh hơn trụ cầu vượt Mai Dịch, do là cầu vượt dành cho tách làn xe máy.

Tại công trường, hàng chục công nhân cùng nhiều phương tiện máy móc, tất bật thi công các mố cầu hai bên để đảm bảo thời gian hoàn thành dự án.

Mố cầu hai bên đang được các đơn vị thi công xây dựng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Mố cầu hai bên đang được các đơn vị thi công xây dựng. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch, thuộc dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long - Vành đai 3 Hà Nội, do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, Tập đoàn TAISE (Nhật Bản) là nhà thầu thi công, dự kiến hoàn thành trước 31.3.2024.

Sau khi dự án được hoàn thiện kỳ vọng sẽ tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực phía Tây của Thủ đô Hà Nội, bảo đảm thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hoá giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía Bắc và vùng lân cận.

Bên trong công trường các công nhân đang thi công các hạng mục của dự án. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Công nhân đang thi công các hạng mục của dự án. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch sẽ được thiết kế song song với cầu vượt Mai Dịch; đồng thời mỗi bên cầu vượt sẽ là một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm: 1 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe hỗn hợp rộng 3m, còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 348 tỉ đồng. Trong đó vốn vay ODA Nhật Bản hơn 291 tỉ đồng, vốn đối ứng của Việt Nam hơn 56,7 tỉ đồng.

Vĩnh Hoàng
TIN LIÊN QUAN

Nút giao Mai Dịch cấm xe lớn, tài xế chen nhau vào ngõ nhỏ gây tắc nghẽn cục bộ

PHẠM ĐÔNG - NGỌC HUYỀN |

Từ khi nút giao Mai Dịch cấm các xe có tải trọng trên 2,5 tấn và xe khách trên 9 chỗ, phố Doãn Kế Thiện lại trở thành “đường tắt” giúp các tài xế di chuyển từ Hồ Tùng Mậu qua đường Phạm Văn Đồng nhanh chóng.

Người dân khiếp sợ với tình hình giao thông quanh nút giao Mai Dịch

Tô Thế - Phúc Đạt |

Hà Nội - Các tuyến đường xung quanh nút giao Mai Dịch những ngày này thường xuyên xảy ra ùn tắc, không kể giờ cao điểm hay thấp điểm. Một số người dân đã phải đứng chờ ven đường để vãn xe mới dám đi qua nút giao này.

"Chôn chân" dưới nắng chờ qua nút giao Mai Dịch

Tô Thế |

Hà Nội - Nút giao Mai Dịch trước đây vốn có mật độ phương tiện lưu thông theo các hướng rất lớn, thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm. Từ ngày 8.7, nút giao này bị rào chắn ở nhiều vị trí khiến cho tình trạng ùn tắc trở nên nghiêm trọng hơn.

Lý do dự án đường ven sông 3.960 tỉ đồng ở Đồng Nai phải thi công "da beo"

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Dự án xây dựng đường ven sông Cái là dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai có tổng mức đầu tư 3.960 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ tạo thêm trục giao thông mới ở khu vực trung tâm TP Biên Hòa và cải tạo cảnh quan đô thị ven sông. Tuy nhiên, đến nay dự án đang gặp nhiều vướng mắc đặc biệt là về mặt bằng để thi công ưu tiên 5 cây cầu mới trong dự án.

Làm rõ thông tin "các trường học tại huyện Thạch Hà phải nộp nhiều khoản tiền bất thường"

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - UBND huyện Thạch Hà vừa chỉ đạo thành lập Tổ kiểm tra, xác minh thông tin “các trường học ở Thạch Hà chuyển nộp các khoản tiền bất thường”.

Ông Thích Minh Tuệ nhận thẻ căn cước công dân tại Gia Lai

THANH TUẤN |

Ngày 10.6, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã đến cơ quan Công an tỉnh Gia Lai để nhận căn cước công dân.

Tết Đoan Ngọ, người dân Nha Trang canh đến 12h để đi tắm biển

Phương Linh |

Đã thành tục lệ ngày Tết Đoan Ngọ, người dân TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa lại canh 12h trưa để đi tắm biển với mong muốn có được sức khỏe.

Từ kinh phí công đoàn, công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên

ĐÌNH TRỌNG |

Công ty TNHH Chí Hùng là một trong những doanh nghiệp đông công nhân ở tỉnh Bình Dương với trên 7.000 lao động. Doanh nghiệp này luôn thực hiện việc đóng 2% kinh phí công đoàn đầy đủ, và 75% từ nguồn kinh phí này được dùng để chăm lo cho người lao động. Qua đó giúp công nhân ổn định cuộc sống, doanh nghiệp cũng ổn định nguồn lao động, đảm bảo kế hoạch sản xuất.

Nút giao Mai Dịch cấm xe lớn, tài xế chen nhau vào ngõ nhỏ gây tắc nghẽn cục bộ

PHẠM ĐÔNG - NGỌC HUYỀN |

Từ khi nút giao Mai Dịch cấm các xe có tải trọng trên 2,5 tấn và xe khách trên 9 chỗ, phố Doãn Kế Thiện lại trở thành “đường tắt” giúp các tài xế di chuyển từ Hồ Tùng Mậu qua đường Phạm Văn Đồng nhanh chóng.

Người dân khiếp sợ với tình hình giao thông quanh nút giao Mai Dịch

Tô Thế - Phúc Đạt |

Hà Nội - Các tuyến đường xung quanh nút giao Mai Dịch những ngày này thường xuyên xảy ra ùn tắc, không kể giờ cao điểm hay thấp điểm. Một số người dân đã phải đứng chờ ven đường để vãn xe mới dám đi qua nút giao này.

"Chôn chân" dưới nắng chờ qua nút giao Mai Dịch

Tô Thế |

Hà Nội - Nút giao Mai Dịch trước đây vốn có mật độ phương tiện lưu thông theo các hướng rất lớn, thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm. Từ ngày 8.7, nút giao này bị rào chắn ở nhiều vị trí khiến cho tình trạng ùn tắc trở nên nghiêm trọng hơn.