CSGT Hà Nội: Không có chuyện hết cao điểm việc xử lý xe quá tải sẽ hạ nhiệt

Tô Thế |

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội khẳng định, không có chuyện hết cao điểm thì việc xử lý xe quá tải, cơi nới thành thùng và các vi phạm khác sẽ "hạ nhiệt".

Muôn kiểu lý do khi bị xử lý

Theo thống kê của Phòng CSGT Hà Nội, tính từ ngày 20.6 đến ngày 15.7, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý 532 xe chở quá tải, 49 xe chở quá khổ, 86 ôtô cơi nới thành thùng.

Quá trình tuần tra, kiểm soát xe quá tải, cơi nới thành thùng hiện nay, lực lượng chức năng còn gặp nhiều khó khăn như quân số mỏng, thiếu trang thiết bị như cân tải trọng xách tay, vẫn còn nhiều trường hợp lái xe không hợp tác, có những lời lẽ không đúng mực... Ngoài ra, khi bị lực lượng chức năng xử lý, nhiều tài xế, chủ xe đặt ra muôn vàn lí do để biện hộ cho hành vi vi phạm.

 
Lái xe cho rằng, xưởng cắt thùng quá tải nên chưa cắt được thùng.

Gần 0h ngày 16.7, Tổ công tác thuộc đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội) phát hiện xe tải BKS 29C- 589.XX do anh V.V.KH (Phú Thọ) điều khiển có biểu hiện cơi nới thành thùng. Quá trình dừng phương tiện kiểm tra, Tổ công tác phát hiện xe này cơi nới thêm 0,75m thành thùng.

Lái xe V.V.KH phân trần với tổ công tác, do các xưởng cắt đã quá tải nên không thể cắt thùng kịp.

“Mỗi ngày 1 xưởng chỉ cắt được khoảng 2 xe nên có khi phải mất 10 ngày mới đến lượt mình. Trong thời gian này, chủ xe vẫn bảo chúng tôi cho chạy xe vào ban đêm. Mong các anh giao thông xử lý lỗi nhẹ, không bị thu bằng để chúng tôi còn chạy xe, có kinh phí trang trải cuộc sống” - lái xe KH nói.

 
Nhiều tài xế nghĩ đã cắt phần cơi nới sẽ không vi phạm trọng tải khi chở hàng.

Trước đó, chiếc xe tải BKS 29H - 026.XX do tài xế P.V.S (Phú Xuyên, Hà Nội) di chuyển trên phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), khi đến đoạn ngã tư Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch thì bị Tổ công tác Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội) yêu cầu dừng kiểm tra do có dấu hiệu chở quá tải trọng.

Thời điểm trên, tài xế giải thích rằng, xe đã cắt bỏ phần cơi nới trước đó 1 tháng, hiện chở hoàn toàn đúng trọng tải theo đăng kiểm phương tiện. Tuy nhiên, khi Tổ công tác đưa xe về trạm cân thì phát hiện chiếc xe trên chở quá trọng tải hơn 20%.

"Tôi cũng chỉ đi làm thuê và cứ nghĩ bỏ hết cơi nới, chở hàng ngang miệng thành thùng rồi nên sẽ không quá tải trọng" - lái xe P.V.S giải thích.

Với những lỗi vi phạm về trọng tải, cơi nới thành thùng như các trường hợp nêu trên, khi lực lượng chức năng phát hiện đều sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật, không có vùng cấm.

Không có chuyện hết cao điểm rồi thì việc xử lý sẽ "hạ nhiệt"

Ngày 20.6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tổ chức lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến giao thông, đặc biệt xử lý các vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ...

Theo kế hoạch, đợt cao điểm này kéo dài trong 3 tháng, từ ngày 20.6 đến hết ngày 20.9.

Tại TP.Hà Nội, từ thời điểm ra quân đến nay, số lượng xe tải vi phạm về trọng tải, cơi nới thành thùng giảm rõ rệt. Nhiều chủ xe, doanh nghiệp vận tải đã tự giác cắt bỏ thành thùng, hạ tải theo quy định.

Tuy nhiên, hiện cũng có nhiều doanh nghiệp vận tải tạm thời dừng hoạt động để chờ xem hết cao điểm, lực lượng chức năng có tiếp tục thực hiện xử lý quá tải hay không rồi mới tiếp tục hoạt động. Một số khác cố tìm mọi cách để trốn tránh lực lượng chức năng nhằm đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, bất chấp vi phạm luật lệ giao thông.

