Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đọng nước sau mưa lớn

Tô Thế |

Hà Nội - Sáng 7.10, một số khu vực nội thành xảy ra mưa lớn cục bộ. Một đoạn mặt cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (khánh thành ngày 31.8.2023) xuất hiện tình trạng đọng nước.

Sau cơn mưa lớn cục bộ sáng nay (7.10), trên mạng xã hội lan truyền nhiều hình ảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (làn dành cho ôtô) đọng nước, kéo dài cả một đoạn mặt cầu.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đọng nước. Ảnh: fb Ha vietanh
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đọng nước. Ảnh: FB Ha Viet Anh

"Cầu Vĩnh Tuy mới khánh thành chưa được bao lâu, sáng nay trời mưa mới nhỏ thôi mà các tài xế ngỡ ngàng. Trên cầu mà cũng ngập nước là thế nào nhỉ?", một ý kiến thắc mắc.

"Đi trên cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2) mà ngỡ như sông", một tài khoản mạng xã hội đăng kèm hình ảnh nước lênh láng trên mặt cầu.

Nhiều người bình luận cho rằng việc thoát nước trên cầu chưa tốt.

Tình trạng đọng nước kéo dài cả một đoạn mặt cầu. Ảnh: OFFB
Tình trạng đọng nước kéo dài cả một đoạn mặt cầu. Ảnh: OFFB

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện Ban Quản lý Dự án Đầu tư công trình giao thông TP Hà Nội cho hay, ngay khi nhận được phản ánh của người dân, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng xuống hiện trường để kiểm tra tình hình.

"Đơn vị đã xuống kiểm tra và phát hiện một số họng thu nước trên mặt cầu bị rác trôi về bịt kín, đặc biệt là khu vực bị đọng nước. Anh em cán bộ sau đó đã dọn rác và khơi thông dòng chảy, chỉ một lúc sau nước đã thoát hết.

Thời gian tới, đơn vị sẽ cho lực lượng thường xuyên kiểm tra để đảm bảo không còn tình trạng trên xảy ra" - đại diện Ban Quản lý Dự án Đầu tư công trình giao thông TP Hà Nội thông tin.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài tuyến (bao gồm cầu và đường dẫn) khoảng 3,5 km; mặt cắt ngang cầu trên toàn tuyến rộng 19,25 m.

Dự án được khởi công xây dựng vào ngày 9.1.2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy trở thành cây cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất trong số các cây cầu bắc qua sông Hồng với 8 làn ôtô (40m).

Dự án hoàn thành góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía bắc và đông bắc thành phố; giải quyết áp lực cho các tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3; từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Hà Nội theo quy hoạch được phê duyệt.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 và 2 đã được đồng bộ về mặt tổ chức giao thông. Ảnh: Tô Thế
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 và 2 đã được đồng bộ về mặt tổ chức giao thông. Ảnh: Tô Thế

Cũng từ ngày 6.10, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 (phục vụ hướng phương tiện di chuyển 1 chiều từ Long Biên về Hai Bà Trưng) đã hoàn thành việc lắp dải phân cách cứng chia làn, đồng bộ cách tổ chức giao thông với cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Theo đó, ở làn dành riêng cho ôtô, các phương tiện được di chuyển tối đa 60 km/h. Ở làn hỗn hợp, các phương tiện được di chuyển với tốc độ tối đa 40 km/h.

Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

Cầu Vĩnh Tuy 1 và 2 đã có quy định tốc độ lưu thông như nhau

Tô Thế |

Hà Nội - Cơ quan chức năng đã hoàn tất việc đồng bộ cách tổ chức giao thông trên 2 cây cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 và 2.

Lắp dải phân cách trên cầu Vĩnh Tuy cũ, sắp thay đổi cả tốc độ xe lưu thông

Tô Thế - Bích Ngọc |

Sau khoảng 3 tuần kể từ khi thông xe cầu Vĩnh Tuy 2, mới đây, cơ quan chức năng đã bổ sung thêm dải phân cách cứng chia làn xe máy và ôtô trên cầu Vĩnh Tuy 1 để có sự đồng bộ về cách tổ chức giao thông với cầu mới.

Xe máy phanh dúi dụi, quay đầu ở làn ôtô trên cầu Vĩnh Tuy 2

Tô Thế |

Hà Nội - Do mới thông xe nên nhiều người đi xe máy chưa quen với cách tổ chức giao thông trên cầu Vĩnh Tuy 2, vẫn đi nhầm vào làn dành cho ôtô, điều này vô cùng nguy hiểm. Đáng chú ý, nhiều người dừng đột ngột ngay trên làn ôtô, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan ở Israel kiềm chế

Khánh Minh |

Việt Nam quan tâm theo dõi và quan ngại sâu sắc trước tình trạng bạo lực leo thang giữa lực lượng Hamas và Israel, gây nhiều thương vong cho thường dân.

Giờ thứ 9: Hạnh phúc mong manh - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Việc trị liệu hiếm muộn của các cặp vợ chồng ngày nay không phải là chuyện hiếm gặp. Đôi vợ chồng trong câu chuyện của chúng ta đã mãn nguyện khi có được bé trai kháu khỉnh. Họ mong muốn người đã góp phần tạo ra đứa con của họ được tiếp tục chăm sóc đứa con này. Liệu điều này có phải là sai lầm?

Tin 20h: Manulife từ chối trả tiền, khách hàng tiếp tục gửi đơn khiếu nại

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 8.10: Hàng loạt khách hàng phản ứng sau đơn từ chối trả tiền của Manulife; Nâng giá bán chung cư bằng "bẫy" quảng cáo tự phong cao cấp, hạng sang; Bệnh suy tim tỉ lệ tử vong cao hơn một số bệnh ung thư...

Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường, trời chuyển rét, có nơi dưới 16 độ C

MINH HÀ |

Cơ quan khí tượng dự báo, đêm 9.10, không khí lạnh tăng cường sẽ tràn về miền Bắc khiến nền nhiệt giảm sâu, vùng núi cao có nơi xuống dưới 16 độ C.

Lễ bế mạc ASIAD 19: Lời tạm biệt của Hàng Châu

NHÓM PV |

Lễ bế mạc ASIAD 19 diễn ra ấn tượng và ý nghĩa, khép lại kì Đại hội thành công, giàu cảm xúc tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Cầu Vĩnh Tuy 1 và 2 đã có quy định tốc độ lưu thông như nhau

Tô Thế |

Hà Nội - Cơ quan chức năng đã hoàn tất việc đồng bộ cách tổ chức giao thông trên 2 cây cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 và 2.

Lắp dải phân cách trên cầu Vĩnh Tuy cũ, sắp thay đổi cả tốc độ xe lưu thông

Tô Thế - Bích Ngọc |

Sau khoảng 3 tuần kể từ khi thông xe cầu Vĩnh Tuy 2, mới đây, cơ quan chức năng đã bổ sung thêm dải phân cách cứng chia làn xe máy và ôtô trên cầu Vĩnh Tuy 1 để có sự đồng bộ về cách tổ chức giao thông với cầu mới.

Xe máy phanh dúi dụi, quay đầu ở làn ôtô trên cầu Vĩnh Tuy 2

Tô Thế |

Hà Nội - Do mới thông xe nên nhiều người đi xe máy chưa quen với cách tổ chức giao thông trên cầu Vĩnh Tuy 2, vẫn đi nhầm vào làn dành cho ôtô, điều này vô cùng nguy hiểm. Đáng chú ý, nhiều người dừng đột ngột ngay trên làn ôtô, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.