Cận cảnh cầu vượt chữ C trước ngày thông xe ở Hà Nội

PHẠM ĐÔNG - VĨNH HOÀNG |

Hà Nội - Sau gần 2 năm thi công, đến nay dự án cầu vượt chữ C nằm tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch đang bước vào giai đoạn cuối cùng. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 6.2023.

Cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 320 m, được khởi công từ tháng 10.2021, với tổng vốn đầu tư 150 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội.

Đây là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô, sau khi hoàn thiện dự án được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.

Trước đó, theo kế hoạch dự án cầu vượt chữ C sẽ được thông xe trong tháng 6.2022, tuy nhiên do gặp khó khăn trong việc di chuyển công trình ngầm nổi, đồng thời bị gián đoạn nhiều lần do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến dự án bị chậm tiến độ.

Cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 320 m, được khởi công từ tháng 10.2021. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 320 m, được khởi công từ tháng 10.2021. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 320 m, được khởi công từ tháng 10.2021. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 19.5, cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch đã hoàn thiện trên 80% kế hoạch, với nhiều hạng mục hoàn thành như mố cầu và các trụ, lắp dựng xong 9/9 nhịp kết cấu dầm thép, đổ bêtông bản mặt cầu.

Tại công trường, máy móc và công nhân đang tập trung hoàn tất các công đoạn cuối cùng của cầu vượt chữ C. Phần phía dưới cầu, công nhân cũng đang tháo dần các rào chắn bằng tôn, hoàn trả mặt đường, đồng thời hoàn thiện phần mố cầu, bờ bo và lan can.

Người dân tự ý phá rào để di chuyển. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Người dân tự ý phá rào để di chuyển. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Người dân tự ý phá rào để di chuyển. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Cũng theo quan sát, ngay tại lối lên cầu vượt chữ C, người dân đã tự ý phá rào để di chuyển, gây ra cảnh hỗn loạn giao thông cho nút nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vào giờ cao điểm.

Trên công trường, hàng chục công nhân tất bật thi công để hoàn thành dự án đúng kế hoạch. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Trên công trường, hàng chục công nhân tất bật thi công để hoàn thành dự án đúng kế hoạch. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Trên công trường, hàng chục công nhân tất bật thi công để hoàn thành dự án đúng kế hoạch. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Anh Trịnh Quốc Nam (32 tuổi, Kim Liên, Đống Đa) cho biết, rất vui mừng khi cầu vượt chữ C đang dần hoàn thiện và sắp được thông xe.

“Tôi háo hức đến ngày cầu vượt chữ C thông xe, thậm chí đếm ngược từng ngày. Kỳ vọng sau khi cầu vượt được thông xe sẽ giải quyết dứt điểm được vấn đề ùn tắc thường xuyên diễn ra tại đây”, anh Nam nói.

Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng sẽ giảm thiểu ùn tắc tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, trong tháng 5 cầu chữ C sẽ hoàn thành trải thảm nhựa toàn bộ. Vào tháng 6, dự án sẽ hoàn thiện hệ thống lan can và chiếu sáng, thoát nước trên cầu. Dự kiến, dự án sẽ thông xe vào ngày 25.6.2023.

Cảnh ùn tắc tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vào giờ cao điểm. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Cảnh ùn tắc tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vào giờ cao điểm. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Cảnh ùn tắc tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vào giờ cao điểm. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Nhiều phương tiện chật vật di chuyển qua nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vào giờ cao điểm. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Nhiều phương tiện chật vật di chuyển qua nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vào giờ cao điểm. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Nhiều phương tiện chật vật di chuyển qua nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vào giờ cao điểm. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo đơn vị thi công, việc hợp long phần khung thép cho thấy đã vượt qua những hạng mục khó khăn nhất của dự án. Ngay sau khi hợp long, các công nhân đã tiến hành thực hiện các phần công việc tiếp theo như thảm mặt cầu, lắp lan can.

Do mặt bằng công trường thi công chật hẹp, phương tiện lưu thông đông đúc khiến việc việc di chuyển thiết bị, máy móc phục vụ công tác triển khai dự án gặp tương đối nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, cầu vượt có độ cong rất lớn lại được lắp ráp bằng thép nên đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật rất cao.

