5 vụ tai nạn tàu hỏa liên tiếp: Cục trưởng đường sắt nhận kỉ luật phê bình

Cường Ngô |

Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi nhận trách nhiệm và chịu hình thức kỷ luật phê bình sau 5 vụ tai nạn tàu hoả liên tiếp.

Ngày 12.7, Cục Đường sắt Việt Nam đã làm báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về kết quả xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân của Cục Đường sắt Việt Nam trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Báo cáo cho biết, liên quan đến 5 vụ tai nạn tàu hỏa, trong đó 3 vụ có nguyên nhân chủ quan, xảy ra từ ngày 24-27.5, Cục Đường sắt Việt Nam đã tổ chức họp kiểm điểm, nghiêm túc xem xét, đánh giá lại trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan.

Cuộc họp đã thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật đối với công chức thuộc diện Bộ Giao thông Vận tải quản lý gồm:

Cục trưởng Vũ Quang Khôi nhận trách nhiệm, hình thức kỷ luật là phê bình nghiêm khắc và chịu hình thức kỷ luật của Bộ Giao thông Vận tải do liên đới trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu.

Phó Cục trưởng Khương Thế Duy nhận trách nhiệm, hình thức kỷ luật là khiển trách do trực tiếp phụ trách công tác an toàn giao thông đường sắt.

Lãnh đạo các phòng Tham mưu và Thanh tra an toàn của Cục Đường sắt có 3 người chịu kỷ luật khiển trách, 11 người chịu hình thức phê bình nghiêm khắc.

"Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình quản lý, thực thi công vụ theo nhiệm vụ được giao", ông Vũ Quang Khôi - Cục trưởng Cục Đường sắt cho biết.

Hàng loạt vụ tai nạn đường sắt gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: AC
Hàng loạt vụ tai nạn đường sắt gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: AC

Trước đó, chia sẻ với một tờ báo điện tử, Cục trưởng Vũ Quang Khôi cho biết: "Về phía cục, chúng tôi thấy đã làm đủ và đúng trách nhiệm. Ngày 28.5, Bộ trưởng chủ trì họp cũng chỉ kết luận trong thời gian tới là chúng tôi cần nâng cao hơn nữa hiệu quả thanh tra, kiểm tra. Tới đây, chúng tôi sẽ thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra hoạt động của các đơn vị.

Chúng tôi khẳng định là chúng tôi không có lỗi gì. Chúng tôi đã làm rất trách nhiệm sau khi xảy ra các sự cố".

Phát biểu này vấp phải các ý kiến trái chiều của dư luận. Chia sẻ với Lao Động, bà Bùi Thị An - nguyên Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội - cho rằng, đây là phát ngôn vội vàng, thiếu trách nhiệm của Cục trưởng Đường sắt.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Nguy hiểm chết người từ những “điểm mù” giao cắt giữa đường ngang dân sinh và đường sắt

VƯƠNG TRẦN |

Liên tiếp những vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng thời gian gần đây khiến nhiều người thương vong đã làm không ít người dân vô cùng lo lắng về sự an toàn giao thông của ngành đường sắt. Đặc biệt, tại những điểm giao cắt, đường ngang dân sinh điều này càng trở nên đáng lo ngại hơn bởi tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào nếu người và phương tiện tham gia giao thông chỉ cần một phút lơ đãng, thiếu quan sát khi có tàu chạy qua.

Tai nạn liên tiếp, hàng chục lãnh đạo, nhân viên đường sắt chính thức bị kỷ luật

KH |

Trong báo cáo gửi Bộ GTVT, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã chính thức ra quyết định kỷ luật từ phê bình nghiêm khắc đến sa thải Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt và hơn 30 nhân viên các cấp sau các vụ tai nạn thời gian qua. 

Chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT: “Hoa mắt” với chuyện đường sắt lạc hậu, nhiều tai nạn và "bị bỏ rơi"

Khánh Hoà |

Sau loạt câu hỏi về các dự án BOT sáng 4.6, nhiều đại biểu tập trung “quay” Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về các vấn đề đường sắt từ chất lượng dịch vụ “quá tệ”, tới việc ngành này “bị bỏ rơi”, không được đầu tư nên lạc hậu và nhiều tai nạn.

Rét buốt 13 độ C, người dân vẫn chen chân đến chợ hoa Quảng An ngày cận Tết

Minh Hà - Việt Anh |

Mặc dù Hà Nội đang rét buốt, nhiệt độ về đêm giảm sâu dưới 13 độ C nhưng chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) vẫn tấp nập, nhộn nhịp người bán, kẻ mua trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2023.

Giờ thứ 9: Điếng người khi biết con nuôi của chồng chính là con riêng (P1)

Nhóm PV |

Trong cuộc sống hiện đại, quan niệm "con nào cũng là con" được rất nhiều người ủng hộ. Và dù rằng là con trai hay gái cũng được yêu thương, chăm sóc như nhau. Tuy nhiên, vẫn có những người còn giữ những tư tưởng cổ hủ, lạc hậu, mong muốn có một cậu con trai để nối dõi và để hương hỏa cho ông bà tổ tiên. Vì lí do đó, nhiều người đã đánh mất niềm hạnh phúc của gia đình và những đứa con của chính họ.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hòa – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương.

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 19.1

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết mới nhất 19.1: Khu vực Nam Bộ ngày mai có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa.

Hà Nội: Tết vẫn chưa về đến... làng chài

Kim Sơn |

Hà Nội - Những ngày này không khí xuân đã tràn ngập khắp phố phường, người người nhà nhà ra đường sắm Tết. Tuy nhiên, ở làng chài Văn Đức (Gia Lâm) người dân vẫn đang tất bật mưu sinh, kiếm con tôm con cá cho bữa ăn hàng ngày.

Nhiều lý do để trừ, cắt thưởng Tết của người lao động

Bảo Hân |

Vụ việc một công ty tại Bạc Liêu có thông báo về việc cắt thưởng cuối năm do không like, share bài của giám đốc đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Nguy hiểm chết người từ những “điểm mù” giao cắt giữa đường ngang dân sinh và đường sắt

VƯƠNG TRẦN |

Liên tiếp những vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng thời gian gần đây khiến nhiều người thương vong đã làm không ít người dân vô cùng lo lắng về sự an toàn giao thông của ngành đường sắt. Đặc biệt, tại những điểm giao cắt, đường ngang dân sinh điều này càng trở nên đáng lo ngại hơn bởi tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào nếu người và phương tiện tham gia giao thông chỉ cần một phút lơ đãng, thiếu quan sát khi có tàu chạy qua.

Tai nạn liên tiếp, hàng chục lãnh đạo, nhân viên đường sắt chính thức bị kỷ luật

KH |

Trong báo cáo gửi Bộ GTVT, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã chính thức ra quyết định kỷ luật từ phê bình nghiêm khắc đến sa thải Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt và hơn 30 nhân viên các cấp sau các vụ tai nạn thời gian qua. 

Chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT: “Hoa mắt” với chuyện đường sắt lạc hậu, nhiều tai nạn và "bị bỏ rơi"

Khánh Hoà |

Sau loạt câu hỏi về các dự án BOT sáng 4.6, nhiều đại biểu tập trung “quay” Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về các vấn đề đường sắt từ chất lượng dịch vụ “quá tệ”, tới việc ngành này “bị bỏ rơi”, không được đầu tư nên lạc hậu và nhiều tai nạn.