Tuyến buýt 215 có thời gian hoạt động trong ngày, như sau: Mở bến đầu A (Hà Nội) lúc 5h, đầu B (Nam Định) lúc 4h; đóng bến đầu A lúc 20h đầu B lúc 19h; giãn cách chạy xe 30 phút/lượt, tổng số 62 lượt xe/ngày; giá vé toàn tuyến 90 nghìn đồng/lượt, vé chặng/lượt gồm các loại 30 - 50 - 70 nghìn đồng.
"Trong sáng nay các xe đã bắt đầu chạy. Về lượng khách thì những ngày đầu cũng không kỳ vọng sẽ nhiều vì tuyến mới mở, thông tin về tuyến chưa nhiều nên có thể người dân chưa biết đến. Tuy nhiên lâu dần thông tin sẽ phủ rộng hơn.
Tiêu chí đầu tiên mở tuyến buýt này ra là phục vụ người dân nên chúng tôi sẽ luôn theo dõi, nắm bắt ý kiến đóng góp của hành khách để có thể khắc phục những tồn tại, hạn chế, từ đó phục vụ tốt hơn" - ông Lê Cường, Điều hành tuyến buýt Tân Long (đơn vị có xe phục vụ trong tuyến buýt 215) chia sẻ.
Lộ trình tuyến 215 được công bố như sau: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển - Nghiêm Xuân Yêm - Hoàng Liệt - Bến xe Nước Ngầm - Cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ - Go! Nam Định - Cầu Đò Quan - Bến xe Trực Ninh.
Hà Nội có 13 tuyến buýt kế cận
Hà Nội hiện có 154 tuyến buýt đang khai thác, vận hành, trong đó có 132 tuyến trợ giá; 8 tuyến không trợ giá; 12 tuyến buýt kế cận và 2 tuyến City tour.
Như vậy, sau khi tuyến 215 đi vào khai thác, mạng lưới xe buýt ở TP Hà Nội đã kết nối với 8 tỉnh thành lân cận gồm: Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Nam Định. Nâng tổng số tuyến buýt kế cận lên con số 13.
Trong số đó, có 4 tuyến tại bến xe Giáp Bát; 4 tuyến tại bến xe Gia Lâm; 2 tuyến tại bến xe Yên Nghĩa; 1 tuyến tại bến xe Long Biên và 2 tuyến tại bến xe Mỹ Đình.
Tuyến buýt số hiệu 215 khi đi vào khai thác sẽ có cự ly tuyến dài nhất là 112km. Đây cũng là tuyến buýt duy nhất chạy xuyên tâm nội đô thành phố ở thời điểm hiện tại.
Việc đưa xe buýt kế cận vào hoạt động đã trở thành một trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành Giao thông Vận tải năm 2005. Về bản chất buýt kế cận là một tuyến vận tải khách cố định, nhưng về hình thức thì lại hoạt động như xe buýt, được phép dừng đỗ tại các điểm mà xe buýt được phép dừng.
Tuy nhiên, việc xe buýt kế cận chạy xuyên tâm nội đô thành phố tạo ra nhiều lo ngại về áp lực giao thông, nguy cơ xảy ra ùn tắc.