PHẠM ĐÔNG - VĨNH HOÀNG
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Công trường cầu vượt chữ C thành bãi đỗ ôtô cho quán ăn

Tô Thế |

Hà Nội - Sau 3 lần lùi tiến độ, cầu vượt chữ C thêm một lần nữa trễ hẹn, không thể thông xe đúng dịp 30.4 như dự định. Hiện bên trong công trường thi công còn trở thành bãi đỗ xe cho quán ăn bên cạnh.

Cầu vượt chữ C lại lụt tiến độ, không thể thông xe dịp 30.4

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Sau 3 lần lùi tiến độ, cầu vượt chữ C thêm một lần nữa trễ hẹn, không thể thông xe đúng dịp 30.4 tới đây như dự định.

Rào chắn cầu vượt chữ C cong vênh, rách nát "đe dọa" người đi đường

Bảo Thoa - Hải Danh |

Hà Nội - Theo ghi nhận, nhiều hàng rào chắn tại dự án cầu vượt chữ C tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) ngả nghiêng, cong vênh, nhiều đoạn rách nát lồi hẳn ra ngoài gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

FAT ra án phạt cho các thành viên U22 Thái Lan trong vụ ẩu đả

Thanh Vũ |

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa đưa ra án phạt cho các thành viên ban huấn luyện, cầu thủ U22 Thái Lan liên quan vụ ẩu đả với U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 32.

Mercedes nguyên bản trượt đăng kiểm, lo nhiều mẫu ôtô phiên bản bị làm khó

KHÁNH LINH |

TP Hồ Chí Minh - Chủ nhân chiếc xe Mercedes-Benz C250 Exclusive bày tỏ lo ngại cho những trường hợp xe ôtô có nhiều phiên bản khác nhau sẽ còn gặp khó khi đi đăng kiểm, giống như trường hợp của mình.

“Làm đường cho dân mà bít hết lối rẽ như vậy sao chúng tôi di chuyển được"

Việt Dũng - Hải Danh |

Hà Nội – Để thực hiện dự án đường Vành đai 2,5, Công ty TNHH đầu tư xây dựng Hoàng Mai, Hà Nội (chủ đầu tư) đã khôi phục và dựng hơn 500 mét hàng rào bê tông để bảo vệ dự án. Tuy nhiên, việc dựng rào chắn trải dài đã bịt hết các lối quay đầu, sang đường của người dân khiến quá trình đi lại trở nên khó khăn.

Đắk Nông đau đầu với quy hoạch khai thác bô xít

Phan Tuấn |

Toàn tỉnh Đắk Nông có 8 huyện, thành phố với diện tích hơn 650.000ha. Thế nhưng, hiện có 189.040ha nằm trên địa bàn 5 huyện, thành phố vướng quy hoạch khai thác bô xít.

Nhiều du khách quan tâm giá vé, chỗ ngồi xem lễ hội pháo hoa ở Đà Nẵng

Mỹ Linh |

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, đông đảo du khách bắt đầu tìm hiểu thông tin về giá vé, chỗ ngồi trong dịp này.

Hà Nội: Công trường cầu vượt chữ C thành bãi đỗ ôtô cho quán ăn

Tô Thế |

Hà Nội - Sau 3 lần lùi tiến độ, cầu vượt chữ C thêm một lần nữa trễ hẹn, không thể thông xe đúng dịp 30.4 như dự định. Hiện bên trong công trường thi công còn trở thành bãi đỗ xe cho quán ăn bên cạnh.

Cầu vượt chữ C lại lụt tiến độ, không thể thông xe dịp 30.4

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Sau 3 lần lùi tiến độ, cầu vượt chữ C thêm một lần nữa trễ hẹn, không thể thông xe đúng dịp 30.4 tới đây như dự định.

Rào chắn cầu vượt chữ C cong vênh, rách nát "đe dọa" người đi đường

Bảo Thoa - Hải Danh |

Hà Nội - Theo ghi nhận, nhiều hàng rào chắn tại dự án cầu vượt chữ C tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) ngả nghiêng, cong vênh, nhiều đoạn rách nát lồi hẳn ra ngoài gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.