Cầu, hầm chui của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thấm giọt, đóng rêu sau 2 tháng thông xe

ĐỖ VẠN |

Gần 2 tháng đưa vào sử dụng, cầu và hầm chui dân sinh của tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã bị thấm nước nặng. Điều này khiến người dân qua lại các khu vực này không khỏi lo lắng, bức xúc.

Ngày 23.10, ghi nhận của Báo Lao Động tại vị trí cầu Tam Kỳ (Km 68) và hầm chui dân sinh (Km 69) của tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (đoạn qua thôn Bích An, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bị thấm giọt nghiêm trọng.

Cảnh thâm dọt trên cầu Tam Kỳ của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Đ.V
Cảnh thấm giọt trên cầu Tam Kỳ của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Đ.V

Có nhà sát bên cầu Tam Kỳ, ông Đinh Văn Lễ (66 tuổi) cho biết, từ trận mưa hôm ngày 5.10 đến nay, cây cầu cùng các hầm chui dân sinh qua thôn Bích An đã bị ngấm một lượng nước đáng kể.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm giọt sau gần 2 tháng thông xe.

“Những ngày trước mưa lớn, nước từ trên cầu chảy ròng ròng xuống đường dân sinh, gây ảnh hưởng cho người tham gia giao thông. Mấy ngày qua dù nắng ráo nhưng đến hôm nay vẫn còn nhỏ giọt liên tục” – ông Lễ nói.

Một mảng bê tông lớn phần đế của cây cầu đã bị vỡ. Ảnh: Đ.V
Một mảng bêtông lớn phần đế của cây cầu đã bị vỡ. Ảnh: Đ.V

Cũng tại phần đế của cây cầu này, một mảng bêtông lớn đã bị vỡ. Các vị trị nước thấm đã đóng rêu xanh.

Liên quan đến vấn đề này, ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, tại vị trí cầu VD09B (km 107 + 829) và hầm chui dân sinh (km 106 + 730) thuộc gói thầu A3, do nhà thầu là Công ty TNHH Tập đoàn Công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thi công cũng xuất hiện tình trạng thấm giọt tương tự.

Đáng nói, đây là tuyến cao tốc mới được thông xe vào ngày 2.9 và nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB), do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) làm chủ đầu tư. Chỉ mới đưa vào sử dụng chưa được 2 tháng, đoạn cao tốc này đã xuất hiện rất nhiều điểm tương tự, thậm chí, có nhiều chỗ còn xảy ra tình trạng bong tróc như đoạn cao tốc từ Đà Nẵng – Tam Kỳ.

Chó thoảng nhiên chạy trên cao tốc. Ảnh: Đ.V
Chó thoảng nhiên chạy trên cao tốc. Ảnh: Đ.V

Mặt khác, tại buổi họp báo trước ngày thông xe (30.8), ông Trần Văn Tám – Tổng Giám đốc VEC có khẳng định có đoạn rào chắn của tuyến cao tốc từ Tam Kỳ đi Quảng Ngãi sẽ được hoàn thành trước 30.10.2018.

Các hàng rào chắn bị bỏ la liệt dưới đất phủ đầy cây dại. Ảnh: Đ.V
Các hàng rào chắn bị bỏ la liệt dưới đất, phủ đầy cây dại. Ảnh: Đ.V

Đến thời điểm hiện tại, khi thời hạn chỉ còn 7 ngày, liệu VEC có hoàn thành các đoạn rào chắn để ngăn động vật khỏi “dạo chơi” trên đường cao tốc nghìn tỷ?

ĐỖ VẠN
TIN LIÊN QUAN

Lấy đất phục vụ cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Doanh nghiệp “quên” hoàn thổ

ĐỖ VẠN |

Nhằm phục vụ san lấp mặt bằng, đổ nền cho các dự án xây dựng và đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, UBND tỉnh Quảng Nam đã cấp phép cho một số doanh nghiệp khai thác đất vật liệu tại 15 khu vực trên địa bàn huyện Phú Ninh. Thế nhưng, khi khai thác xong, việc hoàn thổ, phục hồi môi trường đã không được thực hiện theo đúng như cam kết.

Cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi lọt tầm ngắm Kiểm toán Nhà nước

Thiên Bình |

Đường cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang khiến dư luận dậy sóng trong thời gian qua rất có thể sẽ nằm trong kế hoạch kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) năm 2019.

Nghịch lý giá thành xây dựng đường cao tốc: Từ Dubai nghĩ về Việt Nam

Nguyễn Quang Khai |

Nguyên Đại sứ Việt Nam tại các nước Trung Đông Nguyễn Quang Khai từng tự lái xe đưa một đoàn của Việt Nam đi trên những con đường cao tốc êm ru ở Dubai, với 12 làn xe mà giá thành xây dựng 1km đường chưa đến 4 triệu USD (khoảng 92 tỉ vnđ).

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Lấy đất phục vụ cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Doanh nghiệp “quên” hoàn thổ

ĐỖ VẠN |

Nhằm phục vụ san lấp mặt bằng, đổ nền cho các dự án xây dựng và đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, UBND tỉnh Quảng Nam đã cấp phép cho một số doanh nghiệp khai thác đất vật liệu tại 15 khu vực trên địa bàn huyện Phú Ninh. Thế nhưng, khi khai thác xong, việc hoàn thổ, phục hồi môi trường đã không được thực hiện theo đúng như cam kết.

Cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi lọt tầm ngắm Kiểm toán Nhà nước

Thiên Bình |

Đường cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang khiến dư luận dậy sóng trong thời gian qua rất có thể sẽ nằm trong kế hoạch kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) năm 2019.

Nghịch lý giá thành xây dựng đường cao tốc: Từ Dubai nghĩ về Việt Nam

Nguyễn Quang Khai |

Nguyên Đại sứ Việt Nam tại các nước Trung Đông Nguyễn Quang Khai từng tự lái xe đưa một đoàn của Việt Nam đi trên những con đường cao tốc êm ru ở Dubai, với 12 làn xe mà giá thành xây dựng 1km đường chưa đến 4 triệu USD (khoảng 92 tỉ vnđ).