Bộ trưởng GTVT kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Bao nhiêu tiền của đổ vào mà chưa vận hành được là sao?

ĐỖ VẠN |

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đi kiểm tra tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (đoạn qua tỉnh Quảng Nam).

Chiều 2.8, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại Km89.158, thuộc thôn Phú Quý 3, xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã nghe báo cáo của Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi về các tồn đọng làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, đặc biệt các đoạn qua tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và đoạn qua huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng).

Cụ thể, ở Quảng Nam có 250/1.864 hộ ảnh hưởng bị “rung nứt nhà”, 20/42 vị trí ảnh hưởng do “xô sạt”, 68.000/732.800m2 diện tích đất nông nghiệp đền bù ảnh hưởng do “bồi lấp”, 57 đường ngang - đường gom dân sinh chưa thi công, 38 đường ngang - đường gom dân sinh vướng giải phóng mặt bằng và 122 đoạn hàng rào chắn.

Công nhân đang làm các hạng mục phụ dọc tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi (đoạn qua huyện Núi Thành).
Công nhân đang làm các hạng mục phụ dọc tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi (đoạn qua huyện Núi Thành).

Tại Quảng Ngãi có 226/1.056 hộ dân bị ảnh hưởng “rung nứt nhà”, 42 đường ngang - đường gom dân sinh chưa thi công, có 10 đường ngang - đường gom dân sinh vướng giải phóng mặt bằng…

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói: “Tổng Công ty đường cao tốc Việt Nam hứa đến ngày 31.7.2018 sẽ hoàn thành để thông xe trên toàn tuyến mà đến nay vẫn chưa xong, không thể có chuyện “dây thun” được. Nay công ty hứa đến 30.9.2018 sẽ hoàn thành, có chắc chắn không?

Muốn rút ngắn thời gian thì phải tăng buổi thi công, bình thường 50 đội thi công thì tăng lên 100 đội, chia nhỏ ra làm. Phải tập trung làm chứ kéo dài thì đâu có được. Bao nhiêu tiền của đổ vào đây rồi mà giờ chưa vận hành được là sao? Đến bao giờ mới khánh thành?”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: “Hàng rào còn thiếu rất nhiều, cái này mình phải làm. Nếu không làm lỡ xảy ra việc gì liên quan thì làm sao. Hiện giờ phải tập trung làm. Đặc biệt phải làm đường dân sinh dọc theo trục đường cao tốc. Phải phối hợp với địa phương thống nhất chỗ nào làm, chỗ nào không làm. Bởi mấy cái đó liên quan đến dân. Mình vận hành đường cao tốc nhưng bên kia dân đi không được, khó khăn thì người dân phải làm sao”.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, lo cái chính không thì không được, những cái phụ cũng bắt buộc phải làm. Hàng rào, đường dân sinh, hầm chui qua đường cao tốc phải ưu tiên làm cho người dân đi lại. Đó cũng là những hạng mục quan trọng mà hiện nay vẫn còn rất nhiều.

ĐỖ VẠN
TIN LIÊN QUAN

Quảng Nam đề nghị dừng phương tiện trên 10 tấn lưu thông cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Lam Phương |

Từ khi đưa vào sử dụng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, lượng phương tiện lưu thông qua Quốc lộ 40B để vào cao tốc tăng đột biến khiến tình hình giao thông qua khu vực này trở nên phức tạp và nguy hiểm.

Từ 2.8, đi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tốn bao nhiêu tiền phí?

Khánh Hoà |

Mức phí sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa được công bố và dự kiến sẽ áp dụng từ ngày 2.8 khi tuyến này thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm 65km.

