Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa tổ chức lễ công bố bộ nhận diện mới sau 9 tháng thành lập.
PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng (Viện trưởng Viện Báo chí) cho biết, bộ nhận diện Viện Báo chí được xây dựng với thành phần cốt lõi là logo và slogan. Bộ nhận diện với slogan Bản lĩnh & Sáng tạo có thể khái quát được giá trị, tinh hoa và tầm nhìn của Viện.

Theo đó, bộ nhận diện của Viện Báo chí có Logo được sáng tạo dựa trên 3 chữ cái đầu trong tên tiếng Anh của Viện Báo chí (Institute of Journalism, viết tắt tiếng Anh là IOJ), trong đó ý nghĩa chính được thể hiện lồng ghép ở biểu tượng la bàn trong chữ O.
Slogan của bộ nhận diện Viện Báo chí là Bản lĩnh & Sáng tạo – Bravery & Creativity.
Theo Viện trưởng Viện Báo chí, bản lĩnh và sáng tạo là hai giá trị cốt lõi của phẩm chất và năng lực nghề báo. Bản lĩnh chính là lòng dũng cảm, kiên cường bất khuất của nhà báo, dám nghĩ dám làm, cố gắng thực hiện đến cùng vì lý tưởng nghề nghiệp. Sáng tạo là yêu cầu có tính đặc thù đối với người làm báo và nghề báo.
Bộ nhận diện của Viện Báo chí thuộc bản quyền của Viện Báo chí và sẽ được sử dụng trên tất cả các ấn phẩm cũng như các phương tiện truyền thông cùng mọi hoạt động khác của Viện Báo chí từ ngày 3.10.2019.
Viện Báo chí chính thức được thành lập tháng 1.2019. Tiền thân của Viện Báo chí là Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Từ ngày 25.1.2019, Viện Báo chí đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát động “Cuộc thi Thiết kế nhận diện Viện Báo chí”. Sau hơn 8 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 20 tác phẩm dự thi của 13 tác giả được gửi về. Trong 20 tác phẩm đó Ban giám khảo chưa tìm được giải nhất. Song đã tìm được 2 tác phẩm đáp ứng được nhiều nhất tiêu chí của cuộc thi. Hai tác giả đoạt giải là: Ông Đinh Quang Hiếu – Hoạ sĩ, Giám đốc Công ty TNHH OPAL và Bà Nguyễn Minh Huệ - Freelance Graphic Designer.
Từ 2 tác phẩm đoạt giải này được Viện sử dụng một vài yếu tố về ý tưởng, đường nét, màu sắc để thiết kế Bộ nhận diện mới.