Cận cảnh tuyến xe buýt điện đầu tiên của Hà Nội trước ngày lăn bánh

Phạm Đông |

Hà Nội - Trung tâm quản lý giao thông công cộng Hà Nội (HPTC) và Công ty TNHH dịch vụ sinh thái Vinbus sẽ tổ chức khai trương thí điểm tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Hà Nội vào ngày mai (2.12).


Ghi nhận của Lao Động ngày 1.12,
Ghi nhận của Lao Động ngày 1.12,
Ghi nhận của Lao Động ngày 1.12, tại khu vực Depot Smart City thuộc KĐT Vinhomes Smart City - Ngã tư Tây Mỗ Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội (cạnh Vinhomes Megamall Smart City) các công tác chuẩn bị cho ngày vận hành thí điểm tuyến xe buýt điện đã được dần hoàn thiện.
Các xe buýt điện đang được tiến hành sạc đầy.
Các xe buýt điện của tuyến là mẫu xe buýt điện do Công ty VinFast sản xuất và lắp ráp tại tổ hợp sản xuất ô tô tại Hải Phòng, tất cả các xe đang được sạc đầy để sẵn sàng cho ngày vận hành.
VinBus sở hữu khối pin dung lượng 281 kWh, có khả năng di chuyển tối đa từ 220 – 260km. Xe có thể nhanh chóng sạc đầy chỉ sau 2 giờ tại hệ thống trạm sạc nhanh 150kW.
VinBus sở hữu khối pin dung lượng 281 kWh, có khả năng di chuyển tối đa từ 220 – 260km. Xe có thể nhanh chóng sạc đầy chỉ sau 2 giờ tại hệ thống trạm sạc nhanh 150kW.
Những xe buýt này sở hữu khối pin dung lượng 281 kWh, có khả năng di chuyển tối đa từ 220 – 260km. Xe có thể nhanh chóng sạc đầy chỉ sau 2 giờ tại hệ thống trạm sạc nhanh 150kW.
Trên xe có bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh.
Trên xe có bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh. 
Dữ liệu trên xe được truyền trực tiếp về trung tâm điều hành tự động kiểm soát hành vi lái xe để cảnh báo nguy cơ gây mất an toàn như lái xe mệt mỏi, buồn ngủ.
Dữ liệu trên xe được truyền trực tiếp về trung tâm điều hành tự động kiểm soát hành vi lái xe để cảnh báo nguy cơ gây mất an toàn như lái xe mệt mỏi, buồn ngủ.
 
Những thiết bị bảo đảm an toàn như búa thoát hiểm và các tay cầm đều được bố trí phía bên trong xe.
Những thiết bị bảo đảm an toàn như búa thoát hiểm và các tay cầm đều được bố trí phía bên trong xe.
Xe thiết kế lối lên xuống riêng và khu vực riêng cho người khuyết tật.
Xe thiết kế lối lên xuống riêng và khu vực riêng cho người khuyết tật.
Trên các ghế trong
Trên các ghế được dán những cảnh báo để người dân khi lên xe đảm bảo giãn cách phòng dịch COVID-19. Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Vinbus cho biết, xe được thiết kế với sức chuyên chở 68 chỗ, trong đó có 26 ghế ngồi, còn lại là vị trí đứng và khu thiết kế riêng phục vụ người khuyết tật, người sử dụng xe lăn, phụ nữ mang thai.
Loại xe buýt điện này còn được trang bị hệ thống tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, lối lên cho người sử dụng xe lăn; khách trên xe còn được sử dụng miễn phí wifi, sạc điện miễn phí.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, lối lên cho người sử dụng xe lăn.
Để vận hành xe buýt điện, các tài xế sẽ phải sử dụng thẻ từ được cấp mã Code.
Để vận hành xe buýt điện, các tài xế sẽ phải sử dụng thẻ từ được cấp mã Code.
Dự kiến trước mắt, TP Hà Nội sẽ thí điểm 3 tuyến xe buýt điện gồm: tuyến Mỹ Đình - Khu đô thị Ocean Park; tuyến Long Biên - Cầu Giấy - Khu đô thị Ocean Park và tuyến Bến xe Mỹ Đình - Khu đô thị Ocean Park. Vào quý I năm 2022, Thành phố tiếp tục mở 2 tuyến khác là Hào Nam - Khu đô thị Ocean Park và tuyến Giáp Bát - Khu đô thị Ocean Park. Đến quý II năm 2022, tiếp tục triển khai 4 tuyến Long Biên - Cửa Nam - Khu đô thị Smart City; Khu liên cơ Võ Chí Công - Khu đô thị Times City; tuyến Khu đô thị Smart City - Công viên nước Hồ Tây; tuyến Khu đô thị Smart City - Vincom Long Biên.
Dự kiến trước mắt, TP Hà Nội sẽ thí điểm 3 tuyến xe buýt điện gồm: tuyến Mỹ Đình - Khu đô thị Ocean Park; tuyến Long Biên - Cầu Giấy - Khu đô thị Ocean Park và tuyến Bến xe Mỹ Đình - Khu đô thị Ocean Park. Vào quý I năm 2022, Thành phố tiếp tục mở 2 tuyến khác là Hào Nam - Khu đô thị Ocean Park và tuyến Giáp Bát - Khu đô thị Ocean Park. Đến quý II năm 2022, tiếp tục triển khai 4 tuyến Long Biên - Cửa Nam - Khu đô thị Smart City; Khu liên cơ Võ Chí Công - Khu đô thị Times City; tuyến Khu đô thị Smart City - Công viên nước Hồ Tây; tuyến Khu đô thị Smart City - Vincom Long Biên.
Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội dự kiến xây dựng mới 14 làn đường dành riêng cho xe buýt: Bài học đắt giá từ thất bại BRT Kim Mã - Yên Nghĩa