Nhà thầu Trung Quốc thi công gian dối tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

THANH HẢI |

Chỉ thi công 10,6km (thuộc gói thầu A3) của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhưng nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) đã luôn “làm nóng” hiện trường bởi liên tục có biểu hiện làm ăn gian dối, bị người dân địa phương phản ứng. Thế nhưng, bất chấp tai mắt giám sát, đơn thư tố cáo của người dân, trên công trường cao tốc, đơn vị thi công vẫn ngang nhiên làm ẩu, tiếp tục lấy đất bẩn, bùn lầy từ nguồn khai thác trái phép để đắp nền đường, làm giả, nhưng quyết toán thật...

Báo Lao Động luôn nỗ lực làm tròn trách nhiệm với người lao động và tổ chức Công đoàn

Thu Trà thực hiện |

93 năm thành lập, trưởng thành (14.8.1929 - 14.8.2022), Báo Lao Động luôn là tiếng nói của công nhân viên chức lao động, là tờ báo số 1 trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Nhân dịp kỷ niệm ngày ra số báo đầu tiên, Báo Lao Động phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Đình Khang khẳng định, Báo Lao Động đã và đang nỗ lực làm tròn trách nhiệm với người lao động và tổ chức Công đoàn.

HLV Kiatisak lý giải nguyên nhân tung cầu thủ trẻ vào sân dù đang thua

Minh Dân |

Huấn luyện viên Kiatisak cho rằng đây là trận cầu lớn và các cầu thủ trẻ cần được học hỏi để tích luỹ kinh nghiệm. 

Giờ thứ 9: Tình thương tội lỗi - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Tình thương có ý nghĩa mang đến hạnh phúc và chữa lành. Tuy nhiên yêu thế nào, thương thế nào cho đúng cách lại là điều mỗi chúng ta cần lưu tâm, suy ngẫm. Như trong câu chuyện này, một cuộc hôn nhân xuất phát từ tình thương chứ không phải là tình yêu, cuối cùng đã mang đến những lựa chọn sai lầm và tổn thương. Biết trách ai hay trách cuộc đời vốn nhiều éo le, nghiệt ngã? 

Từ chiếc khuôn đất đến trường quay đa phương tiện

Lam Duy |

Từ những số báo đầu tiên được in khuôn đất sét trong năm đầu 1929 với muôn vàn gian khó và phải tuyệt đối giữ bí mật, Báo Lao Động chuyển mình mạnh mẽ sang một nền tảng báo chí hiện đại, tích hợp đa phương tiện với loạt trường quay được trang bị những công nghệ báo chí hàng đầu ở thời điểm hiện nay.

Cảnh báo việc giả mạo cơ quan Công an mở lớp huấn luyện PCCC để trục lợi

HOA LỆ |

Quảng Ninh - Các đối tượng giả mạo cơ quan Công an, nhắm đến các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, chưa hiểu rõ quy trình thực hiện công tác huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy nhằm trục lợi.

Quảng Nam đề nghị dừng phương tiện trên 10 tấn lưu thông cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Lam Phương |

Từ khi đưa vào sử dụng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, lượng phương tiện lưu thông qua Quốc lộ 40B để vào cao tốc tăng đột biến khiến tình hình giao thông qua khu vực này trở nên phức tạp và nguy hiểm.

Từ 2.8, đi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tốn bao nhiêu tiền phí?

Khánh Hoà |

Mức phí sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa được công bố và dự kiến sẽ áp dụng từ ngày 2.8 khi tuyến này thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm 65km.

Nhà thầu Trung Quốc thi công gian dối tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

THANH HẢI |

Chỉ thi công 10,6km (thuộc gói thầu A3) của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhưng nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) đã luôn “làm nóng” hiện trường bởi liên tục có biểu hiện làm ăn gian dối, bị người dân địa phương phản ứng. Thế nhưng, bất chấp tai mắt giám sát, đơn thư tố cáo của người dân, trên công trường cao tốc, đơn vị thi công vẫn ngang nhiên làm ẩu, tiếp tục lấy đất bẩn, bùn lầy từ nguồn khai thác trái phép để đắp nền đường, làm giả, nhưng quyết toán thật...