Bắc Giang ra quân kiểm soát xe ôtô chở khách, xe chở công nhân

Phạm Đông |

Ngày 5.11, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục ra quân thực hiện tổng kiểm soát xe ôtô chở khách, xe ôtô chở công nhân trên địa bàn.

Từ ngày 1.11 - 31.12, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức tổng kiểm tra tình trạng sử dụng ôtô chở khách, xe ôtô cũ nát, không đảm bảo an toàn kỹ thuật đưa đón công nhân trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng sẽ ra quân, kiểm tra kiểm soát trong thời gian 2 tháng.
Lực lượng chức năng sẽ ra quân, kiểm tra kiểm soát trong thời gian 2 tháng.

Trong 4 ngày đầu ra quân, Phòng Cảnh sát giao thông đã kiểm soát 200 lượt xe ôtô khách, xử lý 30 trường hợp vi phạm (gồm 8 trường hợp không có hợp đồng, 2 trường hợp không có phù hiệu, 10 trường hợp chở quá số người quy định, 5 trường hợp không có danh sách hành khách, 5 trường hợp đón trả khách không đúng nơi quy định).

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông Bắc Giang sẽ tiếp tục xử lý mạnh các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông kết hợp với xử lý nghiêm các lỗi vi phạm về xe ôtô chở khách, xe ôtô cũ nát, không đảm bảo an toàn kỹ thuật đưa đón công nhân.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Phải hình dung “cấm thì người dân đi bằng gì”?

CƯỜNG NGÔ |

Sáng 25.10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức Hội thảo lấy ý kiến xây dựng 2 đề án: Phân vùng hạn chế, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030; Thu phí ôtô vào một số khu vực trên địa bàn thành phố. Đây là các đề án rất phức tạp và nhạy cảm, động chạm đến tâm tư, tình cảm, cuộc sống của rất nhiều người dân trong và ngoài thành phố, cần những phương án thích hợp và thuyết phục với người dân.

Cấm xe máy ở nội đô: "Người dân sẽ đi lại bằng phương tiện gì?"

Thế Cường |

Đánh giá việc thành phố Hà Nội đang khẩn trương đưa ra các giải pháp phân vùng hạn chế xe máy vào nội đô, ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, ông đồng tình với chủ trương, tuy nhiên, hiện cơ sở hạ tầng giao thông Hà Nội còn yếu kém nên quá trình triển khai sẽ gặp nhiều khó khăn và cần phải trả lời câu hỏi: "Cấm xe máy thì người dân đi bằng gì?"

Cấm xe máy, Hà Nội cần phải có 3.300 xe buýt

Cường Ngô - Tô Thế |

Để có thể cấm xe máy vào nội đô, chuyên gia giao thông tính toán, tỷ lệ đáp ứng hiện nay của xe buýt là khoảng 10%, như vậy, để tăng tỷ lệ đáp ứng lên mức 15% sẽ cần khoảng 2.400 phương tiện, mức 20% là khoảng 3.300 phương tiện.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Phải hình dung “cấm thì người dân đi bằng gì”?

CƯỜNG NGÔ |

Sáng 25.10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức Hội thảo lấy ý kiến xây dựng 2 đề án: Phân vùng hạn chế, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030; Thu phí ôtô vào một số khu vực trên địa bàn thành phố. Đây là các đề án rất phức tạp và nhạy cảm, động chạm đến tâm tư, tình cảm, cuộc sống của rất nhiều người dân trong và ngoài thành phố, cần những phương án thích hợp và thuyết phục với người dân.

Cấm xe máy ở nội đô: "Người dân sẽ đi lại bằng phương tiện gì?"

Thế Cường |

Đánh giá việc thành phố Hà Nội đang khẩn trương đưa ra các giải pháp phân vùng hạn chế xe máy vào nội đô, ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, ông đồng tình với chủ trương, tuy nhiên, hiện cơ sở hạ tầng giao thông Hà Nội còn yếu kém nên quá trình triển khai sẽ gặp nhiều khó khăn và cần phải trả lời câu hỏi: "Cấm xe máy thì người dân đi bằng gì?"

Cấm xe máy, Hà Nội cần phải có 3.300 xe buýt

Cường Ngô - Tô Thế |

Để có thể cấm xe máy vào nội đô, chuyên gia giao thông tính toán, tỷ lệ đáp ứng hiện nay của xe buýt là khoảng 10%, như vậy, để tăng tỷ lệ đáp ứng lên mức 15% sẽ cần khoảng 2.400 phương tiện, mức 20% là khoảng 3.300 phương tiện.