Đội ngũ giáo viên đủ mạnh
Nhà giáo Phạm Thị Lợi – Hiệu trưởng nhà trường – cho biết, nhiều năm qua, chủ trương của nhà trường là luôn cố gắng xây dựng đội ngũ giáo viên theo chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến nay, 100% giáo viên của trường đã đạt trình độ chuẩn, trong đó có 98% đạt trên chuẩn. Nhờ đội ngũ giáo viên ổn định về trình độ như vậy cộng với việc duy trì tốt nền nếp dạy và học trong nhà trường, năm học vừa qua trường đã đạt nhiều thành tích rất đáng ghi nhận.
Năm học 2017 – 2018, nhà trường có 2 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp quận, 1 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, có 1 giáo viên giành giải ba kỹ năng công nghệ thông tin và 1 giáo viên được tặng giải nhì bài giảng về E-learning cấp quận. Ngoài ra, nhà trường còn có 5 sáng kiến kinh nghiệm đạt loại A cấp quận và gửi lên thành phố. Đội ngũ những giáo viên đó đang là hạt nhân để thúc đẩy việc nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường.
Công tác nâng cao giáo dục toàn diện cho học sinh cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm. Với không gian rộng rãi, thoáng đãng, nhà trường có đủ mặt bằng để cho học sinh học tập rèn luyện trên lớp cũng như giờ học thể dục hay các môn khác. Nhờ vậy, học sinh của nhà trường được giáo dục toàn diện với chất lượng cao hơn.
Năm học vừa qua, có 1 học sinh đạt giải 3 cấp quận về tin học trẻ không chuyên; 1 học sinh đạt huy chương vàng cấp quốc gia môn Taekwondo; nhiều học sinh đạt các giải thể thao cấp quận và nhà trường đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc về thể thao. Hai năm liên tiếp vừa qua, nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố và danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc về thể thao.
Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học
Nói về mục tiêu cho năm học mới 2018 - 2019, nhà giáo Phạm Thị Lợi khẳng định, nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện sáng tạo các nội dung hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng dạy cho học sinh cách học, cách tự tìm ra kiến thức cần lĩnh hội, trên cơ sở đó phát triển năng lực và phẩm chất người học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
Bên cạnh đó, nhà trường cũng tăng cường các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh.