Chạy đua với thời gian để thông xe cao tốc Mai Sơn - QL45 trong năm 2022

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Mai Sơn - QL45 nối Ninh Bình - Thanh Hóa có tổng chiều dài 63,37 km và dự kiến sẽ được thông xe kỹ thuật vào tháng 12.2022. Hiện các nhà thầu vẫn đang nỗ lực khắc phục khó khăn về thời tiết, tăng ca thi công để thông xe đúng tiến độ.

Tính đến tháng 12.2022, trên toàn dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 đang triển khai khoảng 79 mũi thi công tại 5 gói thầu, gồm 52 mũi thi công đường và cấu kiện, 24 mũi thi công cầu, 3 mũi thi công hầm.

Hiện nhà thầu là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đang huy động hơn 700 công nhân thi công 3 ca/ngày tại gói thầu số 10 - XL để kịp hoàn thành đúng tiến độ. Ảnh: Nguyễn Trường
Hiện nhà thầu là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đang huy động hơn 700 công nhân thi công 3 ca/ngày tại gói thầu số 10 - XL để kịp hoàn thành đúng tiến độ. Ảnh: Nguyễn Trường

Trong đó, công tác xử lý nền đất yếu đã hoàn thành, khối lượng đắp nền đường đạt khoảng 95% thiết kế; Móng cấp phối đá dăm thi công được hơn 35km, móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng thi công được hơn 25km (đạt hơn 44%), bêtông nhựa rỗng thi công được hơn 18km (đạt hơn 32%), bê tông nhựa C12,5 thi công được hơn 7km (đạt hơn 12%).

Một trong những tín hiệu tích cực tại dự án là đến nay, một số nhà thầu đã cơ bản hoàn thiện khối lượng công việc được giao.

Điển hình là tại gói thầu 14-XL, đảm nhận thi công các công trình cầu với tổng giá trị xây lắp hơn 685 tỉ đồng, mũi thi công số 3 - cầu Núi Đọ của nhà thầu Trung Nam đã đạt giá trị sản lượng gần 99%.

Tại gói thầu số 10 - XL (đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình) do doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường thi công. Hiện khối lượng thi công gói thầu đều đạt yêu cầu đề ra, nhà thầu đang huy động máy móc, nhân lực thi công ngày đêm để hoàn thành đúng tiến độ.

Gần 400 máy móc được Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường huy động làm ngày đêm để kịp tiến độ. Ảnh: Nguyễn Trường
Gần 400 máy móc được Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường huy động làm ngày đêm để kịp tiến độ. Ảnh: Nguyễn Trường

Ông Ngô Văn Phúc - Trưởng ban điều hành gói thầu số 10, cho biết: Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhà thầu đã nỗ lực thi công ngày đêm để kịp hoàn thành tiến độ đề ra. Đến nay, khối lượng thi công gói thầu số 10 đạt trên 80%. Trong đó, một số hạng mục đã hoàn thành 100% khối lượng.

"Hiện nhà thầu đang huy động gần 400 máy móc và hơn 700 công nhân thi công 3 ca/ngày để kịp hoàn thành tiến độ đề ra" - ông Phúc cho hay.

Hiện tiến độ gói thầu số 10 - XL đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình đã hoàn thành
Hiện tiến độ gói thầu số 10 - XL đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình đã hoàn thành trên 80% khối lượng. Ảnh: Nguyễn Trường

Trước đó, ngày 6.12.2022, Bộ GTVT đã có văn bản đôn đốc tiến độ dự án thành phần Mai Sơn - QL45. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo các nhà thầu lập kế hoạch triển khai thực hiện các khối lượng, hạng mục công việc còn lại theo ngày của từng gói thầu.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 có tổng chiều dài 63,37 km (đi qua tỉnh Ninh Bình 14,35 km; qua tỉnh Thanh Hóa 49,02 km). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỉ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Dự án được khởi công từ tháng 9.2020 và dự kiến sẽ được thông xe kỹ thuật vào tháng 12 năm 2022.


NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

500 công nhân thi công ngày đêm trên công trường cao tốc Mai Sơn - QL45

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Dự án cao tốc Mai Sơn – QL45 có tổng chiều dài 63,37km, nối Ninh Bình - Thanh Hóa (thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn I). Hiện khối lượng thi công các gói thầu đều đạt yêu cầu đề ra, các nhà thầu đang huy động máy móc, nhân lực thi công ngày đêm để thông xe kỹ thuật trong tháng 12.2022.

Thi công xuyên đêm để cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa thông xe vào tháng 12

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Dự án cao tốc Mai Sơn – QL45 có tổng chiều dài 63,37km, nối Ninh Bình - Thanh Hóa (thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn I). Hiện khối lượng thi công các gói thầu đều đạt yêu cầu đề ra, các nhà thầu đang huy động máy móc, nhân lực thi công ngày đêm để thông xe kỹ thuật trong tháng 12.2022.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đối mặt nguy cơ thiếu hụt cát nền

Đặng Tiến |

Dự án xây dựng cao tốc Bắc - Nam tại các tỉnh ĐBSCL đang gặp khó khăn về vật liệu đắp nền đường. Theo Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thắng, đây là khó khăn rất lớn đối với các dự án giao thông sắp tới. Để giải quyết vấn đề này Bộ GTVT đang triển khai nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường, đây là nguồn vật liệu dồi dào khi Việt Nam có bờ biển dài hơn 3.000 km cửa sông trữ lượng cát biển khổng lồ cho vật liệu đắp nền thay thế.

Khởi tố cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa khởi tố thêm 5 bị can khác.

Không khí lạnh suy yếu dần, Bắc Bộ nắng hanh và tăng nhiệt

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh tác động mạnh đến Bắc Bộ từ đêm nay đến ngày mai 18.1. Từ ngày 19.1, ngày có nắng hanh và nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

500 công nhân thi công ngày đêm trên công trường cao tốc Mai Sơn - QL45

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Dự án cao tốc Mai Sơn – QL45 có tổng chiều dài 63,37km, nối Ninh Bình - Thanh Hóa (thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn I). Hiện khối lượng thi công các gói thầu đều đạt yêu cầu đề ra, các nhà thầu đang huy động máy móc, nhân lực thi công ngày đêm để thông xe kỹ thuật trong tháng 12.2022.

Thi công xuyên đêm để cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa thông xe vào tháng 12

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Dự án cao tốc Mai Sơn – QL45 có tổng chiều dài 63,37km, nối Ninh Bình - Thanh Hóa (thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn I). Hiện khối lượng thi công các gói thầu đều đạt yêu cầu đề ra, các nhà thầu đang huy động máy móc, nhân lực thi công ngày đêm để thông xe kỹ thuật trong tháng 12.2022.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đối mặt nguy cơ thiếu hụt cát nền

Đặng Tiến |

Dự án xây dựng cao tốc Bắc - Nam tại các tỉnh ĐBSCL đang gặp khó khăn về vật liệu đắp nền đường. Theo Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thắng, đây là khó khăn rất lớn đối với các dự án giao thông sắp tới. Để giải quyết vấn đề này Bộ GTVT đang triển khai nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường, đây là nguồn vật liệu dồi dào khi Việt Nam có bờ biển dài hơn 3.000 km cửa sông trữ lượng cát biển khổng lồ cho vật liệu đắp nền thay thế.