Đặng Tiến |

Năm 2017, tuyến buýt nhanh BRT 01 đầu tiên của Thủ đô Hà Nội được đưa vào vận hành với kỳ vọng vận hành liên tục, tốc độ nhanh, chuyên chở khối lượng lớn, dần thay thế phương tiện cá nhân và giải tỏa ùn tắc nội đô. Tuy nhiên, nó đã không đạt được kỳ vọng, nếu không muốn nói là thất bại. Hy vọng, từ “bài học đắt giá” - BRT Kim Mã - Yên Nghĩa, Hà Nội có thể rút ra kinh nghiệm khi dự kiến xây dựng mới 14 làn đường dành riêng cho xe buýt... 

Hà Nội: Những tính năng ấn tượng trên xe buýt điện sẽ chạy trong tuần này

Tô Thế |

Hà Nội - Những chiếc xe buýt điện đầu tiên sẽ chính thức chạy chở khách trên đường phố từ sáng 2.12.2021.

Hà Nội triển khai 3 tuyến xe buýt điện trên địa bàn đầu tháng 12

Phạm Đông |

Hà Nội - Sở Giao thông Vận tải vừa có thông tin về việc mở 3 tuyến buýt điện đầu tiên của thành phố, dự kiến thời gian thí điểm này bắt đầu từ ngày 2.12.

Giờ thứ 9: Hôn nhân sắp đặt - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Một cô gái trẻ có nhan sắc, có công việc ổn định và có quan điểm khá độc lập về cuộc sống. Đáng nhẽ, với những tính cách như thế, cô có thể quyết liệt bảo vệ được tình yêu của mình. Nhưng lý trí cũng không thắng nổi trái tim yếu mềm, cô đã sa chân vào một cuộc hôn nhân đầy bất hạnh.

Xem xét đình chỉ hoạt động một số công trình ở Làng Sinh viên Hacinco

Hiếu Anh - Tường Vân |

Liên quan đến nội dung phản ánh của Báo Lao Động về vấn đề “Hỏa hoạn rình rập Làng Sinh viên Hacinco”, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, rà soát công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Làng Sinh viên Hacinco và đang đề nghị UBND thành phố Hà Nội xử phạt đơn vị này, đồng thời xem xét đình chỉ hoạt động một số công trình.

Công an TPHCM đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng

Anh Tú |

TPHCM - Ngày 18.8, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TPHCM đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (Công ty CP Đại Nam) tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Rủi ro thảm họa ở nhà máy hạt nhân Ukraina tệ mức nào?

Ngọc Vân |

Hoạt động quân sự gần nhà máy hạt nhân Ukraina Zaporizhzhia khiến các chuyên gia cảnh báo rằng nguy cơ xảy ra sự cố hạt nhân nghiêm trọng là có thật.

Lũ quét kinh hoàng ở Trung Quốc, hàng chục người chết

Song Minh |

Lũ quét đổ bộ tây bắc Trung Quốc làm ít nhất 16 người chết và 18 người mất tích.

Hà Nội dự kiến xây dựng mới 14 làn đường dành riêng cho xe buýt: Bài học đắt giá từ thất bại BRT Kim Mã - Yên Nghĩa

Đặng Tiến |

Năm 2017, tuyến buýt nhanh BRT 01 đầu tiên của Thủ đô Hà Nội được đưa vào vận hành với kỳ vọng vận hành liên tục, tốc độ nhanh, chuyên chở khối lượng lớn, dần thay thế phương tiện cá nhân và giải tỏa ùn tắc nội đô. Tuy nhiên, nó đã không đạt được kỳ vọng, nếu không muốn nói là thất bại. Hy vọng, từ “bài học đắt giá” - BRT Kim Mã - Yên Nghĩa, Hà Nội có thể rút ra kinh nghiệm khi dự kiến xây dựng mới 14 làn đường dành riêng cho xe buýt... 

Hà Nội: Những tính năng ấn tượng trên xe buýt điện sẽ chạy trong tuần này

Tô Thế |

Hà Nội - Những chiếc xe buýt điện đầu tiên sẽ chính thức chạy chở khách trên đường phố từ sáng 2.12.2021.

Hà Nội triển khai 3 tuyến xe buýt điện trên địa bàn đầu tháng 12

Phạm Đông |

Hà Nội - Sở Giao thông Vận tải vừa có thông tin về việc mở 3 tuyến buýt điện đầu tiên của thành phố, dự kiến thời gian thí điểm này bắt đầu từ ngày 2.12.