Im lặng trước việc hiệu trưởng xâm hại học sinh là đồng lõa với tội ác
Những ngày qua, thông tin hàng chục học sinh nam Trường Phổ thông Dân tộc nội trú trung học cơ sở huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) bị xâm hại tình dục đã gây chấn động dư luận. Đau lòng là các em “tố” người xâm hại mình chính là “thầy hiệu trưởng”, lâu nay vẫn đứng trên bục giảng để rao giảng đạo đức cho học sinh.

TS Tâm lý Trần Thành Nam (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho rằng, nếu giáo viên biết việc hiệu trưởng có hành vi xâm hại học sinh nhưng chọn cách im lặng, không tố giác là đồng lõa với tội ác, không thể chấp nhận được. Xem chi tiết tại đây.
Cần đào tạo lại hiệu trưởng, tránh người không đủ tư cách làm nhà giáo
Người mà học sinh gọi là “thầy hiệu trưởng” ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn (Phú Thọ) đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi dâm ô với trẻ em. Trước đó, vụ việc giáo viên phạt học sinh 231 cái tát ở Quảng Bình cũng đã bị khởi tố để điều tra, làm rõ.

Chỉ trong một thời gian ngắn, những câu chuyện đau lòng xảy ra trong các trường học liên quan đến đạo đức nhà giáo đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Chuyên gia cho rằng đã đến lúc cần xây dựng công cụ đánh giá đạo đức giáo viên và chương trình đào tạo hiệu trưởng, tránh để lọt những người không đủ tư cách đứng trong hàng ngũ nhà giáo. Xem chi tiết tại đây.
Thú vị đề Văn về sự cống hiến của các cầu thủ tại AFF Cup 2018

Mới đây, đề thi học kỳ 1 môn Văn tại trường THPT Nguyễn Du (TPHCM) có câu hỏi về sự cống hiến hết mình của các cầu thủ vừa đăng quang tại AFF Cup 2018 khiến nhiều học sinh thích thú.
Thông qua đề Văn, nhà trường gửi gắm thông điệp muốn giành được thành quả cần sự nỗ lực, rèn luyện không mệt mỏi. Xem chi tiết tại đây.
Bồi dưỡng giáo viên mới chỉ dừng lại ở việc “điểm danh, ghi tên”

Tại cuộc họp giữa Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phùng Xuân Nhạ với lãnh đạo một số vụ, cục về đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới diễn ra vào ngày 19.12, những bất cập hiện nay trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đã được chỉ rõ.
Một số bất cập hiện nay trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên là nội dung chương trình còn chung chung, nặng trang bị thông tin mà chưa gắn với nhu cầu thực tế; các dạng thức, sản phẩm tài liệu chưa phù hợp...