Chốt thời gian chỉ thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Minh Hạnh |

Tại buổi kiểm tra việc chuẩn bị thực hiện chỉ thu phí không dừng (ETC) trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào chiều 11.5, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - ông Nguyễn Văn Huyện - khẳng định, từ ngày 1.6.2022 sẽ chính thức tiến hành chỉ thu phí ETC trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tại mỗi trạm BOT trên tuyến sẽ duy trì một làn thu phí thủ công một dừng MTC để xử lý các phương tiện gặp sự cố trong quá trình thu phí như thẻ không được nhận diện…

Theo đó, trên tuyến quốc lộ 5 vẫn tiến hành thu phí song song giữa ETC và MTC nên người dân có quyền lựa chọn, hoặc đi cao tốc thu phí ETC hoặc đi vào đường quốc lộ 5. Qua đó, người dân sẽ thấy được sự tiện lợi khi sử dụng ETC.

Liên quan đến lo ngại sự cố đứt cáp quang, gây tê liệt thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có lặp lại như thời gian qua, ông Huyện cho hay, Tổng cục Đường bộ đã chỉ đạo đơn vị quản lý là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) và Công ty TNHH thu phí VETC thi công lắp đặt một tuyến cáp quang dự phòng, để đảm bảo đường truyền liên tục.

Liên quan đến vấn đề về các sự cố trục trặc thẻ thu phí Tổng cục Đường bộ cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo VETC và Công ty Cổ phần giao thông số VDTC phối hợp để xử lý dứt điểm, hạn chế tối đa tình trạng trục trặc.

Theo ông Tô Nam Toàn - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), đến nay, Vidifi đã phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí và các lực lượng liên quan như CSGT xây dựng kịch bản và phương án xử lý một số tình huống, sự cố trong quá trình thí điểm chỉ thu phí ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng đã rà soát, xử lý các lỗi kỹ thuật của hệ thống ETC trên tuyến để có phương án khắc phục xử lý trước khi triển khai thí điểm từ ngày 1.6 tới đây. Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến cao tốc này là tiền đề để mở rộng ra các tuyến cao tốc khác trong thời gian tới đây. Theo đó, trong quá trình triển khai thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nếu thời gian đầu xảy ra ùn tắc kéo dài thì trong những tình huống bất khả kháng, nhà đầu tư có toàn quyền xả trạm để giải phóng giao thông, việc xả trạm thu phí BOT không ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà thu phí, cũng không làm thất thu. Các tình huống, phương án này đều đã có trong hợp đồng ký kết về phương án tài chính.

Thông tin từ Công ty VETC cho hay, đến nay, trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có khoảng 60% số phương tiện lưu thông sử dụng thu phí ETC, số còn lại vẫn sử dụng thu phí MTC và trên tuyến Pháp Vân- Ninh Bình, tỉ lệ này đạt 65%.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Hàng loạt vướng mắc vẫn chưa được giải quyết

Thanh Chung |

Quảng Nam - Dù cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã đưa vào hoạt động hơn 3 năm nay, tuy nhiên hàng loạt vướng mắc vẫn chưa được giải quyết.

Yêu cầu VEC khắc phục ngay hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Minh Hạnh |

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải khắc phục ngay hư hỏng trên.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đủ điều kiện chỉ thu phí không dừng

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa báo cáo Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội về thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Theo đó, việc thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng (ETC) trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là tiền đề các trạm thu phí không còn barie.

Yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc chậm tiến độ thu phí không dừng

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xây dựng kế hoạch triển khai và giao trách nhiệm cụ thể cho từng tập thể, cá nhân trong triển khai thu phí không dừng tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý.

Thu phí không dừng, Cần Thơ sẽ xử lý các phương tiện vi phạm sau ngày 1.6

Thành Nhân |

Cần Thơ - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.Cần Thơ cho biết, sau ngày 1.6.2022, sẽ xử lý các phương tiện đi qua trạm thu phí BOT trả phí bằng hình thức thủ công vi phạm quy định…

Ô nhiễm mặt biển chợ cá Hạ Long 1: Ai dám chèo kayak, ăn hải sản

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Chợ cá Hạ Long 1 từ lâu luôn là một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, mua sắm và theo quy hoạch, sẽ là một phần của dự án tuyến phố đi bộ, phố đêm dưới chân núi Bài Thơ với nhiều hoạt động đặc sắc. Tuy nhiên, ô nhiễm mặt nước biển tại khu vực này đã ở mức báo động từ lâu nhưng vẫn chưa có lời giải.

Lý do cần kiểm soát chặt chẽ đồ uống có đường

Thùy Linh |

Theo Bộ Y tế, có bằng chứng gần đây cho thấy mối liên quan giữa tiêu thụ đồ uống có đường với bệnh không lây nhiễm gây ra tổn thất kinh tế, gánh nặng chi phí y tế và tỉ lệ tử vong.

Những lưu ý khi đăng kiểm xe ôtô năm 2023

NHÓM PV |

Đăng kiểm xe ôtô là hoạt động kiểm tra, đánh giá lần đầu và định kỳ tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định đối với xe ôtô. Vậy các quy định liên quan đến đăng kiểm xe ôtô mới nhất được quy định ra sao?

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Hàng loạt vướng mắc vẫn chưa được giải quyết

Thanh Chung |

Quảng Nam - Dù cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã đưa vào hoạt động hơn 3 năm nay, tuy nhiên hàng loạt vướng mắc vẫn chưa được giải quyết.

Yêu cầu VEC khắc phục ngay hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Minh Hạnh |

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải khắc phục ngay hư hỏng trên.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đủ điều kiện chỉ thu phí không dừng

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa báo cáo Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội về thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Theo đó, việc thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng (ETC) trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là tiền đề các trạm thu phí không còn barie.

Yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc chậm tiến độ thu phí không dừng

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xây dựng kế hoạch triển khai và giao trách nhiệm cụ thể cho từng tập thể, cá nhân trong triển khai thu phí không dừng tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý.

Thu phí không dừng, Cần Thơ sẽ xử lý các phương tiện vi phạm sau ngày 1.6

Thành Nhân |

Cần Thơ - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.Cần Thơ cho biết, sau ngày 1.6.2022, sẽ xử lý các phương tiện đi qua trạm thu phí BOT trả phí bằng hình thức thủ công vi phạm quy định…