Trước những vấn đề trên, lực lượng CSGT TP.Hà Nội khẳng định, không có chuyện hết cao điểm sẽ chùng xuống hoặc dừng việc xử lý.

 
 
Việc xử lý xe quá tải, cơi nới sẽ diễn ra xuyên suốt cả năm.

"Nhiều chủ xe có suy nghĩ việc ra quân chỉ là chốc lát nên vẫn cố tình vi phạm. Nắm được tình hình trên, chúng tôi đã bố trí các Tổ công tác tăng cường kiểm soát vào cả ban ngày và ban đêm. Đồng thời, chúng tôi sẽ bố trí lực lượng tuần tra cả ở cả tuyến đường nhỏ, đường ngang, ngõ tắt để các xe không thể trốn tránh lực lượng chức năng" - thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6, cho hay.

Ngoài ra, thiếu tá Trần Quang Chinh cũng nhấn mạnh, việc ra quân xử lý sẽ không thực hiện ngắn hạn 1 tháng hay 3 tháng, mà đây là kế hoạch xuyên suốt cả năm. Không có chuyện hết cao điểm rồi thì việc xử lý sẽ "hạ nhiệt".

Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

"Cuộc chiến" xử lý xe quá tải, cơi nới ở Thủ đô vẫn tiếp tục "nóng"

Tô Thế |

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát xe quá tải, cơi nới thành thùng hiện nay lực lượng chức năng còn gặp nhiều khó khăn như lực lượng mỏng, thiếu trang thiết bị như cân tải trọng xách tay, vẫn còn nhiều trường hợp lái xe không hợp tác, có những lời lẽ không đúng mực, không chấp hành việc kiểm tra. Tuy nhiên "cuộc chiến" xử lý xe quá khổ, quá tải không vì thế mà hạ nhiệt.

Chủ quan vì nghĩ đã cắt phần cơi nới, tài xế bất ngờ với tải trọng vi phạm

Tô Thế |

Khi bị Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 3 (CSGT) - Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội dừng xe kiểm tra, tài xế cho biết mình đã chủ động cắt phần cơi nới cách đây 1 tháng, hiện chở tải trọng đúng quy định. Tuy nhiên khi đến trạm cân, phương tiện này vi phạm tải trọng 22,1%.

Bất chấp tháng cao điểm, xe quá tải vẫn "đại náo" Quốc lộ 2C

Nhóm PV |

Tuyên Quang - Mặc dù đang là thời gian cao điểm xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng nhưng trên tuyến Quốc lộ 2C đoạn qua tỉnh Tuyên Quang vẫn có hàng chục xe quá tải thuộc loại "khủng" với thùng cao ngất ngưởng và cả những chiếc container cắt nóc chất đầy đá sỏi vẫn rầm rộ hoạt động cả ngày lẫn đêm.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

"Cuộc chiến" xử lý xe quá tải, cơi nới ở Thủ đô vẫn tiếp tục "nóng"

Tô Thế |

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát xe quá tải, cơi nới thành thùng hiện nay lực lượng chức năng còn gặp nhiều khó khăn như lực lượng mỏng, thiếu trang thiết bị như cân tải trọng xách tay, vẫn còn nhiều trường hợp lái xe không hợp tác, có những lời lẽ không đúng mực, không chấp hành việc kiểm tra. Tuy nhiên "cuộc chiến" xử lý xe quá khổ, quá tải không vì thế mà hạ nhiệt.

Chủ quan vì nghĩ đã cắt phần cơi nới, tài xế bất ngờ với tải trọng vi phạm

Tô Thế |

Khi bị Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 3 (CSGT) - Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội dừng xe kiểm tra, tài xế cho biết mình đã chủ động cắt phần cơi nới cách đây 1 tháng, hiện chở tải trọng đúng quy định. Tuy nhiên khi đến trạm cân, phương tiện này vi phạm tải trọng 22,1%.

Bất chấp tháng cao điểm, xe quá tải vẫn "đại náo" Quốc lộ 2C

Nhóm PV |

Tuyên Quang - Mặc dù đang là thời gian cao điểm xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng nhưng trên tuyến Quốc lộ 2C đoạn qua tỉnh Tuyên Quang vẫn có hàng chục xe quá tải thuộc loại "khủng" với thùng cao ngất ngưởng và cả những chiếc container cắt nóc chất đầy đá sỏi vẫn rầm rộ hoạt động cả ngày lẫn đêm.