Theo đó, có 4 đơn vị bị cảnh cáo gồm: Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 6; Ban QLDA Đà Nẵng – Quảng Ngãi; Ban điều hành quản lý khai thác đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (VECS).
VEC cảnh cáo 5 cá nhân gồm: Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 4, Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 6, cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 4 (đoạn Công ty Tuấn Lộc thi công), cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 6 (đoạn Tổng công ty Thành An thi công), Phó giám đốc kiêm đội trưởng đội vận hành và bảo trì Ban điều hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (VECS).
Đặc biệt, VEC đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc Ban QLDA Đà Nẵng – Quảng Ngãi do “chậm tổ chức sửa chữa các hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin báo chí không đầy đủ, kịp thời, né tránh trách nhiệm”.
Trước đó, đoạn cao tốc 65km từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ dài thuộc giai đoạn 1 của dự án đã xuất hiện một số điểm hư hỏng cục bộ với tổng diện tích khoảng 70m²/3,1 triệu m² của dự án.
Từ ngày 12.10, VEC tạm dừng thu phí đoạn tuyến trên để khắc phục các hư hỏng mặt đường. Đến ngày 17.10, công tác sửa chữa hoàn tất và đến ngày 27.10, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo VEC thu phí trở lại.
Mặt khác, tuyến cao tốc từ Tam Kỳ đi Quảng Ngãi thuộc nguồn vốn WB, chỉ mới đưa vào khai thác gần 2 tháng (2.9.2018) đã xuất hiện tình trạng cầu, cống bị thấm giọt. Các taluy đường cũng bị sạt lở.
Được biết, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam.
Sau khi hoàn thành, đường cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Ngoài ra, tuyến đường cũng sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân trong khu vực vốn thường xuyên bị ngập lụt trong mùa mưa lũ.