Chính thức chạy tuyến buýt kế cận Hà Nội - Nam Định

Tô Thế |

Từ 5h sáng nay (26.1), tuyến buýt kế cận không trợ giá số hiệu 215, cự ly tuyến 112km, có điểm đầu cuối là Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) - Bến Xe Trực Ninh (Nam Định) chính thức vận hành.

Tuyến buýt 215 có thời gian hoạt động trong ngày, như sau: Mở bến đầu A (Hà Nội) lúc 5h, đầu B (Nam Định) lúc 4h; đóng bến đầu A lúc 20h đầu B lúc 19h; giãn cách chạy xe 30 phút/lượt, tổng số 62 lượt xe/ngày; giá vé toàn tuyến 90 nghìn đồng/lượt, vé chặng/lượt gồm các loại 30 - 50 - 70 nghìn đồng.

"Trong sáng nay các xe đã bắt đầu chạy. Về lượng khách thì những ngày đầu cũng không kỳ vọng sẽ nhiều vì tuyến mới mở, thông tin về tuyến chưa nhiều nên có thể người dân chưa biết đến. Tuy nhiên lâu dần thông tin sẽ phủ rộng hơn.

Tiêu chí đầu tiên mở tuyến buýt này ra là phục vụ người dân nên chúng tôi sẽ luôn theo dõi, nắm bắt ý kiến đóng góp của hành khách để có thể khắc phục những tồn tại, hạn chế, từ đó phục vụ tốt hơn" - ông Lê Cường, Điều hành tuyến buýt Tân Long (đơn vị có xe phục vụ trong tuyến buýt 215) chia sẻ.

Lộ trình tuyến 215 được công bố như sau: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển - Nghiêm Xuân Yêm - Hoàng Liệt - Bến xe Nước Ngầm - Cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ - Go! Nam Định - Cầu Đò Quan - Bến xe Trực Ninh.

Hà Nội có 13 tuyến buýt kế cận

Hà Nội hiện có 154 tuyến buýt đang khai thác, vận hành, trong đó có 132 tuyến trợ giá; 8 tuyến không trợ giá; 12 tuyến buýt kế cận và 2 tuyến City tour.

Như vậy, sau khi tuyến 215 đi vào khai thác, mạng lưới xe buýt ở TP Hà Nội đã kết nối với 8 tỉnh thành lân cận gồm: Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Nam Định. Nâng tổng số tuyến buýt kế cận lên con số 13.

Trong số đó, có 4 tuyến tại bến xe Giáp Bát; 4 tuyến tại bến xe Gia Lâm; 2 tuyến tại bến xe Yên Nghĩa; 1 tuyến tại bến xe Long Biên và 2 tuyến tại bến xe Mỹ Đình.

Bên trong xe buýt 215. Ảnh: Tô Thế
Bên trong xe buýt 215. Ảnh: Tô Thế

Tuyến buýt số hiệu 215 khi đi vào khai thác sẽ có cự ly tuyến dài nhất là 112km. Đây cũng là tuyến buýt duy nhất chạy xuyên tâm nội đô thành phố ở thời điểm hiện tại.

Việc đưa xe buýt kế cận vào hoạt động đã trở thành một trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành Giao thông Vận tải năm 2005. Về bản chất buýt kế cận là một tuyến vận tải khách cố định, nhưng về hình thức thì lại hoạt động như xe buýt, được phép dừng đỗ tại các điểm mà xe buýt được phép dừng.

Tuy nhiên, việc xe buýt kế cận chạy xuyên tâm nội đô thành phố tạo ra nhiều lo ngại về áp lực giao thông, nguy cơ xảy ra ùn tắc.

Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

Lộ trình xe buýt Hà Nội - Nam Định vận hành từ ngày 26.1

Tô Thế |

Từ 26.1.2024, tuyến buýt 215 có cự ly tuyến 112km, từ Bến xe Mỹ Đình (TP Hà Nội) - đi Bến xe Trực Ninh (Nam Định) và ngược lại chính thức vận hành.

Tiếp động lực để xanh hóa xe buýt Hà Nội

Xuyên Đông |

Chính phủ yêu cầu lộ trình chuyển đổi xe buýt từ sử dụng năng lượng dầu sang năng lượng xanh (chạy điện hoặc khí nén CNG) của Hà Nội hoàn thành trước năm 2050. Hà Nội đang quyết tâm “xanh hóa” xe buýt trước yêu cầu của Chính phủ 15 năm.

Tâm tư lái, phụ xe sau thông tin 6 tuyến buýt ở Hà Nội có thể bị dừng chạy

Tô Thế |

Nhiều lái, phụ xe hụt hẫng sau khi nghe thông tin 6 tuyến xe buýt ở Hà Nội có thể phải dừng hoạt động do đạt doanh thu thấp, thành phố phải trợ giá cao.

Chăm lo cho người lao động bằng hành động thiết thực từ kinh phí công đoàn

Tuyết Lan |

Kinh phí công đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng để chăm lo trực tiếp cho người lao động. Đây chính là nguồn lực để công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Kiểm tra hoạt động bán chui vàng miếng ở Lạng Sơn sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn gửi văn bản hỏa tốc giấy mời họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan để trao đổi các biện pháp xử lý trước thông tin phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động bán chui vàng miếng trên địa bàn tỉnh này.

Bất chấp mạng sống, đua nhau vớt củi giữa nước lũ cuồn cuộn ở Điện Biên

NHÓM PV |

Mưa lớn kéo dài khiến nước lũ dâng cao, rất nhiều người dân tại Điện Biên đã bất chấp nguy hiểm để vớt củi trên dòng nước đục ngàu, cuồn cuộn.

Thủy điện ở Hòa Bình xả lũ không thông báo, nhiều du khách suýt bị cuốn trôi

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Phản ánh đến Báo Lao Động, người dân, du khách bức xúc vì cho rằng Thủy điện Suối Mu (xã Tự Do, huyện Lạc Sơn) xả lũ mà không thông báo khiến nhiều người suýt bị lũ cuốn trôi.

Bổ sung một dự án hơn 4ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tây Hồ

KHÁNH AN |

Hà Nội bổ sung dự án xây dựng hạ tầng khu nhà ở, đất ở đối với cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước với diện tích 4,006ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Tây Hồ.

Lộ trình xe buýt Hà Nội - Nam Định vận hành từ ngày 26.1

Tô Thế |

Từ 26.1.2024, tuyến buýt 215 có cự ly tuyến 112km, từ Bến xe Mỹ Đình (TP Hà Nội) - đi Bến xe Trực Ninh (Nam Định) và ngược lại chính thức vận hành.

Tiếp động lực để xanh hóa xe buýt Hà Nội

Xuyên Đông |

Chính phủ yêu cầu lộ trình chuyển đổi xe buýt từ sử dụng năng lượng dầu sang năng lượng xanh (chạy điện hoặc khí nén CNG) của Hà Nội hoàn thành trước năm 2050. Hà Nội đang quyết tâm “xanh hóa” xe buýt trước yêu cầu của Chính phủ 15 năm.

Tâm tư lái, phụ xe sau thông tin 6 tuyến buýt ở Hà Nội có thể bị dừng chạy

Tô Thế |

Nhiều lái, phụ xe hụt hẫng sau khi nghe thông tin 6 tuyến xe buýt ở Hà Nội có thể phải dừng hoạt động do đạt doanh thu thấp, thành phố phải trợ giá cao.